Hai ‘kép chính’ bất ngờ của HLV Miura

04/06/2015 16:50 GMT+7

(TNO) Khi đi tìm lời đáp cho câu hỏi ai là người quan trọng nhất trong mắt HLV Toshiya Miura, thật ngạc nhiên khi đó sẽ không phải là Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay đội trưởng Quế Ngọc Hải.

(TNO) Khi đi tìm lời đáp cho câu hỏi ai là người quan trọng nhất trong mắt HLV Toshiya Miura, thật ngạc nhiên khi đó sẽ không hẳn sẽ là Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Tiền vệ Duy Mạnh trong trận đại thắng 5-1 trước U.23 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

“Theo tôi tại SEA Games này người sẽ gây ấn tượng nhất, có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong mắt HLV Toshiya Miura không phải là những cái tên trên hàng công như Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay những mũi khoan bên cánh như Phi Sơn, Huy Toàn…

Tôi nghĩ, trong mắt vị HLV đồng hương của tôi thì cặp tiền vệ trung tâm mới là những người quan trọng nhất. Họ cũng đang là những người chơi ấn tượng nhất, đúng với triết lý các tiền vệ làm nên trận đấu.

Khi Hoàng Thịnh vắng mặt, ban đầu tôi dự kiến Huy Hùng - Hữu Dũng sẽ là hạt nhân trong cách bài binh bố trận của HLV Miura. Nhưng Duy Mạnh đã xuất hiện và chơi quá tốt. Tôi thực sự ấn tượng về cậu ấy”, nữ phóng viên Nhật Bản Megumi Hata chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Duy Mạnh (11) sở hữu những đường chuyền cự ly ngắn và trung bình chính xác, nhịp nhàng - Ảnh: Khả Hòa

Theo kế hoạch ban đầu đã được triển khai từ hơn 1 năm qua, cùng thể hiện tại ASIAD và AFF Cup 2014 thì cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng - Hoàng Thịnh sẽ là “kép chính” tại SEA Games 28.

Hoàng Thịnh đã phải ở nhà do chấn thương, Huy Hùng vẫn có mặt tại Singapore nhưng thể lực vẫn chưa thể đảm bảo sau một thời gian dài điều trị chấn thương. 

Đó là lý do tiền vệ đang khoác áo T.Quảng Ninh đá chính ở trận “mềm” như trước U.23 Brunei để lấy cảm giác, nhưng được cất trên băng ghế dự bị ở trận máu lửa với U.23 Malaysia.

Người thế chỗ anh là “bất ngờ” mang tên Hữu Dũng, một viên ngọc thô khác được HLV Miura khai quật, giống như cách ông từng giúp Huy Hùng bước ra ánh sáng 1 năm trước.

Hữu Dũng là một phát hiện thực sự của HLV Miura, khi được xếp đá chính tại tuyển U.23 quốc gia dù trong tay là con số không: Không thành tích trẻ, không một lần đá chính tại CLB.
Có thể nói Dũng và Mạnh là những người may mắn, bởi họ được tra cơ hội sau một loạt ca chấn thương của những người được xếp hạng ưu tiên cao hơn như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Nhưng, bằng chính hiệu quả trên sân cỏ cả 2 đã chứng minh với tất cả rằng mình hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội, và xứng đáng với một suất "kép chính" tại U.23 Việt Nam vào thời điểm này.

Hữu Dũng đang dần khẳng định mình ở cấp độ đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa
Trong trận gặp U.23 Malaysia, bên cạnh Công Phượng quá chói sáng, người ta vẫn phải dành những lời khen ngợi đặc biệt đến bộ đôi Hữu Dũng - Duy Mạnh, những người đã có một trận đấu tuyệt hảo trong vô vàn những cuộc chiến tóe lửa tại giữa sân.

Nếu Hữu Dũng mạnh mẽ và đầy máu lửa, luôn sẵn sàng cho mọi pha tranh chấp ở khu trung tuyến thì Duy Mạnh đem đến một cảm giác mềm mại hơn, với những đường chuyền cự ly ngắn và trung bình chính xác, nhịp nhàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.