HLV U.23 Malaysia e ngại Công Phượng

02/06/2015 12:20 GMT+7

(TNO) Trả lời phỏng vấn với Thanh Niên Online chỉ vài giờ trước trận 'tử chiến' giữa U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia tối nay, HLV Ong Kim Swee thừa nhận, ông rất e ngại cách chơi của 'số 10 Nguyễn Công Phượng'.

(TNO) Trả lời phỏng vấn với Thanh Niên Online chỉ vài giờ trước trận 'tử chiến' giữa U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia tối nay, HLV Ong Kim Swee thừa nhận, ông rất e ngại cách chơi của 'số 10 Nguyễn Công Phượng'.
HLV Ong Kim Swee (phải), trong buổi tập trước trận gặp U.23 Việt Nam. Ảnh: The Star
HLV Kim Swee cho biết: “Ở trận gặp Brunei, cậu ta ngồi dự bị và chỉ vào sân ở hiệp 2. Nhưng, trận này, chắc chắn anh ta sẽ đá chính. Tôi biết Công Phượng qua báo chí Việt Nam và anh ta hiện là ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Điều này đúng khi tôi chứng kiến anh ta thi đấu với phong cách rất tuyệt. Phượng có kỹ thuật, tốc độ, khả năng độc lập tác chiến rất tốt. Một mẫu tiền đạo mà bất cứ HLV nào cũng ưa thích”.

Nhà cầm quân này cũng đánh giá cao Công Phượng qua cách sử dụng kỹ thuật cá nhân khéo léo, thu hút hậu vệ đối phương về mình trước khi kiến tạo các cơ hội cho đồng đội tận dụng cơ hội ghi bàn. “Đây mới là điều chúng tôi e ngại nhất ở Phượng. Bởi anh ta luôn gây chú ý đến các hậu vệ đối phương bằng phong cách thi đấu rất khó chịu khiến họ mất bình tĩnh, dễ phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm hoặc tạo ra nhiều khoảng trống để các cầu thủ tấn công Việt Nam khác khai thác”, ông Kim Swee nói tiếp.
Cũng theo ông Kim Swee: “Công Phượng, Phi Sơn và Lê Thanh Bình là bộ ba tấn công rất nguy hiểm của U.23 Việt Nam. Họ rất nhanh, kỹ thuật khéo léo, hiểu ý và luôn gây khó dễ cho hàng thủ đối phương với các pha dàn xếp bài bản.
Một hướng tấn công nữa mà tôi luôn cảnh giác với U.23 Việt Nam là cánh trái, nơi hậu vệ Phạm Mạnh Hùng cùng với Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Huy Hùng kết hợp cùng nhau tạo các đợt lên bóng rất tốc độ và nguy hiểm. Vì thế, đây là một trận đấu khó khăn và không dễ hóa giải cách đá của U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải tìm ra cách để ngăn chặn các hướng tấn công này. Các hậu vệ của U.23 Malaysia phải luôn cảnh giác và tập trung cao độ, mới chặn được đối thủ”.

Nhận định về trận đấu, HLV Kim Swee cho rằng: “Giành chiến thắng trước U.23 Việt Nam thì rất tuyệt vời, giúp chúng tôi thoải mái hướng tới mục tiêu vào bán kết. Nhưng nếu thua hoặc hòa, thì cơ hội vẫn chưa hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.