HLV Trần Bình Sự: ‘Trận đấu quá thành công về chiến lược của U.23 Việt Nam’

29/05/2015 20:05 GMT+7

(TNO) HLV lão làng Trần Bình Sự cho rằng về mặt binh pháp HLV Toshiya Miura đã thành công, khi vừa đánh lừa được đối thủ, vừa giấu bài mà vẫn đảm bảo yêu cầu là... thắng lớn.

(TNO) HLV lão làng Trần Bình Sự cho rằng về mặt binh pháp HLV Toshiya Miura đã thành công, khi vừa đánh lừa được đối thủ, vừa giấu bài mà vẫn đảm bảo yêu cầu là... thắng lớn.

Công Phượng và Mạc Hồng Quân giúp U.23 Việt Nam chơi bùng nổ ở hiệp 2 - Ảnh: Khả Hòa

“Bất cứ HLV nào cũng sắp xếp như thế, tung ra đội hình 2 vì Brunei không phải đối thủ chính của chúng ta. Mục đích chính của chúng ta là Malaysia cách 4 ngày tới.

Brunei chỉ là đội bóng toàn sinh viên, chỉ tương đương đội hạng nhì của chúng ta, vậy thì tội gì mang lực lượng mạnh nhất ra? Tôi tin rằng Malaysia ở trận mở màn vào ngày mai cũng sẽ vậy, vì muốn dồn sức cho trận gặp Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy hàng phòng ngự U.23 Việt Nam vẫn có những vị trí đá chính. Tức, ông Miura dù giấu bài nhưng vẫn tâm niệm “phải chắc chắn đã”.

Ông sẵn sàng cất những lá bài ở tuyến trên. Từ hàng tiền vệ trở lên coi như phần nhiều là dự bị, hoặc mới lành sau chấn thương cần thi đấu trở lại để lấy cảm giác. Nhưng quan trọng, khi kết thúc trận đấu chúng ta có chiến thắng 6-0. Quá thành công!”, HLV Trần Bình Sự nhận định về trận ra quân của U.23 Việt Nam.

HLV Miura đã thành công ở nước đi đầu tiên tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Trước U.23 Brunei, các học trò của HLV Toshiya nhập cuộc khá chậm. Phải đến phút 25 đội mới mở tỷ số do công Thanh Bình và giữ nguyên kết quả này đến hết hiệp 1.

Tuy nhiên, sang hiệp 2 với sự bổ sung của Công Phượng, Mạc Hồng Quân và Thanh Hiền, U.23 Việt Nam chơi bùng nổ và ghi thêm 5 bàn thắng nữa.

HLV Trần Bình Sự tin rằng tất cả có trong tính toán của HLV Miura: “Ông Miura đã tính toán rất kỹ. Sang hiệp 2, đội bạn bắt đầu “xuội” vì xuống sức. Trong khi đó sự góp mặt của Công Phượng, Mạc Hồng Quân và Thanh Hiền giúp trận đấu hoàn toàn thay đổi.

Chúng ta chơi khởi sắc hơn, đa dạng hơn và ghi được nhiều bàn thắng cần thiết. Có thể khán giả chưa được hài lòng lắm, vì đá không đã, nhưng về chuyên môn như thế là hợp lý.

Theo tôi, dấu ấn lớn nhất của HLV Toshiya Miura ở trận đấu này là tuyên bố tung ra đội hình mạnh nhất nhưng khi vào trận lại đưa thành phần dự bị ra đánh lừa đối phương.

Chúng ta thành công trong việc giấu kín bài nhưng vẫn có trọn 3 điểm, có nhiều bàn thắng và giữ được lực lượng không ai chấn thương. Chắc chắn, với tính toán này ông Miura sẽ khiến đối thủ sẽ phải thất vọng, nhất là sau khi nghe tuyên bố trước trận của ông”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.