Khai mạc SEA Games 28: Bữa tiệc âm thanh và ánh sáng

05/06/2015 17:37 GMT+7

(TNO) Lễ khai mạc SEA Games 28 tại Singapore đã diễn ra rất hoành tráng, với những màn trình diễn âm thanh và ánh sáng đầy màu sắc...

(TNO) Lễ khai mạc SEA Games 28 tại Singapore đã diễn ra rất hoành tráng, với những màn trình diễn âm thanh và ánh sáng đầy màu sắc...

LỄ KHAI MẠC SEA GAMES 28 
 21 giờ 5
Kết thúc buổi lễ khai mạc SEA Games 28.
 
 20 giờ 50
Greatest, Ordinary và Unbreakable là những bài hát chính thức được thể hiện trong lễ khai mạc tối nay.

“Greatest” (Vĩ đại) do Daphne Khoo sáng tác và thể hiện, nói về thời điểm và khoảnh khắc những giấc mơ được hình thành và sau đó là hành trình đưa những giấc mơ ấy trở thành hiện thực. Bài hát cũng nhắn nhủ chúng ta hãy để niềm tin trỗi dậy và vượt qua sự hoài nghi tồn tại ngay trong chính bản thân mỗi người. 

“Ordinary” (Thường nhật), do Amir Masoh sáng tác và nhóm The Sam Willows trình bày, nói về hành trình của người đàn ông dám mơ ước và theo đuổi giấc mơ ấy. Bài hát mang đến một thực tế rằng, để có thể đạt được những gì mà mình mơ ước, chúng ta cần phải kiên trì, nhẫn nại. 

“Unbreakable” (Không thể phá vỡ), cũng là một tác phẩm của Amir Masoh và được thể hiện bởi Tabitha Nauser, lại kể về khoảnh khắc khi ta muốn từ bỏ điều gì đó trong cuộc đời. Trong khoảnh khắc ấy, bạn cần ghi nhớ rằng, nếu điều đó là dễ dàng thì bất cứ ai cũng có thể làm được. Bất cứ điều gì trong giấc mơ của bạn, không ai có thể lấy nó ra khỏi bạn, trừ khi bạn nghĩ đến việc đầu hàng.
Các bài hát trong album đều do các nghệ sĩ hàng đầu Singapore trình bày, với mục đích truyền cảm hứng và tình yêu thể thao tới đông đảo người nghe, đồng thời thể hiện không khí sôi động của các cuộc tranh tài tại SEA Games 28.
 
 20 giờ 7
Bắt đầu những tiết mục nghệ thuật.

XEM NHỮNG TIẾT MỤC BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT TẠI LỄ KHAI MẠC SEA GAMES 28
Singapore đã phải chi trả số tiền lên đến 33 triệu đô la Singapore (khoảng 25 triệu USD) cho buổi lễ khai mạc SEA Games 28, trong đó hầu hết từ tiền tài trợ của các tập đoàn lớn của đảo quốc này. 
 
 20 giờ
Tổng thống Singapore, ông Trần Khánh Viêm đã tuyên bố khai mạc SEA Games 28.  
 19 giờ 45
Đoàn thể thao nước chủ nhà Singapore xuất hiện cuối cùng.
Khẩu hiệu của SEA Games 28 là “Tôn vinh sự phi thường” (Celebrate the Extraordinary) và nước chủ nhà Singapore đã thể hiện sự “phi thường” ấy ngay từ Lễ khai mạc.
 
 19 giờ 42
Đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện. Đi đầu và cầm cờ là VĐV Quách Công Lịch. 
Tại SEA Games 28, Công Lịch được hy vọng sẽ giành huy chương vàng ở nội dung 400m và 400m vượt rào nam.
Tại SEA Games 28, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV tham dự 268 nội dung của 28/36 môn thi đấu tại đại hội. Mục tiêu của đoàn là giành từ 56-65 HCV và góp mặt trong Top 3 toàn đoàn.
 
 19 giờ 30
Bắt đầu là cuộc diễu hành của các đoàn thể thao các nước tranh tài tại SEA Games 28.
Tại SEA Games 28 sẽ gồm có 11 quốc gia tham dự: Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei, Myanmar và Malaysia.
 
 19 giờ 25
Chú sư tử Lina - linh vật của SEA Games 28 đã xuất hiện.

Nguồn gốc cái tên này xuất phát từ Sang Nila Utama, người thành lập và định danh cho Singapore cổ đại. Ông đã gọi quần đảo này là Singapura, theo tiếng Malaysia có nghĩa là thành phố Sư tử.

Cho đến nay, hình ảnh loài vật này vẫn là một trong những biểu tượng của đất nước Singapore.

