SEA Games 28 rung rinh: U.23 Indonesia bị gạch tên, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bị bắt

27/05/2015 16:14 GMT+7

(TNO) Vào sáng ngày 27.5, Ban tổ chức SEA Games đã quyết định loại tên đội U.23 Indonesia ra khỏi bảng A, trong khi đó bóng đá Thái Lan nhận cú sốc nặng khi chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi được xác định có tên trong danh sách những quan chức FIFA vừa bị bắt giữ.

(TNO) Vào sáng ngày 27.5, Ban tổ chức SEA Games đã quyết định loại tên đội U.23 Indonesia ra khỏi bảng A, trong khi đó bóng đá Thái Lan nhận cú sốc nặng khi chủ tịch liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi được xác định có tên trong danh sách những quan chức FIFA vừa bị bắt giữ.
U.23 Indonesia không dự SEA Games 2018 vì những mâu thuẫn nội bộ - Ảnh: Reuters
Quyết định loại Indonesia khỏi môn bóng đá nam SEA Games 28 được đưa ra sau khi Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia không gửi đội bóng đá U.23 Indonesia tham gia SEA Games 28 tại Singapore.
Đây là hệ quả của mâu thuẫn “dai dẳng” giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) với Chính phủ nước này khiến cho các đội tuyển bóng đá Indonesia gặp nhiều bất lợi.
Dự kiến đến ngày 29.5 FIFA mới ra quyết định chính thức về vấn đề cấm thi đấu quốc tế đối với Indonesia hay không. Tuy nhiên, cơ quan chức năng của Indonesia đã có quyết định sớm nhằm ổn định tình hình của đoàn thể thao Indonesia tại SEA Games 28.
Trưởng đoàn U.23 Thái Lan tại SEA Games 28 ông Somsak Siritham muốn bốc thăm lại - Ảnh: Trí Thiện
Ban tổ chức SEA Games 28 Singapore cũng đã quyết định không bốc thăm lại 2 bảng đấu trong môn bóng đá. Điều này khiến cho bảng A chỉ còn 4 đội là chủ nhà Singapore, Myanmar, Campuchia và Philippines.
Trong khi đó bảng B lại “rất nặng” với những 6 đội, trong đó có ba ông lớn trong khu vực ASEAN là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cùng với Lào, Brunei và Đông Timor.
Phát biểu trước báo chí, ông Somsak Siritham, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại SEA Games 28 muốn bốc thăm lại: “Vấn đề của đội U.23 Indonesia sẽ được đưa ra thảo luận ở buổi họp trưởng đoàn bóng đá SEA Games ngày mai.
Theo tình hình hiện tại thì bảng A sẽ có 4 đội và thi đấu 3 vòng, trong khi đó bảng B lại có đến 6 đội và phải đấu đến 5 vòng. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến các đội đại diện bảng B tại bán kết và chung kết, nếu ban tổ chức SEA Games tại Singapore không bốc thăm lại bảng đấu.”
Ông Worawi Makudi là người có sức ảnh hưởng cực lớn với bóng đá Thái Lan - Ảnh: Reuters
Mọi chuyện không dừng ở đó, theo tin vừa nhận được của CNN, SKY SportsGoal Thailand thì chủ tịch FAT ông Worawi Makudi có liên quan đến vụ FBI bắt giữ 14 quan chức cao cấp của FIFA tại Zurich (Thuỵ Sĩ).
Đây là quyết định được đưa ra sau một cuộc điều tra nghiêm túc của FBI trong vòng 3 năm về các vấn đề tham nhũng và tài chính “không minh bạch” của các thành viên FIFA liên quan đến việc bỏ phiếu cho Qatar, nước chủ nhà của World Cup 2022.
Trong tháng vừa rồi, ông Worawi Makudi cũng đã thất bại trong việc tiếp tục “đại diện” cho châu Á ở vị trí ủy viên ban chấp hành FIFA nhiệm kỳ 2015 - 2019.
Những “rắc rối” ở thượng tầng FAT được cho là sẽ ảnh hưởng nhiều đến chiến lược dài hạn của bóng đá Thái Lan. Và trước mắt, chắc chắn ban huấn luyện và các cầu thủ của đội U.23 Thái Lan cũng ít nhiều ảnh hưởng về tâm lý tại SEA Games lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.