Học trò ông Miura xúc động khi nhận được mắm tôm tại Singapore

29/05/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Chiều 28.5, trước giờ cơm, thủ thành Phạm Văn Tiến bất ngờ bị chặn lại trước khách sạn Days khi một người đàn ông chạy đến ôm hôn Tiến và dúi vào tay thủ môn trẻ một túi to, đầy đủ cả mắm tôm, nước mắm, cá khô…

(TNO) Chiều 28.5, trước giờ cơm, thủ thành Phạm Văn Tiến bất ngờ bị chặn lại trước khách sạn Days khi một người đàn ông chạy đến ôm hôn Tiến và dúi vào tay thủ môn trẻ một túi to, đầy đủ cả mắm tôm, nước mắm, cá khô…

Thủ môn Phạm Văn Tiến và các du học sinh Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Người đàn ông Việt Nam bảo với Tiến mang về cho anh em ăn cùng để bữa ăn vừa miệng hơn, không còn nhạt mồm nhạt miệng vì thức ăn xa lạ ở Singapore.

Phạm Văn Tiến đứng sững trong mấy giây, tình cảm của người hâm mộ anh nhận được rất nhiều, tuy nhiên món quà vô giá này khiến chàng thủ môn xúc động nghẹn ngào.

Đó là câu chuyện chúng tôi vừa được nghe Đào Thị Thảo, 24 tuổi, sinh viên trường EASB - Học viện quản lý Đông Á tường thuật lại từ Singapore.

Những ngày chuẩn bị cho SEA Games 28 này, ngày nào học trò ông Miura cũng nhận được vô số những bất ngờ nho nhỏ từ những người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và công tác tại Singapore, trong đó có nhóm những du học sinh Việt Nam tại đây.

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng trong vòng vây người hâm mộ - Ảnh do nhân vật cung cấp 

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Đào Thị Thảo biết các bạn chiều nào tan học cũng đón đợi các cầu thủ U.23 Việt Nam trước khách sạn Days. May mắn là Trường EASB nằm ngay sau Days Hotel, thế là cứ tan học một cái, các nam nữ du học sinh Việt đã rủ nhau đến chờ gặp thần tượng, dù bây giờ đang là kỳ ôn thi căng thẳng.

Ngay mới chiều hôm trước, vừa thấy bóng dáng hậu vệ Phạm Mạnh Hùng, bạn Hoành Đình Nam đã chạy ào tới bắt tay, xin được chụp ảnh cùng cầu thủ của Sông Lam Nghệ An mà mình mến mộ từ lâu.

Cứ mỗi buổi chiều, khoảng từ 18 giờ đến 20 giờ ở công viên Zhongshan luôn có 1 vài nhóm sinh viên Việt Nam đứng đợi các cầu thủ di chuyển từ Days Hotel qua Ramada Hotel dùng bữa tối để được chụp ảnh cùng cũng như trò chuyện, khích lệ tinh thần các cầu thủ.

“Trong nhóm chúng tôi, không phải ai cũng rành về thể thao, nhưng ngay từ khi biết SEA Games 28 diễn ra ở Singapore, chúng tôi đã thấp thỏm chờ đợi. Đi học về là chúng tôi muốn gặp bác Miura và các cầu thủ trẻ liền.

Chỉ muốn biết những điều rất đơn giản như đội có tập luyện vất vả không, có hợp với mọi thứ ở Singapore không, các anh ấy có cần giúp đỡ gì không...”, Thảo kể.

Chàng rể Việt Nam Simon (áo tím) và các du học sinh Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp
Các sinh viên Việt Nam như Thảo hiểu rất rõ cảnh xa nhà, nhớ người thân bạn bè, đồ ăn Việt Nam nên những câu hỏi tới các cầu thủ đơn giản như “Các anh có cần bọn em mang đồ ăn Việt tới cho các anh không?”.

Theo nữ sinh Việt Nam, hiện tại thầy trò ông Miura đang có một thành viên hỗ trợ đặc biệt, “chàng rể Việt Nam” tên Simon.

Ông Simon là người Singapore, lấy vợ người Việt Nam, ông và vợ đã đăng ký xin được làm tình nguyện viên giúp đỡ U.23 Việt Nam trong những ngày diễn ra SEA Games 28. Phút cuối, gia đình không tìm được người trông con trai nhỏ, vợ ông Simon đành ở nhà, ngày ngày nghe chồng kể lại lịch trình làm tình nguyện viên các cầu thủ Việt Nam.

“Chú Simon luôn theo sát các cầu thủ từ sáng sớm đến tối khuya để trợ giúp mỗi khi cần thiết như mua vật dụng cá nhân, đặt phòng khách sạn cho người thân. Hôm qua thủ môn Phạm Văn Tiến có nhờ chú mua dầu gió cho để giảm đau nữa”, Thảo nói với chúng tôi.

Chị Đào Thị Thảo và tiền vệ Hữu Dũng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Mới đây, nhóm sinh viên người Việt tại trường EASB mời các học trò ông Miura đi thăm các khu vui chơi, trung tâm thương mại cũng như thưởng thức đồ ăn đất Singapore. Tuy nhiên, do đã bước vào SEA Games 28, các cầu thủ hẹn dịp sau, khi đã có thời gian.

Hiện tại, bên Singapore, các sinh viên Việt Nam đang đồng loạt rủ nhau mua vé vào sân cổ vũ đội nhà.

Các bạn trẻ đã gửi mua áo cờ đỏ sao vàng, Quốc kỳ Việt Nam, ngày 31.5 tới đây, các sinh viên trở lại Singapore chuẩn bị cho khóa học mùa hè sẽ mang toàn bộ số áo này sang.

Như vậy, trước trận đấu sắp diễn ra giữa U.23 Việt Nam và U.23 Brunei chiều nay, 29.5, dù chưa có áo cờ đỏ sao vàng nhưng các CĐV quê nhà vẫn mang một tinh thần chiến thắng cao nhất ra sân, cổ vũ cho các cầu thủ trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.