Giới truyền thông đổ xô đến Singapore theo dõi 'Messi Thái'

28/05/2015 08:10 GMT+7

(TNO) Không riêng gì giới truyền thông Thái Lan mà ngay cả phóng viên Việt Nam cũng quan tâm đặc biệt đến Chanathip Songkrasin - cầu thủ được gọi là 'Messi Thái'.

(TNO) Không riêng gì giới truyền thông Thái Lan mà ngay cả phóng viên Việt Nam cũng quan tâm đặc biệt đến Chanathip Songkrasin - cầu thủ được gọi là 'Messi Thái'.

Chanathip là cầu thủ nổi bật nhất của Thái Lan ở SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Đã nhiều lần tác nghiệp tại SEA Games nhưng chúng tôi vẫn khá bất ngờ khi chứng kiến sự góp mặt đông đảo của phóng viên Thái Lan tại Singapore để đưa tin về SEA Games 28.

Trên sân tập trường Đại học Bách khoa Nanyang vào hôm qua, có hơn 50 phóng viên Thái đến theo dõi đội tuyển U.23 Thái Lan tập luyện. Đây là điều rất lạ, bởi trước đây, dù Thái Lan có đá ở AFF Cup hay Asian Cup cũng không hút số lượng phóng viên đông đến như vậy, huống hồ đây chỉ là một buổi tập của U.23 Thái ở đấu trường SEA Games.

Đem thắc mắc này hỏi anh bạn đồng nghiệp Thái Lan Wongrawit - người thường có mặt ở Việt Nam tác nghiệp các giải quốc tế, anh này nói: “Hầu hết chúng tôi đến Singapore để theo dõi Chanathip Songkrasin, người rất được giới trẻ và người hâm mộ Thái Lan quan tâm. Chanathip là một tài năng thật sự và là một sự kỳ vọng giúp bóng đá Thái Lan khẳng định mình ở đấu trường châu lục nên dĩ nhiên chúng tôi phải có sự quan tâm đặc biệt”.

Giới truyền thông quan tâm đặc biệt đến Chanathip - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân tập, Chanathip tập khá chuyên nghiệp đặc biệt là những cú tỉa bóng của anh cho đồng đội. Với chiều cao chỉ 1m60, nhưng "Messi Thái" rất nguy hiểm bởi kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Ở trận đá với tuyển Việt Nam, Chanathip có pha đi bóng tinh quái, đẹp mắt loại nguyên hàng thủ cao to Việt Nam.

Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 nổi danh ở Thái Lan từ năm 2012 khi anh thi đấu cho CLB Bectero Satana ở Thai League lúc mới 19 tuổi. Năm 2013, Chanathip thử việc tại CLB Nhật Bản Shimizu S-Pulse nhưng không thành công.

Nói về tương lai của mình, Chanathip bày tỏ: “Mục tiêu trước mắt của tôi là giúp U.23 Thái Lan tiếp tục vô địch SEA Games. Còn trong tương lai gần tôi hy vọng mình sẽ chơi bóng ở Nhật Bản hoặc một CLB nào đó ở châu Âu".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.