HLV Miura dễ thở khi U.23 Thái Lan đá đội hình 2

09/06/2015 18:36 GMT+7

(TNO) HLV Miura dễ thở hơn khi đối thủ của ông ở cuối vòng bảng là U.23 Thái Lan tuyên bố sẽ tiếp Việt Nam bằng đội hình 2.

(TNO) HLV Miura dễ thở hơn khi đối thủ của ông ở cuối vòng bảng là U.23 Thái Lan tuyên bố sẽ tiếp Việt Nam bằng đội hình 2.

Huy Toàn (23) sẽ được nghỉ để tránh thẻ phạt - Ảnh: Khả Hòa

Nhiều người cho rằng đây là trận cầu “vô thưởng vô phạt” bởi Việt Nam và Thái Lan đã giành quyền đi tiếp, thế nhưng với HLV Miura và các học trò lại khác.

HLV Miura rất muốn ngôi đầu bảng bởi rất nhiều lý do: trước hết nó sẽ giúp U.23 Việt Nam tránh được Myanmar - đội mạnh nhất bảng A; thứ 2 lấy điểm trước Thái Lan sẽ giúp cầu thủ U.23 Việt Nam tự tin hơn nếu gặp lại người Thái trong trận chung kết; thứ 3 ngôi đầu bảng sẽ giúp toàn đội U.23 hưng phấn và tự tin hơn vào chính bản thân mình.

Trong lúc HLV Miura đang suy tính thì từ Thái Lan, HLV Kiatisak đã phát đi thông điệp sẽ cho các trụ cột như Chanathit nghỉ ngơi để dành sức cho bán kết và tiếp U.23 Việt Nam bằng đội hình 2.

Chưa biết tuyên bố bên phía Thái Lan là thật hay ảo, nhưng nếu Thái đá bằng đội hình 2, thì HLV Miura cũng có thể giành điểm bằng đội hình 2 của mình.

Nhờ ưu thế bàn thắng, U.23 Việt Nam chỉ cần đúng một điểm là xếp trên Thái Lan.

Trong 19 cầu thủ hiện có của U.23 Việt Nam thì 7 cầu thủ dính thẻ phạt là Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Mạnh Hùng, Thanh Bình, Hữu Dũng và hai cầu thủ: Minh Tùng, Hùng Dũng chấn thương chưa khỏi hẳn.

Chính vì thế, HLV Miura không thể mạo hiểm bởi nếu không may một trong số 4 trụ cột Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn lãnh thêm thẻ phạt hoặc bị chấn thương ở trận đấu với Thái, U.23 Việt Nam sẽ ảnh hưởng sức mạnh trong trận bán kết.

Tiến Dũng có thể đá trận gặp Thái Lan giúp hàng thủ U.23 Việt Nam chắc chắn - Ảnh: Khả Hòa

Trong buổi tập chiều nay, HLV Miura đã ghép nối đội hình để tập chiến thuật chuẩn bị cho trận chiến tranh ngôi đầu bảng B.

Đội hình của Việt Nam vẫn sẽ có Phi Son, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Huy, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng… nên hoàn toàn có thể "chiến" được với người Thái.

Ở trận gặp Lào và Brunei, đội hình 2 của U.23 Việt Nam chơi không được tốt vì HLV Miura chủ yếu thử nghiệm vị trí, nên cho nhiều cầu thủ đá lệch vai.

Gặp Thái Lan, cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ được trả về vị trí sở trưởng của mình và họ đã tự tin hơn khi tất cả đều được thi đấu, vì thế HLV Miura có niềm tin U.23 Việt Nam đủ lực để lấy điểm trước Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.