HLV U.23 Malaysia tâng bốc 'U.23 Việt Nam không có điểm yếu’

01/06/2015 15:13 GMT+7

* HLV U.23 Malaysia dọa ‘trảm’ quân trước trận gặp U.23 Việt Nam (TNO) Trao đổi riêng với Thanh Niên Online ngày 1.6, HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia không tiếc lời khen ngợi U.23 Việt Nam trước trận quyết đấu giữa 2 đội vào lúc 19 giờ 30 ngày 2.6.

* HLV U.23 Malaysia dọa ‘trảm’ quân trước trận gặp U.23 Việt Nam

(TNO) Trao đổi riêng với Thanh Niên Online ngày 1.6, HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia không tiếc lời khen ngợi U.23 Việt Nam trước trận quyết đấu giữa 2 đội vào lúc 19 giờ 30 ngày 2.6.

HLV Kim Ong Swee trong buổi họp báo sau trận thắng U.23 Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

HLV Ong Kim Swee cho biết, ông đã theo dõi trận U.23 Việt Nam thắng U.23 Brunei 6-0 ở ngày mở màn, và thừa nhận, ông không thu thập được bao nhiêu thông tin mới về đối thủ nặng ký này.

Nhà cầm quân người Malaysia nói: “Lối đá của U.23 Việt Nam luôn tiềm ẩn sự khó dự đoán. Lúc nhanh, lúc chậm, và rất biến hóa. Có thể thấy, U.23 Việt Nam gần như không có điểm yếu. Một đội bóng toàn diện, và đang tiến bộ từng ngày dưới sự dẫn dắt của ông Toshiya Miura”.

HLV  Ong Kim Swee phân tích thêm: “Sở dĩ trong hiệp 1, U.23 Việt Nam chưa ghi nhiều bàn vào lưới Brunei, có thể là do ý đồ của HLV Miura. Ông ấy có lẽ muốn các cầu thủ Việt Nam kiểm soát mọi diễn biến và quần cho đối phương mệt lả trước khi ghi bao nhiêu bàn tùy theo diễn biến. Thực tế, trong hiệp 2, đội bóng các bạn đã làm được điều đó dễ dàng”.

U.23 Malaysia trong trận thắng U.23 Đông Timor 1-0 - Ảnh: Reuters

Trước trận quyết chiến với U.23 Việt Nam, ông Ong Kim Swee cho rằng: “Đây là trận đấu then chốt cho cả Malaysia và Việt Nam. Nhưng rõ ràng, U.23 Việt Nam có một chút lợi thế tâm lý là hơn hiệu số, cùng việc sẽ đấu trận gặp U.23 Thái Lan ở lượt cuối.

Còn U.23 Malaysia phải đấu U.23 Việt Nam, rồi đấu U.23 Thái Lan ngay tiếp đó. Do đó, nếu U.23 Việt Nam hòa Malaysia, thì vẫn còn cơ hội tự quyết, trong khi chúng tôi sẽ rơi vào hoàn cảnh cực kỳ gian nan”.

Ông Ong Kim Swee nhận định thêm: “Giữa U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam, cơ hội chiến thắng cho 2 bên là 50-50. Hai đội cũng đều biết khá rõ về nhau, nhưng tôi nghĩ, lần gặp này điều tiên quyết giúp đội nào có cơ hội chiến thắng nhất đó chính là thái độ nhập cuộc.

U.23 Malaysia rõ ràng đang ở thế không còn gì để mất và chúng tôi sẽ rất thoải mái tận dụng cơ hội đó để khiến U.23 Việt Nam gặp khó khăn”. 

HLV U.23 Malaysia dọa ‘trảm’ quân trước trận gặp U.23 Việt Nam
Trước thềm trận gặp U.23 Việt Nam vào lúc 19 giờ ngày 2.6, HLV Ong Kim Swee dọa sẽ 'trảm' tiền vệ Mohd Nazmi Faiz Mansor sau hành vi ‘phun mưa’ vào một cầu thủ Đông Timor ở phút 32 trận ra quân, theo Reuters

U.23 Malaysia đã khởi đầu SEA Games 28 bằng thắng lợi 1-0 trước Đông Timor. Tuy nhiên, họ kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân sau khi Mohd Nazmi Faiz Mansor nhận thẻ đỏ vì tội phun nước bọt vào đối thủ.

“Thật đáng hổ thẹn khi dính vào những loại sai lầm kiểu như thế này và tôi đã nói với Mohd Nazmi Faiz Mansor rằng tôi chưa xong việc với cậu ta đâu”, Reuters trích phát biểu của HLV Ong Kim Swee.

Ông Ong Kim Swee nói tiếp: “Chúng tôi sẽ phải đợi ủy ban kỷ luật đưa ra quyết định trong một hoặc hai ngày tới, trước khi tôi đưa ra quyết định trừng phạt. Tôi đã nói với cậu ta là tôi có thể đuổi cậu ấy về nước, hoặc xử phạt riêng. Tôi đã nói Mohd Nazmi Faiz Mansor hãy chuẩn bị tâm lý”.

Với thẻ đỏ trực tiếp trong trận thắng Đông Timor 1-0, Nazmi sẽ phải nghỉ 2 trận gặp U.23 Việt Nam (2.6) và U.23 Thái Lan (4.6).

Về phần mình, cầu thủ 20 tuổi này chống chế: “Nếu tôi muốn “phun mưa” vào đối thủ thì tôi đã có thể phun thẳng vào mặt họ, nhưng tôi đã không làm vì tôi không cố ý làm thế”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.