Người làng Vồng Vổng háo hức chờ Công Phượng sút tung lưới Malaysia

02/06/2015 18:06 GMT+7

(TNO) Thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng ngay từ đầu giờ chiều người dân làng Vồng Vổng đã khẩn trương ra đồng làm việc để kịp thời gian xem trận U.23 Việt Nam quyết chiến với U.23 Malaysia vào 19 giờ 30 tối nay.

(TNO) Thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng ngay từ đầu giờ chiều người dân làng Vồng Vổng đã khẩn trương ra đồng làm việc để kịp thời gian xem trận U.23 Việt Nam quyết chiến với U.23 Malaysia vào 19 giờ 30 tối nay.
Ông Bảy phụ giúp hàng xóm lợp mái nhà cả trưa để kịp xong trước lúc trận đấu diễn ra 
Thay vì ra đồng làm việc vào buổi tối để tránh nắng nóng như những ngày vừa qua, thì hôm nay người dân làng Vồng Vổng (quê của tiền đạo Công Phượng) lại khẩn trương làm việc cả ngày để kịp mùa vụ, hơn nữa là để dành thời gian xem đội tuyển bước vào trận đấu rất quan trọng tối nay.
Làm việc giữa đồng ngay từ buổi trưa đã khiến người dân nơi đây trở nên kiệt sức trước cái nắng như đổ lửa. Người nào người nấy mặt đỏ như gấc, mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn cố gắng để có thể làm xong việc nhanh nhất, để không lỡ cơ hội xem đứa con cưng của làng mình thi đấu.
Ông Bảy chuẩn bị lạc để tiếp đón mọi người tới xem đá bóng 
“Nắng thế này chúng tôi thường phải làm việc ban đêm cho mát chứ ban ngày ra ngoài đồng thì không chịu nổi. Tối ni Công Phượng đá bóng nên từ sáng sớm tôi đã phải ra đồng cày đất cho kịp, không làm thì sợ không kịp cho mùa vụ, mà làm thì lại tiếc không xem đá bóng được”, anh Nguyễn Công Nam (một người hàng xóm của Công Phượng) cho biết.
Theo anh Nam thì cứ mỗi lúc Công Phượng ra sân thi đấu là cả làng Vồng Vổng lại vui như hội vậy. Ngay từ trước khi SEA Game 28 diễn ra, mọi người đã quyết định với nhau sẽ cùng tập trung tại nhà của Công Phượng để vừa xem và vừa cổ vũ cho cậu.
Thay vì đi làm đất vào buổi tối, anh Nam phải ra đồng cả trưa làm việc vì không muốn bỏ lỡ cơ hội xem Công Phượng đá bóng
Vừa đi đắp bờ ruộng trở về từ ngoài đồng, ông Nguyễn Công Bảy (bố Công Phượng) vội vàng chạy vào nhà bảo đứa con út của mình nhanh lấy nước bỏ vào tủ lạnh cho kịp đông đá rồi ông quay ra vườn nhổ một ít lạc chuẩn bị mời bà con hàng xóm cùng ăn cho vui lúc xem đá bóng.
Ông Bảy cho biết, mỗi lúc Công Phượng thi đấu bà con hàng xóm đều tập trung tới nhà ông để vừa xem vừa cổ vũ cho Công Phượng. Mặc dù ai nấy đều đang khẩn trương chuẩn bị cho vụ lúa hè thu sắp tới nhưng mọi người đều háo hức chờ đợi và không muốn bỏ qua trận đấu này.
Em gái Công Phượng phụ bố chuẩn bị nước đá để mời hàng xóm
Ở trận đấu trước, khi đội tuyển U.23 Việt Nam đã có một chiến thắng đậm 6-0 U.23 Đông Timor, dù biết đây là một đối thủ yếu nhưng ai cũng rất vui và mừng cho đội tuyển. Biết U.23 Malaysia là một đối thủ mạnh trong khu vực, dù lo lắng nhưng theo ông Bảy thì tối nay đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục giành chiến thắng.
“Người dân ở đây mê đá bóng lắm, nhất là mỗi lúc thằng Phượng đá thì ai cũng gác công việc sang một bên, tập trung lại một chỗ vừa xem vừa bàn luận vui lắm. Nhà cũng không có gì cả nên tôi chỉ kịp chuẩn bị ít nước mát và rổ lạc luộc cho mọi người tối nay cùng ngồi xem cùng ăn cho vui”, ông Bảy hào hứng nói.
Dù phải vào Nam để thăm người con trai đầu cả tháng nay nhưng bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng) cho biết, bà vẫn chưa bỏ lỡ một trận đấu nào Công Phượng ra sân thi đấu.
Không thể ngồi ở nhà cùng với gia đình và mọi người để cùng xem và cổ vũ cho con, bà cho biết sẽ ủng hộ từ xa tại nhà của người con trai cả ở Bình Dương để hòa cùng niềm vui với mọi người dân làng Vồng Vổng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.