SEA Games 28: Vũ điệu trên không

09/06/2015 07:24 GMT+7

Thể dục dụng cụ VN đã vẽ nên những vũ điệu trên không tuyệt mỹ khi Đinh Phương Thành và Phan Thị Hà Thanh chiến thắng tuyệt đối ở nội dung toàn năng vào hôm qua trong điều kiện phải tự kìm nén chấn thương để thi đấu.

Thể dục dụng cụ VN đã vẽ nên những vũ điệu trên không tuyệt mỹ khi Đinh Phương Thành và Phan Thị Hà Thanh chiến thắng tuyệt đối ở nội dung toàn năng vào hôm qua trong điều kiện phải tự kìm nén chấn thương để thi đấu.

Vũ điệu trên không
Vũ điệu trên khôngPhan Thị Hà Thanh và Đinh Phương Thành giúp thể dục dụng cụ giành HCV toàn năng - Ảnh: Ngọc Hạnh
Bất ngờ Đinh Phương Thành
Trong ngày hôm qua, đoàn TTVN giành thêm 5 HCV ở các nội dung thể dục dụng cụ (2), wushu (3) để nâng tổng số lên 26 HCV.
Cũng như năm 2011 ở Palembang (Indonesia), nhà thi đấu Bishan của Singapore hôm qua dường như là sàn đấu của riêng các VĐV VN. Bộ đôi Đinh Phương Thành - Phạm Phước Hưng và cô gái vàng Phan Thị Hà Thanh đã làm “nóng” khán phòng bằng phong cách thi đấu bùng nổ, đẹp mắt. Từng động tác một của bộ ba này rất nhẹ nhàng, uyển chuyển và chính xác khiến ai nấy như ngất ngây. Không chỉ thể hiện kỹ thuật vượt trội, bài biểu diễn của cả ba còn cho thấy độ khó rất cao, vẽ nên những đường cong mỹ miều trên không trung khiến cả sân như lặng đi vì thán phục. Hầu như tất cả mọi người không ai bảo ai như đứng bật dậy vỗ tay thật lâu sau mỗi phần trình diễn của VĐV VN.
Trong 2 chiến thắng ở nội dung toàn năng này, thành tích dành cho Đinh Phương Thành là bất ngờ nhất. Trước đó, nhiều người nghĩ Phước Hưng sẽ có cơ hội hơn vì anh có kinh nghiệm nhờ từng giành HCB nội dung này ở SEA Games 2011. Ngay HLV Trương Tuấn Hiền cũng nói: “Thành mới 20 tuổi và dự SEA Games lần đầu chưa có bất cứ bản lĩnh trận mạc nào ngoài HCĐ ASIAD xà kép năm rồi nên chúng tôi xác định cả hai đều phải có huy chương, nhưng hy vọng vàng đặt vào Hưng nhiều hơn. Hơn nữa, trước đó Thành bị đau cổ tay và đơ cổ nên BHL muốn anh dồn sức cho đơn môn, còn ở nội dung toàn năng chỉ là người tiếp thêm động lực cho Phước Hưng tạo sức bật”.
Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”. Xui xẻo cho Phước Hưng khi ở môn ngựa chống, anh tiếp đất phạm lỗi và bị trừ điểm. Trong khi đó, dù đau cổ tay và cứng cổ nhưng với tâm lý thoải mái, Phương Thành thi đấu như không có gì để mất, từng động tác một làm ngỡ ngàng mọi người bởi độ khó quá cao. Có ai đó đã thốt lên Thành chơi như “lên đồng” và điểm số cứ thế nhảy vọt một cách lạ lùng, từ thể dục tự do đến xà đơn, từ vòng treo đến nhảy chống, đặc biệt là nội dung xà kép khiến cả đoàn VN nhảy lên sung sướng ôm chầm lấy nhau.
Cắn răng nhịn đau giành HCV
Dù cũng đau như Thành, thậm chí còn nặng hơn khi đầu gối bị chấn động nhẹ và cơ đùi tái phát chấn thương, thậm chí trước giờ vào thi đấu cơ bụng của Hà Thanh còn gặp vấn đề làm lãnh đội Nguyễn Kim Lan quýnh quáng chạy đôn chạy đáo tìm băng dán của Nhật Bản để giúp giảm đau, nhưng cô vẫn cho thấy bản lĩnh tuyệt vời, làm chủ tất cả 4 nội dung bằng sự tập trung và quyết tâm rất cao, để thắng cách biệt mọi đối thủ. Nhất là ở nội dung cầu thăng bằng từng đưa Thanh giành HCĐ thế giới, cô gái vàng VN đã giành hết tất cả tình cảm của khán giả, khi ai cũng phải trầm trồ xuýt xoa vì Thanh san tô 3 vòng liền mà vẫn giữ thăng bằng tuyệt vời.
Kết quả đó càng khẳng định thương hiệu của Hà Thanh và với những vũ điệu tuyệt mỹ như vậy, cô cũng như các chàng trai thể dục dụng cụ VN nếu không bất ngờ có thể sẽ “thâu tóm” hết 10 bộ HCV đơn môn trong hôm nay và ngày mai.
Lịch thi đấu ngày 9.6

