‘HLV Miura sẽ toan tính để U.23 Việt Nam xếp nhất bảng’

08/06/2015 09:57 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã bày tỏ nghi ngờ về sự ‘cởi mở’ của Đông Timor đã giúp U.23 Việt Nam có chiến thắng 4-0 vào tối qua.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã bày tỏ nghi ngờ về sự ‘cởi mở’ của Đông Timor đã giúp U.23 Việt Nam có chiến thắng 4-0 vào tối qua.

Ngọc Thắng trong một tình huống uy hiếp khung thành của Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

Ông Hùng nói: “Cầu thủ Đông Timor - những người đã khiến Thái Lan, Malaysia khá chật vật mới thắng được 1-0, tối qua trông như 2 khuôn mặt khác nhau, chẳng có gì liên quan đến nhau vậy.

Có thể bởi trong 2 trận trước đó Đông Timor chỉ cầu hòa nên họ khá thoải mái phòng ngự. Còn hôm qua Đông Timor sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết nếu thắng U.23 Việt Nam. Họ buộc phải thắng, phải dâng lên cao hơn và tạo ra khoảng trống cho U.23 Việt Nam.

Từ chỗ quen phòng ngự chặt chẽ, nay phải bung lên đá nhưng cách tấn công của Đông Timor không theo khối, lỏng lẻo. Họ nhường hẳn khu giữa sân và chỉ đá 2 tuyến trên dưới. Nếu Đông Timor vốn mạnh mẽ chọn dồn lên hết đá áp sát thì khác…”.

U.23 Việt Nam đã sớm có bàn thắng từ tình huống đánh đầu ghi bàn của Phi Sơn. Với khởi đầu thuận lợi đó, các học trò của HLV Toshiya Miura dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Mạc Hồng Quân, Huy Toàn và Quế Ngọc Hải.

U.23 Việt Nam đã có rất nhiều khoảng trống để dứt điểm trước Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

Với chiến thắng trước Đông Timor, U.23 Việt Nam đã chính thức giành quyền vào bán kết và chỉ cần hòa trận cuối là sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng B, xếp trên Thái Lan.

Ông Hùng tin rằng HLV Miura sẽ chọn giải pháp dung hòa: “Tôi vẫn cho rằng chúng ta hãy chỉ nên tính gặp Thái Lan một cách “xanh chín” ở vòng sau. Còn lần này, khi đã vào bán kết rồi thì nên điều chỉnh thẻ phạt, chấn thương… chuẩn bị cho bán kết.

Tôi có dự cảm HLV Miura sẽ đá để nhất bảng, nhưng đồng thời cũng sẽ tính toán lực lượng ở bán kết. Ông ấy sẽ dựa theo những thông số chính xác nhấn, tính toán 5-5 giữa các nhân tố để đưa ra phương án giữ gìn quân số hợp lý nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.