Quý Phước sẵn sàng làm 'đau lòng' chủ nhà SEA Games 28

06/06/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Môn bơi lội SEA Games 28 sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt và đầy kịch tính ở nội dung 200 m tự do nam, khi đương kim vô địch SEA Games 27 Hoàng Quý Phước đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Yeo Kai Quan của chủ nhà Singapore.

(TNO) Môn bơi lội SEA Games 28 sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt và đầy kịch tính ở nội dung 200 m tự do nam, khi đương kim vô địch SEA Games 27 Hoàng Quý Phước đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Yeo Kai Quan của chủ nhà Singapore.

Hoàng Quý Phước là niềm hy vọng vàng của bơi lội Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Có tin được không, cách đây độ 20 ngày, Quý Phước "chat" với tôi qua Facebook và “than thở” như một bà… nội trợ chuyên nghiệp: “Thịt bò ở Nhật đắt dã man chị ạ. Một miếng bé tí tẹo mà tính ra tiền Việt cũng mất hơn 200.000 đồng. Tiếng là được sang Nhật Bản nhưng em chưa biết mặt mũi thịt bò Kobe có mùi vị thế nào”.

Tôi bảo với Phước: “Cậu cứ cố có vàng SEA Games đi. Chị sẽ… tiết kiệm tiền để khi nào cậu thi đấu xong và về Việt Nam, sẽ được chị chiêu đãi món bò Kobe trứ danh”.

Câu chuyện giữa hai chị em không chỉ quanh quẩn miếng thịt bò mà còn tỉ thứ chuyện vui vui, buồn buồn khác nữa. Gần 3 tháng tập huấn tại Nhật Bản, một chàng trai chưa vào bếp bao giờ phải tự đi chợ, tự nấu ăn, tự rửa bát quét nhà và tự “cân đo đong đếm” quỹ tài chính để chất lượng bữa ăn vẫn đảm bảo mà không bị lạm vào tiền tiêu vặt.

“Khoản kinh phí đầu tư cho em không ít nhưng em không muốn lãng phí. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy. Vì thế, em đau đầu ra phết”, Phước vừa gõ bàn phím vừa gửi cho tôi xem ảnh bữa ăn rất ngon lành mà cậu vừa nấu.

Nhưng nấu ăn còn lâu mới đau đầu bằng việc tập luyện hàng ngày nhé. Phước bảo. Trước đây, Phước tập huấn ở Trung Quốc với giáo án không giống một tí nào khi được đưa sang Nhật Bản.

Hành trình đến Nhật của cậu, theo cách nhìn của tôi, là hành trình của sự cô đơn. Bởi không có HLV nào bên cạnh. Đồng đội của Phước chính là… cái bóng của chính anh khi cặm cụi dọn nhà vào mỗi đêm khuya. Nhưng Phước cũng bảo rằng: “Em không hề sợ sự cô đơn, chỉ lo mình tập không tới, đạt thành tích không tốt như kỳ vọng ở bên nhà”.

Hoàng Quý Phước tự thân vận động nơi xứ người - Ảnh do nhân vật cung cấp

Hôm qua, tôi đọc trên một tờ báo thể thao, khi có mặt tại Singapore, Phước đã trả lời phỏng vấn thế này: “Tại Nhật, tôi gia nhập CLB Renaissance là một CLB bơi rất mạnh. Việc tập luyện của tôi diễn ra tốt, tôi đã hoàn thành gần 100% bài tập mà HLV Isoda đưa ra. Mỗi ngày tôi bơi tập khoảng 10-15km, trung bình 14km.

Tôi cảm nhận rõ rệt những điều tích cực đang đến với mình. Thể hình không có gì thay đổi nhưng các nhóm cơ nhỏ trên cơ thể đã được HLV quan tâm và cho nhiều bài tập rất hay, đặc sắc. Nếu nhìn bên ngoài, cơ bắp của tôi không được nổi rõ, nhưng trên thực tế, các nhóm cơ nhỏ sẽ hỗ trợ tốt nhất cho thể lực cũng như thể hình của VĐV bơi lội.

Tôi và chuyên gia cũng như ban huấn luyện đã thống nhất về các nội dung thi đấu. Đối thủ nặng ký của tôi là Yeo Kai Quan người Singapore chứ không phải là Joseph Schooling - thần đồng bơi lội của Singapore. Thành tích của Yeo hiện nay khá tốt nhưng tôi cũng đã có thành tích tập luyện tốt nhất tương đương”.

Tôi mừng khi đọc những dòng thông tin này vì nó chứng tỏ Phước đang rất bình tĩnh và đúng là cậu đã sẵn sàng cho hành trình bảo vệ chức vô địch vào hai năm trước.

Hoàng Quý Phước sẽ có cuộc "kịch chiến" với Yeo Kai Quan của chủ nhà Singapore - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nhìn vào bảng đăng ký thành tích, tôi biết, chiếc HCV nội dung 200m sẽ chỉ là cuộc đua giữa Phước và Yeo mà thôi. Và sẽ rất quyết liệt bởi không chỉ là cuộc đua của sức mạnh cơ bắp mà còn là cuộc đấu cân não nữa.

Yeo sinh năm 1990, hơn Phước 3 tuổi và cũng được sang Nhật tập huấn vài tháng nay. Yeo đăng ký chỉ số tốt hơn Phước với 1 phút 49 giây 59, còn Phước đăng ký 1 phút 49 giây 69 (tốt hơn thành tích của chính Phước từ trước đến nay).

Yeo đã từng thua Phước hai năm trước đúng ở nội dung này tại SEA Games 27 nhưng lại thắng Phước ở nội dung 100 m tự do.

Trước giờ khai mạc SEA Games vào tối 5.6, hai chị em tôi chát vài dòng qua mạng. Phước gõ hình mặt cười khi tôi bảo: “Cố gắng lên nhé. Tiền mua thịt bò Kobe, chị đã chuẩn bị đủ đây rồi!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.