Người Việt trầm... cảm tại Singapore

14/06/2015 15:04 GMT+7

(TNO) Ông Miura ngồi bất động trong khu vực kỹ thuật rất lâu sau khi trọng tài nổi còi tan trận và gục đầu. Một mình...

(TNO) Ông Miura ngồi bất động trong khu vực kỹ thuật rất lâu sau khi trọng tài nổi còi tan trận và gục đầu. Một mình…

HLV Miura cô độc một mình sau trận thua 1-2 trước U.23 Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

Trợ lý và những cầu thủ dự bị của ông Miura thì chia nhau ra khắp mặt sân đỡ từng đồng đội U.23 Việt Nam ngồi dậy. Cái thua U.23 Myanmar 1-2 đã làm cho họ không còn chút sinh khí. Tất cả đổ gục xuống sân vận động quốc gia Singapore và nhiều người nằm ôm mặt cho nước mắt chảy tràn đau đớn.

Các cổ động viên ngơ ngác nhìn nhau buồn rười rượi mà không ai nói nổi một lời an ủi cho ai một câu nào. Cả lúc ông Miura hoàn hồn và lủi thủi đi qua khán đài B cúi đầu chào khán giả thay cho lời xin lỗi thì sự lặng im vẫn bao trùm một cách đáng sợ.

Những cô gái xinh đẹp, các chàng trai cứng cỏi, trẻ em, người già đều lặng lẽ với giọt nước mắt hờn tủi chảy dài trên má.

Sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 khán giả thì hơn nửa khán đài B là là sóng đỏ của các cổ động viên Việt Nam. Những người không quen biết ngoài chiếc áo màu đỏ, khoác những tấm khăn sặc sỡ đứng sát bên nhau và quàng vai nhau thật vui vẻ.

Họ gào thét cổ vũ suốt trận đấu lấn át rất đông cổ động viên đối phương.

Giọt nước mắt của fan nữ xinh đẹp - Ảnh: Khả Hòa

Đến khi U.23 Myanmar có bàn dẫn trước, cả cầu trường màu đỏ chết lặng vài giây và không lâu sau đã sực tỉnh tái diễn sức cổ động cuồng nhiệt không ngừng.

Mạc Hồng Quân có gần chục lần đối diện cầu môn Myanmar mắm môi mắm lợi sút như trút đi tất cả nỗi ức chế và bực dọc thế mà quả bóng bướng bỉnh vẫn không một lần tìm vào mành lưới.

Công Phượng cả trận chỉ sút có một lần đủ hiểm, khiến thủ thành Myanmar phá bóng cho Huy Toàn ghi bàn gỡ 1-1, và tiền vệ SHB.Đà Nẵng này rút trong giày ra một chiếc cờ nhỏ sung sướng chạy sang khán đài B chia vui cứ tưởng nổ trời.

Thế mà chỉ vài phút sau, những người Việt Nam trên sân Singapore lại như rơi vào trạng thái trầm cảm sau lúc U.23 Myanmar nâng cách biệt 2-1 và khi thời gian còn lại quá ít. Mỗi lần cơ hội trôi đi trên mũi giày của các chân sút trẻ, lại thấy những cái ôm đầu và kéo dài tiếng gào tiếc nuối như lạc cả giọng.

Mạc Hồng Quân nức nở... - Ảnh: Khả Hòa

Còn vài phút cuối, U.23 Việt Nam đẩy cao đội hình lên tấn công miệt mài đều bị đánh bật ra khỏi bức tường phòng ngự thép Myanmar. Đối thủ mà rất nhiều giới đặt vào thế kèo dưới thầy trò ông Miura nhẫn nhịn sau khi may mắn có hai bàn thắng đã làm người yêu bóng đá Việt Nam khóc ròng.

Trời đã không chiều lòng người…

Sân vận động quốc gia Singapore có mái che như tối sầm lại và nhạt nhòa nước mắt trên khán đài với những cái siết tay cầu thủ U.23 Việt Nam bên hàng rào sân. Chỉ cách vài bước chân, cổ động viên và cầu thủ U.23 Myanmar ôm lấy nhau ca hát, nhảy nhót tưng bừng…

Không phải chỉ có thầy trò Miura mà chắc hẳn hàng chục ngàn cổ động viên Việt Nam trên sân Singapore và người yêu bóng đá đêm 13.6 mất ngủ khi giấc mơ vàng SEA Games mòn mỏi đợi chờ hơn nửa thế kỷ bỗng tan thành mây khói…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.