Lê Trọng Hinh nén đau viết nên lịch sử tại SEA Games 28

11/06/2015 17:31 GMT+7

(TNO) Bị đau cơ đùi sau phần thi vòng loại buổi sáng nhưng tối 10.6 chàng trai 19 tuổi Lê Trọng Hinh thi đấu xuất thần, giành chiến thắng lịch sử cho điền kinh Việt Nam (VN) trên đường chạy 200m nam. Anh được xem là phát hiện lớn nhất của điền kinh VN ở SEA Games năm nay.

(TNO) Bị đau cơ đùi sau phần thi vòng loại buổi sáng nhưng tối 10.6 chàng trai 19 tuổi Lê Trọng Hinh thi đấu xuất thần, giành chiến thắng lịch sử cho điền kinh Việt Nam (VN) trên đường chạy 200m nam. Anh được xem là phát hiện lớn nhất của điền kinh VN ở SEA Games năm nay.

Lê Trọng Hinh về đích đầu tiên ở nội dung 200m nam - Ảnh: Khả Hòa

Ở vòng loại buổi sáng, Trọng Hinh thi đấu cực tốt, đạt thông số thành tích ấn tượng 21 giây 13 và phá kỷ lục quốc gia (21 giây 25). Thế nhưng nỗi lo âu ập đến với HLV Nguyễn Trọng Hổ bởi sau phần thi vòng loại, Trọng Hinh bị căng cơ đùi phải nhờ lực lượng y tế chăm sóc.

Nhưng vào chung kết, trước các đối thủ sừng sỏ trong khu vực, nhất là của Thái Lan, Trọng Hinh lại thi đấu bùng nổ, giành chiến thắng với thành tích còn ấn tượng hơn vòng loại là 20 giây 89.

Chàng trai 19 tuổi quê Thanh Hóa vỡ òa khi biết tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của mình cũng là HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam ở nội dung 200m nam ở đấu trường khu vực.

HLV Nguyễn Trọng Hổ cho biết, Trọng Hinh rất có tố chất để chơi cự ly ngắn, đặc biệt 200m vốn cần thêm sức bền ngoài tốc độ.

Anh viết nên lịch sử khi đem về tấm HCV đầu tiên cho điền kinh VN ở nội dung 200m nam - Ảnh: Khả Hòa

3 năm trước, khi phát hiện ra tốt chất đặc biệt của Trọng Hinh khi anh thi đấu các giải trẻ, ông Nguyễn Trọng Hổ đề xuất đưa cậu lên tuyển dù thành tích của Hinh  khi đó còn thua kém so với các đàn anh.

Niềm tin của HLV này đã đặt đúng người khi Trọng Hinh tiến bộ từng ngày, lần lượt qua mặt các đàn anh trong tập luyện cũng như thi đấu.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Gmaes, Trọng Hinh đạt thành tích tập luyện vượt mức HCV SEA Games trước nhưng thầy trò bảo nhau phải thận trọng, mình tiến họ cũng tiến, quan trọng là biết bùng nổ đúng lúc.

Ở cự ly 100m, Trọng Hinh thi đấu khá tốt nhưng khâu nước rút không bằng các đối thủ, đặc biệt là VĐV Mỹ nhập tịch Philippines Cray, Hinh ngậm ngùi thua cuộc trong gang tấc.

Lê Trọng Hinh giành HCV bất chấp cơn đau cơ đùi vào lúc sáng - Ảnh: Khả Hòa

Không suy sụp, Trọng Hinh vượt lên mạnh mẽ để giành thắng ợi ở nội dung 200m nam mà điền kinh Việt Nam chưa từng chạm tay vào HCV trước đó.

Trong niềm vui chiến thắng, Trọng Hinh thổ lộ bắp chân của anh vẫn còn đau sau vòng loại buổi sáng nhưng không còn cách nào khác phải nén đau tranh tài.

Trong khi đó HLV Nguyễn Trọng Hổ cho biết nếu được đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc luyện tập, Trọng Hinh còn nâng cao thành tích của mình, vươn đến những đấu trường lớn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.