Sao trẻ Chelsea cùng U.23 Brunei dự SEA Games

27/05/2015 19:25 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Faiq Jefri Bolkiah, 17 tuổi, hiện là thành viên chính thức của đội U.18 Chelsea, vừa được triệu tập vào thành phần tuyển U.23 Brunei dự SEA Games.

(TNO) Tiền vệ Faiq Jefri Bolkiah, 17 tuổi, hiện là thành viên chính thức của đội U.18 Chelsea, vừa được triệu tập vào thành phần tuyển U.23 Brunei dự SEA Games. 

Faiq Jefri Bolkiah là thành viên của đội U.18 Chelsea - Ảnh: Twitter

Faiq Jefri Bolkiah dù sinh ra ở Los Angeles, Mỹ, nhưng có gốc gác hoàng tộc (cháu trai của Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah), nên dĩ nhiên đủ điều kiện khoác áo đội U.23 lẫn tuyển quốc gia Brunei. 

Faiq Jefri Bolkiah cùng với 3 cầu thủ khác của CLB DPMM FC gồm các tiền vệ Ali Rahman, Md Tahir và Putera Pg Yunus, được xem là các trụ cột chính yếu của đội U.23 Brunei tại kỳ SEA Games sắp tới. 

Được biết, Faiq Jefri Bolkiah từng là thành viên của đội trẻ Arsenal, rồi Southampton và Reading, trước khi chuyển đến đội U.18 Chelsea hồi tháng 1.2014 cho đến nay. Faiq Jefri Bolkiah được đánh giá là cầu thủ rất có triển vọng nhờ có tốc độ và sự khéo léo, đặc biệt chơi tốt như nhau ở cả 2 cánh trong vị trí tiền vệ công. 

Trên mạng xã hội Twitter ở tài khoản riêng của Faiq Jefri Bolkiah hiện còn đăng nhiều đoạn video với các pha ghi bàn ngoạn mục của cầu thủ này, chẳng kém gì nếu so với tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam hiện nay, Nguyễn Công Phượng từng thực hiện ở các trận đấu trong năm 2014.

Trước trận ra quân gặp U.23 Việt Nam ở bảng B ngày 29.5 tới, Faiq Jefri Bolkiah vừa trả lời phỏng vấn tờ The Brunei Times: “Tôi hy vọng, với những gì mình học được ở Anh cùng khả năng có sẵn sẽ giúp U.23 Brunei chơi tốt ở SEA Games. Tôi cũng đang tập luyện cật lực, để bắt nhịp vào lối chơi của đội cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Ở SEA Games, bóng đá Brunei trước nay chưa thể so bì với các đội mạnh như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia. Tuy nhiên, lần này chúng tôi hy vọng sẽ tạo một bất ngờ nào đó, hoặc chí ít cũng tìm được 1-2 trận thắng”.

Faiq Jefri Bolkiah cùng với Công Phượng của U.23 Việt Nam, Adam Swandi (U.23 Singapore), Evan Dimas (U.23 Indonesia) và Chanathip Songkrasin (U.23 Thái Lan) là 5 cầu thủ đang được chờ xem nhất lại SEA Games kỳ sắp tới, theo đánh giá của trang Football Channel Asia.

Để chuẩn bị cho SEA Games, tuyển U.23 Brunei vừa có chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản, thi đấu 3 trận giao hữu với kết quả 1 thắng 2 thua trước CLB hạng nhì J-League Ryutsu Keizai, đội U.18 Nhật Bản và U.18 Jubilo Iwata.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.