Nữ hoàng đi bộ Đông Nam Á Thanh Phúc đã vượt qua áp lực như thế nào?

06/06/2015 19:37 GMT+7

(TNO) Hôm nay, cô gái quê Đà Nẵng Nguyễn Thị Thanh Phúc đã đoạt tấm HCV đầy thuyết phục ở nội dung đi bộ (20 km) tại SEA Games 28 và qua đó khẳng định danh hiệu nữ hoàng đi bộ Đông Nam Á với 3 lần liên tiếp vô địch.

(TNO) Hôm nay, cô gái quê Đà Nẵng Nguyễn Thị Thanh Phúc đã đoạt tấm HCV đầy thuyết phục ở nội dung đi bộ (20 km) tại SEA Games 28 và qua đó khẳng định danh hiệu nữ hoàng đi bộ Đông Nam Á với 3 lần liên tiếp vô địch.
Thanh Phúc vô địch SEA Games lần thứ 3 liên tiếp - Ảnh: Quỳnh Anh
Đó là chiến thắng đầy bản lĩnh của Thanh Phúc trong bối cảnh chịu không ít áp lực của người “mở hàng” cho điền kinh Việt Nam lại chưa hết ám ảnh cảnh thua tức tưởi 2 năm về trước trên đất Myanmar. Một ngày trước khi bước vào tranh tài, Thanh Phúc được “doping” tinh thần khi lãnh đạo Bộ VH-TT và DL trao lại tấm HCV SEA Games 27 bởi đối thủ người Myanmar bị tước huy chương vì sử dụng chất cấm.

Chọn chiến thuật đeo bám trước các đối thủ của đến từ Malaysia, Myanmar, Thanh Phúc ẩn mình trong hơn nửa lộ trình đua. Nhờ đó cô không mất nhiều sức và đến khi cơ hội chín mùi, ở 7 km cuối, cô gái nhỏ nhắn của điền kinh Việt Nam thoăn thoắt sải bước qua mặt vận động viên cạnh tranh người Myanmar. Cứ thế, Thanh Phúc tạo khoảng cách rất xa với đối thủ này trước khi một mình về đích với thành tích 1 giờ 45 phút 20 giây.

Vui mừng sau chiến thắng, nhưng việc đầu tiên Thanh Phúc làm là chạy đến bên ban huấn luyện tiếp tục cổ vũ cho các đồng đội tranh tài. Thanh Phúc thổ lộ mục tiêu lớn nhất ở SEA Games của cô là đoạt HCV, do vậy cô cùng ban huấn luyện tính toán chiến thuật để cầm chắc vàng trước khi tính chuyện nâng cao thành tích. Cũng vì thế có nhiều cơ hôi nâng cao thành tích nhưng Thanh Phúc chọn giải pháp an toàn và thành tích 1 giờ 45 phút 20 chưa phải là thông số thành tích tốt của cô. Đó là điều không quá thất vọng bởi một năm qua trong khi các tuyển thủ điền kinh ở cự ly khác được tập huấn Mỹ, Trung Quốc thì Thanh Phúc cùng  các đồng đội miệt tài tập chay với thầy nội ở trung tâm HLTTQG Đà Nẵng.
Thanh Phúc về đích - Ảnh: Quỳnh Anh
Vui mừng sau chiến thắng nhưng Thanh Phúc cũng nhắn gửi người hâm mộ đừng quá thất vọng về thành tích của em trai mình là Nguyễn Thành Ngưng ở nội dung đi bộ nam. “Ngưng bị đau trong quá trình tập luyện và không có được sức khỏe tốt nhất cho ngày thi đấu hôm nay. Rất mong người hâm mộ cảm thông khi em tôi không đạt được thành tích cao”, Thanh Phúc nói.
Ở đường đi bộ nam, Thành Ngưng khởi đầu khá tốt nhưng dần tụt lại vì không đảm bảo thể lực nên không nằm trong 3 hạng đầu. Rất may đồng đội của anh là Võ Xuân Vĩnh nỗ lực đáng khen, vươn lên đoạt HCB.

Nguyễn Thanh Thanh Phúc cho biết cô sẽ tập trung luyện tập để săn thành tích cao ở đấu trường châu lục, thế giới bởi sân chơi Đông Nam Á cô không còn đối thủ nữa rồi.

XEM THANH PHÚC ĐOẠT HCV SEA GAMES 28
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.