HLV Miura: 'Tỷ số đậm 5-1 khiến tôi bất ngờ!'

03/06/2015 05:50 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura đã trút được gánh nặng khi U.23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 5-1 trước U.23 Malaysia để tiến thêm một bước vào bán kết SEA Games 28.

(TNO) HLV Toshiya Miura đã trút được gánh nặng khi U.23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 5-1 trước U.23 Malaysia để tiến thêm một bước vào bán kết SEA Games 28. 
U.23 Việt Nam đã có chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ - Ảnh: Khả Hòa
Trong trận đấu tối qua, U.23 Việt Nam đã chơi tấn công ngay từ đầu trận và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 sau khi Mạc Hồng Quân sút phạt đền thành công. Trước đó, Huy Toàn cũng đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận. 
Bàn thắng đó đã giúp các học trò của HLV Toshiya Miura lên tinh thần và tiếp tục ghi thêm 4 bàn thắng nữa vào lưới đối thủ nhờ công của Công Phượng (2 bàn), Huy Toàn và Văn Toàn.
Huy Toàn (25) ăn mừng sau khi nâng tỷ số lên thành 3-0 cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura dí dỏm nói: "Xin chúc mừng các phóng viên. Hôm nay U.23 Việt Nam giành chiến thắng đậm và các bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm". 
HLV Miura bất ngờ với tỷ số 5-1 nghiêng về U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Nhận định về trận đấu vừa qua, nhà cầm quân người Nhật cho biết: "Tôi không bất ngờ về cách chơi phòng ngự của U.23 Malayisa. Bởi các cầu thủ của tôi đã chơi tấn công rất tốt và bàn thắng đến là điều tất yếu. Tuy nhiên, tỷ số đậm 5-1 là điều khiến tôi bất ngờ.
Tuy nhiên, trong trận vừa qua, tôi cũng có 2 cầu thủ bị chấn thương và điều đó rất đáng tiếc. Việc Công Phượng được đưa ra nghỉ là ý đồ chiến thuật khi đó trận đấu đã có tỷ số là 4-0".
HLV Ong Kim Swee tuyên bố sẽ cùng U.23 Malaysia "chiến đấu" tới cùng với U.23 Thái Lan - Ảnh: Khả Hoa
Trong khi đó, bên phía U.23 Malaysia, dù đội nhà phải nhận thất bại nhưng HLV Ong Kim Swee tỏ ra khá bình tĩnh. 
Ông nói: "Trận đấu vừa qua U.23 Việt Nam đã thi đấu rất tốt. Họ nhanh nhẹn, có kỹ thuật cá nhân và tốc độ tốt. Tôi rất ấn tượng với hai cầu thủ số 10 (Công Phượng) và 17 (Mạc Hồng Quân - NV). 
Ở trận này, bàn thắng thứ 2 của U.23 Việt Nam đã khiến chúng tôi sụp đổ và dẫn đến các bàn thua sau đó. Với trận thua này, chúng tôi đang ở vào một tình thế rất khó khăn. Ở trận đấu tiếp theo, chúng tôi phải đối đầu với U.23 Thái Lan. Lịch thi đấu rất không thuận lợi cho chúng tôi nhưng giờ không phải lúc than vãn. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu hoặc sẽ bị loại".
Như vậy, sau 2 lượt trận, U.23 Việt Nam đang đứng đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận toàn thắng và có hiệu số bàn thắng bại là 11/1. Đứng thứ 2 bảng này là U.23 Thái Lan cũng có 6 điểm với hiệu số bàn thắng thua là 7/0. Vào ngày 4.6 tới, U.23 Malaysia sẽ phải "quyết chiến" với U.23 Thái Lan trong khi thầy trò HLV Miura đối đầu cùng U.23 Lào.

XEM LẠI TRẬN THẮNG HỦY DIỆT CỦA U.23 VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.