Myanmar chủ ý chọn U.23 Việt Nam ở bán kết?

11/06/2015 17:17 GMT+7

(TNO) Khi hay tin Thái Lan dẫn U.23 Việt Nam 2-0 rồi 3-0, Myanmar đã vùng lên và dễ dàng ghi hai bàn cuối trận, san bằng tỷ số 3-3 để tiếp tục giữ vị trí nhất bảng A...

(TNO) Khi hay tin Thái Lan dẫn U.23 Việt Nam 2-0 rồi 3-0, Myanmar đã vùng lên và dễ dàng ghi hai bàn cuối trận, san bằng tỷ số 3-3 để tiếp tục giữ vị trí nhất bảng A...

Vì để thua Thái Lan (áo xanh) nên U.23 Việt Nam (áo đỏ) phải gặp đội nhất bảng A - Ảnh: Độc Lập

Không phải U.23 Việt Nam, không phải Thái Lan mà chính Myanmar mới là đội gây bất ngờ nhất ở SEA Games 28.

Tại vòng đấu bảng, đội bóng trẻ này đã nhanh chóng vào bán kết chỉ sau 3 trận và đánh bại Indonesia, Singapore không chỉ bằng tỷ số mà thắng cả thế trận vượt trội.

Xem các cầu thủ Myanmar thi đấu, có thể thấy họ rất khỏe và được đào tạo bài bản. Trong đội hình U.23 Myanmar gồm những cầu thủ từng đánh bại U.19 Việt Nam tại Giải U.22 Đông Nam Á 2014 ở Brunei. Đáng chú ý trong số đó có hậu vệ Aung Si Thu, tiền vệ tổ chức Bo Hlaing Bo và tiền đạo Thura Shine…

Ở SEA Games lần này, Myanmar rất nguy hiểm bởi họ chơi bóng có kỷ luật, có tổ chức dưới sự hướng dẫn của HLV Lwin Kyi chứ không chơi bộc phát như trước đây.

Sớm đoạt vé vào bán kết khi đánh bại Singapore và Indonesia chứng tỏ Myanmar rất mạnh. Thế nhưng trong trận đấu cuối vòng bảng, họ lại để cho Campuchia dẫn trước 2-0 rồi 3-1, bởi họ “muốn” thua đậm Campuchia để né Thái Lan, vì suy tính U.23 Việt Nam sẽ hòa Thái Lan để đoạt ngôi đầu bảng B.

Hậu vệ Aung Si Thu của U.23 Myanmar - Ảnh: Reuters

Nếu thua Campuchia với tỷ số đậm, Myanmar sẽ xếp nhì bảng A do thua hiệu số bàn thắng bại trước một trong hai đội Singapore hoặc Indonesia. Tại SEA Games năm nay, ban tổ chức sẽ xét hiệu số bàn thắng bại nếu 2 đội bằng điểm nhau để xếp vị trí thứ hạng. Theo đó, chủ động xếp nhì bảng A, Myanmar muốn nhắm đến trận gặp U.23 Việt Nam ở bán kết.

Thế nhưng, khi hay tin Thái Lan dẫn U.23 Việt Nam 2-0 rồi 3-0, Myanmar đã vùng lên và dễ dàng ghi hai bàn cuối trận, san bằng tỷ số 3-3.

Với 1 điểm ở trận đấu này, Myanmar được 10 điểm và chính thức đứng đầu bảng A gặp U.23 Việt Nam ở bán kết - đối thủ mà họ mong muốn gặp.

Có thể Myanmar đã nghiên cứu kỹ hai đối thủ Thái Lan và U.23 Việt Nam nên mới đưa ra quyết sách như trên. Mỗi khi Myanmar đã quyết định chọn U.23 Việt Nam làm đối thủ thì thầy trò HLV Miura không được khinh xuất trước đội bóng được xem là “ngựa ô” ở SEA Games lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.