Hot girl wushu: Thúy Vi sẽ mở hàng vàng SEA Games 28?

02/06/2015 12:46 GMT+7

(TNO) Hot girl Dương Thúy Vi, người từng giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 và cả ASIAD 2014 vừa trở về từ Trung Quốc sau chuyến tập huấn dài ngày với những người thầy rất nghiêm khắc.

(TNO) Hot girl Dương Thúy Vi, người từng giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 và cả ASIAD 2014 vừa trở về từ Trung Quốc sau chuyến tập huấn dài ngày với những người thầy rất nghiêm khắc.
Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa
Những thành công đạt được ở kỳ SEA Games 2 năm trước và ở ASIAD vừa qua không để lại áp lực quá nặng nề cho Vi. Cô gái vàng của wushu Việt Nam cũng cho biết các thầy trong ban huấn luyện không đặt một chỉ tiêu riêng cho cô trong những ngày sắp tới tại Singapore. 

Tuy nhiên, mỗi lần bước lên sàn đấu là một lần Vi nhủ phải thi đấu với chính mình. Người từng thuyết phục ban giám khảo “cực kỳ khó tính” ở Incheon 2014 bằng bài biểu diễn với thần thái tươi tỉnh, sự uyển chuyển của cơ thể, những cú santo 2 vòng tiếp đất nhẹ nhàng mong muốn sẽ phát huy được hết những gì đã khổ công tập luyện suốt thời gian qua.

Vi và đội wushu sẽ lên đường ngày 2.6, cô thi đấu vào ngày 7.6, trong khi đó ngày 6.6 đoàn Việt Nam sẽ có nhiều nội dung đã tham gia tranh huy chương. “Em hi vọng sẽ có nhiều người thi đấu trước em giành HCV”, cô gái cười.

Vừa về tới Việt Nam hôm 24.5, Vi bắt ngay vào các bài tập ở trung tâm thể thao Trịnh Hoài Đức. Mặc dù nhà riêng ở ngay tại Hà Nội, tuy nhiên cô gái này chỉ được vỏn vẹn về thăm nhà trong một buổi tối, sáng sớm hôm sau phải có mặt ở đội để tiếp tục tập luyện. 
Dương Thúy Vi trong bài kiếm thuật - Ảnh: Khả Hòa
Vi từng chia sẻ với Thanh Niên Online, wushu cũng như mọi môn thể thao khác, cần sự kiên trì, nhẫn nại, cực kỳ tập trung. Bản thân Dương Thúy Vi, cô sinh ra trong một gia đình không có truyền thống thể thao, Vi bắt đầu học wushu từ khi HLV của người anh họ đến nhà chơi thấy Vi có tố chất liền bảo cô bật xa thử. Vi chụm chân, bật xa đến 1,5 m. Đó là bước nhảy bất ngờ đưa Vi đến thể thao, nơi có sự gian truân trong tập luyện cũng như hương vị ngọt ngào chiến thắng.

Vẫn cao 1m59, nặng 45 kg, Vi “tỏi” bên ngoài nhỏ bé hơn hình ảnh một cô gái với trang phục thi đấu và nụ cười rạng rỡ bên những tấm HCV ở xứ người trong những giải đấu tầm cỡ châu lục, thế giới vừa qua. Đặc thù của bộ môn không cho phép Vi “tỏi” tăng cân. Ít người từng biết, trước ASIAD 2010, Vi nặng 52 kg, cô gái phải gấp rút ép cân bằng cách mặc áo mưa để tập thể dục. 
Hot girl Dương Thúy Vi ngoài đời thường - Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng
Đến bây giờ, trong khẩu phần ăn của Dương Thúy Vi hàng ngày lượng tinh bột vẫn chỉ rất ít, có những bữa chỉ ăn thịt nạc, rau xanh, không được động đến tinh bột, trái cây có nhiều vị ngọt cũng không được ăn. Những món ăn vặt khoái khẩu như snack, bò khô… là một ước mơ xa xỉ với Vi. 

Sinh năm 1993, số huy chương Vi đạt được đến giờ này nhiều hơn rất nhiều so với tuổi cô. Điều thú vị về cô gái “nhỏ nhưng có võ” này là vẫn thích sưu tập gấu bông, ăn kem mùa đông, cắm hoa. Những khi không thi đấu, Vi thích để tóc dài, không còn búi tóc củ tỏi trên đầu, tuy nhiên biệt danh Vi tỏi vẫn còn như một dấu ấn đáng yêu trong đời hot girl wushu tài năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.