Người thầy thứ hai dạy bơi cho Ánh Viên là… chuồn chuồn

17/06/2015 21:15 GMT+7

(TNO) Trong phần giao lưu với khán giả TP.HCM vào chiều 17.6, cô gái vàng của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã tiết lộ từng bắt chuồn chuồn cắn rốn để cho mình biết bơi.

(TNO) Trong phần giao lưu với khán giả TP.HCM vào chiều 17.6, cô gái vàng của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã tiết lộ từng bắt chuồn chuồn cắn rốn để cho mình biết bơi.
Ánh Viên tham gia giao lưu với khán giả tại nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM
“Ông bà ta ngày xưa nói bắt chuồn chuồn cho cắn vào rốn sẽ biết bơi, ông nội Ánh Viên có áp dụng như vậy với em không?”. Đó là một câu hỏi khá thú vị của nhà báo Huy Thọ (báo Tuổi Trẻ) đã hỏi Ánh Viên như vậy.
Khi vừa trả lời xong câu hỏi thú vị trên cả hội trường đều bật cười về cách trả lời đầy ngây thơ và vô tư của Ánh Viên: “Ông con không có làm mà tự con làm”.

HLV Đặng Anh Tuấn cũng tỏ ra bất ngờ với lời chia sẽ này. Theo như trả lời của Ánh Viên thì chính con chuồn chuồn là người thầy thứ hai dạy bơi cho cô gái 18 tuổi này.

Tiếp đến, một khán giả tên Nguyễn Văn Phương (55 tuổi) đã hỏi: "Các bạn đã cho tôi sống một giấc mơ có thật tại SEA Games 28 và cho tôi xin hỏi bao lâu nữa các bạn cho tôi sống lại giấc mơ thật cụ thể là những giải cao như Asiad và thế giới?".

Ánh Viên trả lời nhẹ nhàng: "Con không dám hứa điều gì nhưng ở Asiad kỳ sau con sẽ nỗ lực để giành huy chương vàng".
Ánh Viên ký tặng người hâm mộ
Ngồi cạnh bên, HLV Đặng Minh Tuấn cũng tiếp lời: "Thực sự đó không chỉ là niềm mong ước của một người. Mà đó là sự kỳ vọng của người dân Việt Nam. Còn riêng bản thân tôi luôn luôn cháy bỏng được nhìn thấy lá cờ Tổ quốc bay cao trên các đấu trường châu lục. Nếu tiếp tục phấn đấu thì không lâu nữa chúng ta sẽ làm được điều đó".

Khi được hỏi tiếp về chuyện ăn uống hàng ngày, "Phải chăng Viên mỗi ngày phải ăn hết 1 Kg thịt bò, vài chục con tôm hùm?", Ánh Viên nói ngay: “Không phải lúc nào con cũng ăn nhiều như vậy. Chỉ có những lúc tập nặng mới ăn thôi, còn lúc tập ít thì con cũng ăn ít”.
Ngoài ra, Ánh Viên còn chia sẽ bí quyết bơi đến các em nhỏ là cố gắng làm quen với nước càng sớm càng tốt.

Hỏi về ước mơ lúc nhỏ, Ánh Viên chia sẻ: “Khi nhỏ con ước mơ học thật giỏi chứ không nghĩ sẽ theo nghiệp bơi. Nhưng khi bắt đầu biết bơi và thi đấu, ước mơ của con là sẽ chiến thắng ở tất cả các nơi mà con tham gia”.
Ánh Viên chụp ảnh cùng người hâm mộ 
Siêu kình ngư vừa giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games ký tặng người hâm mộ 
Rất đông người hâm mộ đến giao lưu với Ánh Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.