HLV Miura không hài lòng về cách chơi của Công Phượng

06/06/2015 21:33 GMT+7

(TNO) Chiều nay, đội tuyển U.23 VN đã có buổi tập chuẩn bị cho trận chiến với U.23 Đông Timor vào lúc 19 giờ 30 ngày 7.6 và tại đây, lần đầu tiên HLV Miura thẳng thắng phê bình cậu học trò cưng Công Phượng trước báo giới.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) Chiều nay, đội tuyển U.23 VN đã có buổi tập chuẩn bị cho trận chiến với U.23 Đông Timor vào lúc 19 giờ 30 ngày 7.6 và tại đây, lần đầu tiên HLV Miura thẳng thắng phê bình cậu học trò cưng Công Phượng trước báo giới.

HLV Miura "phê" Công Phượng

Đầu buổi tập có trở ngại đôi chút do sân Đại học Bách khoa Nangyang sủng nước, nên U.23 Việt Nam được đổi sang tập tại trường ITE College East.

Trong buổi tập này, HLV Miura chủ yếu cho cầu thủ dứt điểm cầu môn để có thể sút tốt hơn, tránh bỏ lỡ cơ hội trước đối thủ Đông Timor.

Ở trận đấu ngày mai, U.23 Việt Nam chỉ cần một điểm là vào bán kết, tuy nhiên HLV Miura khẳng định vẫn sẽ đá tấn công để không cho đối thủ cơ hội gây bất ngờ.

“Chúng tôi không đá với tư tưởng cầu hòa, vì sẽ rất nguy hiểm. Chỉ cần một điểm, nhưng U.23 Việt Nam sẽ chơi tấn công và giành chiến thắng”, HLV Miura khẳng định.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật cũng cho biết, ông sẽ xoay vòng cầu thủ, nhưng U.23 Việt Nam vẫn đảm bảo có được đội hình tốt nhất để đá thắng Đông Timor.

U.23 Việt Nam phải đổi sân tập vì điều kiện khách quan
Điều đáng lo với U.23 Việt Nam là chấn thương của Hữu Dũng hồi phục khá chậm. Đến hôm nay Dũng vẫn còn đau và đi khập khiễng, nên HLV Miura đã quyết định để cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa được nghỉ ngơi ở khách sạn.
Nếu không hồi phục tốt, rất có thể Dũng sẽ phải vắng mặt luôn ở trận bán kết, trong điều kiện Việt Nam giành quyền đi tiếp

Hai cầu thủ Minh Tùng và Thanh Bình vẫn còn chấn thương phải tập riêng bên ngoài sân theo giáo án của ban huấn luyện. Chấn thương của Tùng và Bình không nặng vì thế chỉ nghỉ trận gặp Đông Timor.

Thanh Bình và Minh Tùng chấn thương phải ở ngoài sân

Trả lời báo chí sau buổi tập, HLV Miura bày tỏ sự không hài lòng về cách chơi của Công Phượng trong trận U.23 Việt Nam thắng Lào 1-0.

“Ở trận gặp Lào, Phượng đã chơi không đúng ý đồ của tôi. Tôi xếp Phượng đá sau lưng hai tiền đạo, nhưng cậu ấy lại lùi về quá sâu chơi như một tiền vệ thu hồi bóng. Phượng lùi quá sâu đã ảnh hưởng đến các pha tấn công nhanh của U.23 Việt Nam”, ông Miura lý giải.

Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, việc Công Phượng thường xuyên lùi về ở trận đấu này cũng là điều dễ hiểu, bởi hàng tiền vệ Việt Nam không có nhiều bóng để phát động tấn công. Chính vì luôn "đói bóng" một khi dâng lên cao nên Phượng phải lui về lấy bóng để kiến thiết cho đồng đội.

Ở trận đấu đó, cả đội U.23 Việt Nam đều chơi không tốt do HLV Miura bố trí đến 5 cầu thủ đá lệch vị trí sở trường của mình.

Rút kinh nghiệm trận thắng Lào, chắc chắn HLV Miura sẽ xếp đội hình tốt hơn để giúp U.23 Việt Nam dễ dàng lấy điểm trước Đông Timor.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.