‘Phi Sơn sẽ là ‘nhân tố bí ẩn’ của HLV Miura’

09/06/2015 15:21 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ ra một nhân tố có thể sẽ là ‘món quà’ thú vị cho người Thái: tiền vệ Trần Phi Sơn, trong trận đấu cuối vòng bảng của U.23 Việt Nam diễn ra vào tối ngày mai, 10.6

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ ra một nhân tố có thể sẽ là ‘món quà’ thú vị cho người Thái: tiền vệ Trần Phi Sơn, trong trận đấu cuối vòng bảng của U.23 Việt Nam diễn ra vào tối ngày mai, 10.6

Phi Sơn (20) ăn mừng bàn thắng cùng Huy Toàn trong chiến thắng trước U.23 Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

Trong chiến thắng 4-0 của U.23 Việt Nam trước U.23 Đông Timor, HLV Phan Thanh Hùng rất ấn tượng với Phi Sơn. Hôm đó, cầu thủ SLNA đã ghi 1 bàn và tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành đối phương.

Ông Hùng nhận định: “Trước U.23 Đông Timor hàng phòng ngự vẫn chơi chắc chắn trong khi hàng công đã chơi linh hoạt và hiệu quả hơn nhờ sự trở lại của các nhân tố như Mạc Hồng Quân, Huy Toàn và nhất là Phi Sơn.


XEM BÀN THẮNG CỦA PHI SƠN VÀO LƯỚI U.23 ĐÔNG TIMOR

Tôi rất thú vị trước màn trình diễn của Phi Sơn ngày hôm ấy. Trước hàng phòng ngự Đông Timor, Phi Sơn đã có bàn thắng cùng vô số pha uy hiếp mà nếu may mắn hơn chàng trai xứ Nghệ này đã có thể có thêm nhiều bàn thắng nữa”.

Phi Sơn đã đến với SEA Games trong cảnh chân vẫn còn đau. Dù đá chính và ghi bàn ở trận đầu gặp U.23 Brunei nhưng bản thân tiền vệ này chịu áp lực rất lớn khi những pha xử lý vẫn còn khá cứng nhắc.

Tuy nhiên, qua từng trận “Ronaldo Việt Nam” đang chơi ngày một tốt hơn lên, trước khi bùng nổ trước U.23 Đông Timor.

HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng rằng Phi Sơn sẽ là một lá bài hữu hiệu của HLV Miura - Ảnh: Khả Hòa

Trước thềm trận đối đầu giàu cảm xúc với U.23 Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng nếu HLV Miura đang  tính toán phương án không bung hết sức cho trận đấu này, thì Phi Sơn sẽ là một quân bài thú vị.

Ông Hùng cho biết thêm: “Phi Sơn đã có thể hiện đặc biệt từ năm ngoái tại V-League cũng như các giải trẻ. Cậu ấy là một nhân tố đặc biệt, có thể xem là của hiếm khi rất nhanh, khéo lại sở hữu kỹ năng đột phá giỏi.

So với các vị trí khác trên hàng công như Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay Huy Toàn thì Phi Sơn vẫn có vẻ hơi chìm hơn. Nhưng đó là điều bình thường bởi tiền vệ này chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Phi Sơn đang chơi tốt dần lên. Cậu ấy đang dần lấy lại cảm giác và sự nguy hiểm của mình. Nếu HLV Miura muốn tính toán giữ chân cho một số trụ cột thì Phi Sơn nên được xếp đá chính, đảm bảo giúp cậu ấy lấy lại 100% phong độ cao nhất, vừa đảm bảo hiệu quả hàng công. Đơn giản vì Phi Sơn đang và sẽ là một nhân tố xuyên phá rất hiệu quả cho U.23 Việt Nam”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.