Lê Văn Duẩn dũng cảm vượt qua sự cố 'lấy bạc' cho xe đạp Việt Nam

14/06/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Chỉ đoạt HCB ở xe đạp đường trường nam nội dung xuất phát đồng hàng kết thúc trưa nay (14.6), nhưng tuyển thủ xe đạp Lê Văn Duẩn được khen ngợi về tinh thần thi đấu dũng cảm.

(TNO) Chỉ đoạt HCB ở xe đạp đường trường nam nội dung xuất phát đồng hàng kết thúc trưa nay (14.6), nhưng tuyển thủ xe đạp Lê Văn Duẩn được khen ngợi về tinh thần thi đấu dũng cảm.
Một thành viên ban tổ chức kéo tấm băng-rôn lại nhưng không kịp bởi cùng lúc đó các tay đua ào ào rút về đích - Ảnh: Khả Hòa
Xác định đối thủ chính vẫn là Malaysia rất mạnh, các tay đua Việt Nam gồm Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Trường Tài dồn hết sức lực nhằm “đưa” tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam là Lê Văn Duẩn về đích để tranh ngôi vô địch với Malaysia.

Trời đổ mua trong suốt lộ trình 145 km đường đua vẫn không ngăn cản màn cạnh tranh quyết liệt giữa 2 đội Việt Nam và Malaysia bất chấp Thái Lan, Philippines đôi lần bứt phá tách tốp nhưng đều bất thành. Từ đó người hâm mộ chờ chứng kiến màn so kè tốc giữa các ông vua nước rút trong khu vực gồm Saleh Mohd Harrif (Malaysia), Lê Văn Duẩn, Nguyễn Thành Tâm, Manan Anuar (Malaysia).

Sự cố bất ngờ xảy ra tại đích đến khi xe ô tô mở đường của ban tổ chức khi về đích đã làm bung băng-rôn vạch đích dán trên đường vốn bị bong trước đó vì trời mưa. Một thành viên ban tổ chức nhanh chóng chạy qua đường kéo tấm băng-rôn lại nhưng không kịp bởi cùng lúc đó các tay đua ào ào rút về đích. Lê Văn Duẩn cùng các tay đua tốp đầu tông thẳng vào tấm băng-rôn này nhưng rất may không ai gặp nạn trong khi các tay đua chạy sau phải giảm đốc độ vì chướng ngại vật này.

SỰ CỐ Ở ĐÍCH ĐẾN NỘI DUNG XUẤT PHÁT ĐỒNG HÀNG MÔN XE ĐẠP
“Khi bung hết sức rút về đích, tôi phát hiện tấm băng-rôn bật cao, biết rằng có sự cố nhưng đích ngay trước mắt nên…liều mạng nhấn bàn đạp. Các đồng đội hỗ trợ cho tôi trên hầu hết chặng đua gần 145 km nên tôi không muốn mang lại thất vọng”, Lê Văn Duẩn giải thích về việc anh dũng cảm rút về đích bất chấp hiểm nguy.

Gặp sự cố và chỉ về hạng nhì nhưng Lê Văn Duẩn thẳng thắn thừa nhận các tay đua Malaysia nhỉnh hơn mình ở khâu nước rút, nếu không có sự cố này cũng khó thắng họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.