Hot girl bóng chuyền: Chiến thắng từ Trung Quốc tiếp lửa cho SEA Games

23/05/2015 20:22 GMT+7

(TNO) Những hot girl bóng chuyền Việt Nam đang làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi đội liên tiếp có những chiến thắng bất ngờ đầy kịch tính tại Giải vô địch châu Á đang diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.

(TNO) Những hot girl bóng chuyền Việt Nam đang làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi đội liên tiếp có những chiến thắng bất ngờ đầy kịch tính tại Giải vô địch châu Á đang diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.
Lê Thanh Thúy, người giành vương miện Miss bóng chuyền trong cả 2 năm 2013, 2014 - Ảnh do nhân vật cung cấp
Chiều nay, 23.5, điện thoại, facebook của Lê Thanh Thúy, người đẹp cao 1m80 đến từ CLB Ngân hàng công thương ngập tràn lời chúc, hình ảnh hoa, bánh ngọt mừng ngày sinh nhật vừa tròn 20 tuổi. Những lời chúc đính kèm sự mừng vui, sung sướng của cổ động viên ở nhà khi vừa biết tin Việt Nam hạ gục Iran bằng một cú lội ngược dòng ngoạn mục.

“Một sinh nhật đáng nhớ, có lẽ không thể quên trong cuộc đời”, Lê Thanh Thúy nhắn tin cho chúng tôi từ Trung Quốc.

Lê Thanh Thúy cho biết cô và cả đội đều bất ngờ với sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc của Iran trong trận đấu chiều nay, 23.5. Đã có những lúc đội còn lơ là, thi đấu chưa tập trung, rời rạc, nhiều lần suýt thất bại, nhưng ngay sau khi được HLV Thái Thanh Tùng hội ý, nhắc nhở, cả đội đã tập trung, thi đấu sát sao hơn. Bước vào hiệp thi đấu thứ 5 quyết định, hai đội giằng co nhau từng điểm số. Chung cuộc, những chân dài của Việt Nam đã chiến thắng với số điểm 15/12.

“Cả đội đang rất vui. Mọi người sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu với Trung Quốc ngày mai”, hot girl của bóng chuyền Việt Nam cho hay.

Trước đó, chiều 21.5, qua điện thoại, chúng tôi nghe rõ sự hồ hởi, sung sướng trong tiếng thở gấp gáp của Trần Thị Thanh Thúy, cô gái cao 1m89, cao nhất đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Thế nhưng cô chỉ kịp nói: “Đội thắng rồi chị ạ”, thế rồi điện thoại kêu tút tút tút. Đó là lúc Việt Nam vừa kết thúc trận cầu kịch tính với đối thủ Nhật Bản, một đối thủ cực mạnh trong châu lục.
Đời thường của hot girl bóng chuyền Việt Nam Hà Ngọc Diễm - Ảnh do nhân vật cung cấp
Với đội hình trẻ, chỉ còn Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh là “nhân vật cũ”, những cô gái chưa dám nghĩ đến một chiến thắng ở ngay trận mở đầu Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á. Tuy nhiên với lối chơi đầy máu lửa, những cô gái xinh đẹp của đội như Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà đã mang tinh thần máu lửa trở lại sân. Trong đó, Trần Thị Thanh Thúy được đánh giá rất xông xáo trong toàn trận. Cô gái sinh năm 1997, đến từ VTV Bình Điền Long An khiến các chị em trong đội như được truyền thêm cảm hứng để bứt phá ở séc thứ 5, séc chiến thắng quyết định với tỉ số 18/16.

Chiều cao khủng, sải tay, tầm với, sức bật nổi trội với một VĐV 18 tuổi, thời gian qua Trần Thị Thanh Thúy đã được VTV Bình Điền Long An chăm chút, rèn giũa để cô gái trở thành một chủ công trụ cột. 

Từ đầu năm 2014, Trần Thị Thanh Thúy được tung ra sân nhiều hơn và lần xuất hiện nào cũng khiến đối thủ e ngại. Tại Siêu Cup vào tháng 4 vừa qua, Thúy ghi trung bình 20 điểm mỗi trận, trở thành VĐV tấn công hay nhất giải. 

“Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á này cũng như là một đợt tập huấn để đội cọ xát, có nhiều bài học hơn để chuẩn bị cho SEA Games. Em thấy tinh thần cả đội ngày càng gắn kết hơn qua từng trận đấu”, cô gái cao nhất của bóng chuyền nói. 
Trần Thị Thanh Thúy, cô gái cao 1m89, cao nhất đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp
Rõ ràng, với những gì đang thể hiện tại Trung Quốc, các hot girl của bóng chuyền Việt Nam đang có một cơ hội “thử lửa” tuyệt vời trước SEA Games 28 sắp diễn ra. Cả hai cô gái tên Thúy của đội cho biết điều kiện ăn nghỉ, sinh hoạt tại Thiên Tân, Trung Quốc rất tốt. Đội ăn cơm chiều từ sớm, nghỉ ngơi điều độ để dưỡng sức cho những buổi thi đấu sau.

“Sau mỗi trận đấu, gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Iran, cả đội đều có thêm rất nhiều kinh nghiệm, cách phối hợp ăn ý hơn, tâm lý, tinh thần thi đấu. Những điều học hỏi được này đang giúp cả đội như được “tiếp lửa” hơn khi SEA Games ở Singapore đang đến rất gần”, Lê Thanh Thúy, người giành vương miện Miss bóng chuyền trong cả 2 năm 2013, 2014 chia sẻ với Thanh Niên Online.

Ngày mai, các cô gái bước vào trận cầu khá căng thẳng với nước chủ nhà Trung Quốc, trận đấu quyết định ngôi nhất hoặc nhì bảng E. Tuy nhiên, với tinh thần chung của cả đội, họ sẽ cố gắng hết mình, như những ngày qua, không bị áp lực. Họ đang có một cơ hội lớn để thử sức chính bản thân mình ở Giải vô địch châu Á này và chuẩn bị cho SEA Games 28.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.