Theo các nhà thiết kế, Nila là một "cậu bé" cao đến 1m90 yêu thể thao và thích kết bạn với mọi người. Tình yêu thể thao của cậu được thể hiện qua bộ bờm màu đỏ rực. Trong khi đó, khuôn mặt hình trái tim tượng trưng cho tình cảm mà Nila dành cho bạn bè khắp năm châu.
 
 19 giờ 20
Singapore đang giới thiệu về những nét văn hóa và quá trình hình thành đảo quốc của mình.
Đảo quốc này nằm ngoài khơi mũi phía nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 km về phía bắc. Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi, và khoảng 60 đảo nhỏ hơn.
 
 19 giờ 15
SEA Games 28 sẽ có 7.000 VĐV của 11 quốc gia ASEAN đến tranh tài ở 36 môn thể thao
Tại SEA Games 28, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV tham dự 268 nội dung của 28/36 môn thi đấu tại đại hội. Mục tiêu của đoàn là giành từ 56-65 HCV và góp mặt trong Top 3 toàn đoàn.
Hiện tại Đoàn thể thao Việt Nam đã có được 4 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ, tạm xếp thứ 2 sau chủ nhà Singapore. 
 
 19 giớ 10
Một không khí đang rất sôi động ngay trong sân trung tâm của Khu liên hợp Sport Hub - Singapore.   
 19 giờ
Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 bắt đầu.
Dự kiến, buổi lễ khai mạc sẽ kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.
 
 18 giờ 10
Lễ khai mạc SEA Games 28 là sự hội tụ của hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên cùng sự hỗ trợ của 3.000 nhân viên an ninh. Ban tổ chức húa hẹn, lễ khai mạc sẽ mang tới cho khán giả những bất ngờ đầy thú vị.

Màn trình diễn công nghệ ánh sáng laser chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trong buổi khai mạc với khoảng 160 máy chiếu HD. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng mãn nhãn cho người xem.

Ca khúc chính thức của SEA Games 28 được chọn là ba ca khúc Greatest, Ordinary và Unbreakable. Ba ca khúc này sẽ được biểu diễn trong lễ khai mạc và bế mạc của đại hội.
 
 18 giờ
Khu liên hợp thể thao Singapore (Sport Hub) với kinh phí xây dựng hơn 1 tỉ USD sẽ là trung tâm tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 28. Đây cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 28.
Khu liên hợp thể thao này vừa được hoàn thành năm 2014 và được coi là một trong những kỳ quan kiến trúc của Singapore. Khu liên hợp có diện tích lên tới 35 ha với sức chứa lên tới 55.000 người, sân thi đấu trong nhà, trung tâm thể thao dưới nước, võ đài và thậm chí cả khu trung tâm thương mại khổng lồ 40.000 m2.
 
17 giờ 30
An ninh được thắt chặt trước giờ diễn ra lễ khai mạc
Một tiếng trước giờ khai mạc không khí bên ngoài sân vận động quốc gia Singapore đã cực kỳ náo nhiệt. Dòng người lũ lượt kéo đến sân đông đến mức không còn một chỗ trống ở khu vui chơi và khu vườn chụp ảnh ngay cạnh cửa chính sân. 

Dù ban tổ chức đã huy động hơn 2.000 cảnh sát và tình nguyện viên đứng chốt ở các cổng để đảm bảo cho những người có vé được vào sân, ai không có thì xem 2 màn hình cực đại để bên ngoài. Nhưng vẫn không thể ngăn được sự cuồng nhiệt của ngừơi dân Singapore và du khách các nơi ùn ùn đổ về. 

Sự cuồng nhiệt không phải là cảnh hỗn loạn, chen lấn hay quá khích mà tất cả đều hát hò vui nhộn, đứng xếp hàng rất nghiêm túc, từng lượt một sau khi qua cửa an ninh với 3 lớp kiểm tra vẫn vui vẻ nối nhau vào sân. 

Nửa giờ trước khi khai mạc, dòng người ken đầy ở các cửa do bộ phận an ninh dù làm việc rất tích cực nhưng tốc độ không thể nhanh vì cũng đã có không ít trường hợp bị an ninh mời ra ngoài do không hợp tác tốt, làm chậm việc vào sân của lượng người. 

Cũng có người ban đầu tỏ ra cáu gắt khi bị buộc kiểm tra đến tận vớ, nhưng sau khi được giải thích rõ từ phía an ninh đã nhận ra phản ứng của mình là không hay nên đã nhanh chóng xin lỗi rất văn hóa và chân tình. 

Ở tất cả các cổng, ban tổ chức thắt chặt an ninh bằng việc huy động các đội tuần tra với chó nghiệp vụ để phát hiện bất cứ sự cố nào. Bất chấp việc bị "soi" kỹ như vậy, người hâm mộ vận "cháy” hết mình với không khí nóng bỏng của lễ khai mạc. 
Bài: Quang Tuyến - Ảnh: Khả Hòa - Ngô Nguyễn (từ Singapore)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.