HLV Kiatisak hẹn gặp U.23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 28

07/06/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Sau trận đấu giao hữu giữa Thái Lan và Bahrain tại sân vận động Rajamangala (Bangkok, hòa 1-1), HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Thanh Niên Online về môn bóng đá ở SEA Games 2015 tại Singapore.

(TNO) Sau trận đấu giao hữu giữa Thái Lan và Bahrain tại sân vận động Rajamangala (Bangkok, hòa 1-1), HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Thanh Niên Online về môn bóng đá ở SEA Games 2015 tại Singapore.

HLV Kiatisak trong trận Thái Lan hòa 1-1 với Bahrain tại Rajamangala 

Cựu tiền đạo với biệt danh “Zico Thái” cởi mở: “Đến thời điểm này có thể nói là trình độ của các đội bóng đá trong khu vực ASEAN đã không còn nhiều chênh lệch.

Đội U.23 Việt Nam thể hiện được trình độ và sự tiến bộ của mình qua trận thắng cách biệt trước Malaysia. Ngay cả đội chủ nhà còn phải chịu thua đau trước U.23 Myanmar.

Về đội U.23 Thái Lan, chúng tôi vẫn thi đấu tốt, đạt được mục tiêu đề ra là 3 điểm cho mỗi trận đấu. Mặc dù có một số trận thắng sát nút. Các đội khi gặp Thái Lan đều rất quyết tâm để có điểm. Tôi rất bất ngờ khi đội U.23 Malaysia đã sử dụng chiến thuật phòng ngự “thụ động” trước Thái Lan trong trận đấu ngày hôm kia (4.6)”.

"Zico Thái" khẳng định sẽ không sang Singapore như một số báo đồn thổi 

Như một điều tất yếu, cuộc nói chuyện sẽ chuyển đến chủ đề về cuộc đối đầu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan, nhất là khi 2 đội sẽ gặp nhau ngày 10.6 tới tại vòng bảng, và có thể xa hơn, ở trận chung kết.

“Mục tiêu nhất quán của đội U.23 Thái Lan tại SEA Games lần này là giành 3 điểm cho từng trận. Trận gặp Việt Nam ở vòng đấu cuối cùng cũng không là ngoại lệ. Thái Lan sẽ giành chiến thắng để đứng đầu bảng B. Và, chúng tôi không quan tâm đến kết quả của bảng A ra sao.

Thái Lan và Việt Nam cũng rất hiểu nhau, thường xuyên có những trận đấu giao hữu ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như đội U.23. Mới đây U.23 Thái Lan cũng đã thắng U.23 Việt Nam trên sân Royal Thai Army”, Kiatisak cho biết.

Kiatisak đưa ra lời hẹn về trận chung kết "trong mơ" giữa U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan

Vài ngày qua, có một số thông tin cho rằng HLV Kiatisak đã đến Singapore, thậm chí đứng sau màn chỉ tạo tại SEA Games 28. Tuy nhiên, sau đó ông khẳng định mình vẫn ở Thái Lan.

“Zico” khẳng định sẽ tôn trọng tối đa ban huấn luyện U.23 Thái Lan: “Sẽ không có chuyện đó như một số báo Việt Nam đã đồn thổi. Sau cuộc họp với liên đoàn bóng đá Thái Lan, chúng tôi đã phân chia nhiệm vụ rõ ràng. HLV Choketawee Promrut đang làm tốt nhiệm vụ của anh ấy ở đội U.23 Thái Lan.

Tuy nhiên, theo tôi dự báo thì U.23 Thái Lan có thể gặp lại U.23 Việt Nam ở trận chung kết. Đó sẽ là một trận đấu hay ở SEA Games này!”.

Trả lời báo chí Thái Lan, Ông Somsak Siritham, Trưởng đoàn bóng đá U.23 Thái Lan lại tỏ vẻ khá dè dặt khi dự báo về kết quả trận “then chốt” giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 10.6 này.

Ông nói: “Mặc dù đạt được mục tiêu đề ra qua ba trận. Tuy nhiên theo tình hình của các đội trong bảng B này, có thể ngôi nhất bảng sẽ được tính toán qua hiệu số bàn thắng bại. Nói sao đi nữa thì trận đấu cuối cùng của vòng loại bảng B sẽ rất thử thách cho đội Thái Lan.”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.