'Sắp tới Công Phượng sẽ được các đối thủ chăm sóc đặc biệt hơn'

03/06/2015 06:14 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Công Phượng chính là chìa khóa trong chiến thắng đậm 5-1 của U.23 Việt Nam trước U.23 Malaysia vào tối ngày 2.6.2015.

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Công Phượng chính là chìa khóa trong chiến thắng đậm 5-1 của U.23 Việt Nam trước U.23 Malaysia vào tối ngày 2.6.2015.

Công Phượng đặt dấu ấn lớn trong chiến thắng của U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

“Trong phần trực tuyến với Thanh Niên Online tôi đã nói, không phải một lần, rằng Công Phượng là chìa khóa chiến thắng của U.23 Việt Nam ở trận đại thắng này. Cậu ấy có 2 bàn thắng, trong đó có một quả đá phạt quá đẳng cấp, rất đẹp. Công Phượng có thêm 2 tình huống kiến thiết khác. Quá tuyệt vời.

U.23 Malaysia đã thua đậm ở trận đấu này. Nhưng theo quan điểm của tôi họ đã nhập cuộc và chơi cả trận với tinh thần rất tốt. Về mặt tinh thần, cả 2 đội đều rất tốt ở trận đấu này. Nhưng chúng ta thắng, và thắng to, nhờ sự khác biệt của Công Phượng”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

U.23 Việt Nam đã có trận thắng đậm 5-1 trước U.23 Malaysia, với bàn mở tỷ số trên chấm 11m của tiền đạo Mạc Hồng Quân, sau pha phạm lỗi của một hậu vệ đội bạn với Công Phượng trong khu vực 16m50 ở phút 14.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân mở tỷ số cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ông Hùng cho rằng bàn thắng sớm có giá trị quan trọng: “Như đã nói, trong hoàn cảnh 2 đội đều khởi đầu đầy quyết tâm và mạnh mẽ, bàn thắng sớm đã giúp U.23 Việt Nam chủ động hơn rất nhiều.

Tôi muốn nói đến vai trò của hàng phòng ngự ngày hôm nay. Nếu ở trên Công Phượng gây đột biến thì nền tảng cho chiến thắng này là hàng thủ. HLV Toshiya Miura đang tạo ra "tấm chắn thép" chơi quá chắc chắn.

Hàng thủ của U.23 Việt Nam đã chơi quá chặt chẽ, chính xác, tỉnh táo và hiệu quả trong các pha cản phá. Đặc biệt là thủ môn Phí Minh Long.

Trước đây, Minh Long đã “phát tín hiệu”, và ngay trong trận này cậu ấy đã thể hiện luôn bản lĩnh kiểm soát khu 16m50. Hôm nay, Minh Long hầu như không phạm phải sai lầm nào. Cậu ấy làm chủ hoàn toàn không gian của mình.

Hàng phòng ngự chắc chắn làm nản lòng đối thủ, hàng công đột biến với chìa khóa Công Phượng đã tạo nên chiến thắng tuyệt vời ngày hôm nay”.

U.23 Việt Nam đã chơi tuyệt vời trước U.23 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

U.23 Malaysia sẽ gặp U.23 Thái Lan ở vòng tiếp theo, trong khi U.23 Việt Nam chỉ phải gặp nhà đương kim vô địch SEA Games ở lượt đấu cuối cùng (10.6). U.23 Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn, đặc biệt với hiệu số bàn thắng bại vượt trội (11-1 so với -3 của U.23 Malaysia).

Nhưng, HLV trưởng Hà Nội T&T lại muốn Công Phượng hãy “chìm” đi một chút: “Cửa vào bán kết đã mở rộng 70-80% trước mặt chúng ta rồi. Vì về mặt lý thuyết chúng ta vẫn có thể vượt qua vòng bảng nếu thua U.23 Thái Lan.

U.23 Việt Nam đã xử lý được U.23 Malaysia. Vấn đề nằm ở chỗ Công Phượng… quá nổi bật ở trận đấu tối qua. Cậu ấy rõ ràng nhân vật chủ chốt tạo nên đột biến cho cả lối chơi của U.23 Việt Nam.

Tuy nhiên, đối phương sẽ thấy điều này và chắc chắn sẽ có sự quan tâm đặc biệt với cậu ấy. Trước mắt sẽ là 2 trận còn lại với U.23 Lào và Đông Timor. Sau đó sẽ là Thái Lan.

Đừng đòi hỏi cậu ấy phải luôn đá với hiệu suất như thế này trong mọi trận đấu. Hãy cho Công Phượng không gian, và bùng nổ vào thời khắc cần thiết”, HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.