Nhận thấy Thái Lan quá mạnh, HLV Miura 'hạ' mục tiêu cho U.23 Việt Nam

31/05/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Biết rõ sức mạnh thật sự của đương kim vô địch SEA Games U.23 Thái Lan, HLV Toshiya Miura chỉ nhắm đến ngôi nhì bảng (B).

(TNO) Biết rõ sức mạnh thật sự của đương kim vô địch SEA Games U.23 Thái Lan, HLV Toshiya Miura chỉ nhắm đến ngôi nhì bảng (B).
HLV Toshiya Miura "hạ" mục tiêu của U.23 Việt Nam tại bảng B - Ảnh: Khả Hòa
Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới nhất, HLV Miura nói rằng, ngôi nhì bảng là khả quan nhất với U.23 Việt Nam: “Tôi không quan trọng U.23 Việt Nam đoạt ngôi nhất hay nhì bảng B, quan trọng là chúng tôi phải vào bán kết để đạt mục tiêu trước mắt của mình.
Với tình hình hiện tại theo tôi nghĩ ngôi nhì bảng là khả quan nhất đối với U.23 Việt Nam. Các đội bảng A cũng đồng đều như nhau, nên gặp đội nhất hay nhì bảng A cũng tương tự nhau. Vì thế, chúng tôi cần chiến đấu để vào bán kết, chứ không đoạt ngôi đầu bảng bằng mọi giá”.

Phát biểu của HLV Miura có thể đến từ việc ông nghe các trợ lý báo cáo lại về sức mạnh của U.23 Thái Lan. Ở trận gặp Lào, dù không chơi hết sức mình, nhưng Thái Lan cũng dễ dàng đánh bại Lào với tỷ số 6-0.

U.23 Thái Lan chơi bóng hiện đại và mạch lạc, dường như họ nhỉnh hơn hẳn so với các đội bóng còn lại. Không chỉ một mình "Messi Thái" Chanathip, mà người Thái còn có một loạt hảo thủ có chuyên môn tốt, đủ sức bảo vệ ngôi vô địch.

“Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”, HLV Miura chọn vị trí thứ 2 vì ông biết ở thời điểm hiện tại, U.23 Việt Nam không đủ nhân tố để có thể đương đầu người Thái, nên ngôi nhì bảng là hợp lý.
U.23 Việt Nam (áo đỏ) sẽ quyết đấu với Malaysia để giành chắc vị trí thứ 2 bảng B - Ảnh: Khả Hòa
Tuy nhiên, không vì thế mà U.23 Việt Nam không thể nghĩ đến ngôi vô địch SEA Games 28, bởi dù U.23 Thái Lan nhỉnh hơn, nhưng khoảng cách không phải là quá lớn, nên trong một trận đấu quyết định (ví dụ như Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết) thì các cầu thủ Việt Nam cũng có thể bất ngờ làm nên chuyện nếu họ phát huy hết khả năng của mình và ban huấn luyện có đấu pháp hợp lý.

Để đoạt ngôi nhì bảng như dự tính, HLV Miura đang nhắm đến đối thủ trực tiếp U.23 Malaysia. HLV Miura nói về đối thủ này: “Trận đấu với U.23 Malaysia tới sẽ là trận khó khăn với Việt Nam và cả với Malaysia vì cả hai đối thủ đều hiểu rõ tính chất của trận đấu.
Nhưng chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất hay và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Mục tiêu của U.23 Việt Nam là phải giành điểm trước U.23 Malaysia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.