Hôm nay, điền kinh ra quân hứa hẹn sẽ có 2 - 3 HCV ở nội dung 5.000 m nam nữ, nhảy 3 bước... Thể dục dụng cụ và bơi lội tiếp tục là tâm điểm có thể mang về thêm 7 - 8 HCV vào hôm nay. Ngoài ra billiards, bắn súng và canoeing có thể giành 2 - 3 HCV. Như vậy đoàn TTVN có thể giành thêm khoảng 10 HCV.
Nhảy cầu nữ: Nguyễn Phương Anh - Nguyễn Vũ Thảo Vy (10 m).
Bơi lội: Ánh Viên thi đấu 3 nội dung (200 m bướm, 100 m ngửa, 200 m tự do), Quý Phước (100 m bướm), Duy Khôi (400 m hỗn hợp).
Điền kinh: Nguyễn Văn Huệ, Nguyễn Huy Thái (10 môn phối hợp), Nguyễn Thị Oanh, Lưu Kim Phụng (100 m nữ), Lê Trọng Hinh (100 m nam), Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Mùa (nhảy 3 bước, chung kết), Nguyễn Văn Lai, Đỗ Quốc Luật, Trương Thị Thúy, Phạm Thị Huệ (500 m nam, nữ chung kết).
Bóng rổ: Nữ VN - Singapore
(17 giờ).
Billiards: Mã Minh Cẩm và Trần Phi Hùng (chung kết carom 1 băng, 12 giờ), tứ kết billiards Anh Đỗ Hoàng Quân gặp Ibrahim (Malaysia),
đôi: VN - Malaysia.
Canoeing: Tường, Hoài, Vũ, Dũng (K4 200 m), Xuân Đạt (C1 200 m), Thanh Thảo (K1, 200 m), Trương Thị Phương (C1, 200 m), Thanh Thảo - Vũ Thị Linh (K2, 200 m), Văn Hoài - Văn Dũng (K2, 200 m), Yến, Thảo, Tuyết, Bích (K4, 200 m nữ).
Golf: Đỗ Lê Gia Đạt, Trương Chí Quân (toàn năng nam).
Bowling: Thi đấu toàn đội và đơn nam (Công Hưng, Trọng Hiếu, Bảo Kỳ, Thanh Nhã).
Thể dục dụng cụ: Chung kết đơn môn: Phước Hưng, Thanh Tùng (thể dục tự do), Phương Thành, Thanh Tùng (ngựa tay quay), Phước Hưng, Đặng Nam (vòng treo), Hà Thanh, Vân Anh (cầu thăng bằng), Hà Thanh, Thu Huyền (xà lệch).
Bi sắt: Đấu loại và chung kết đôi nam nữ.
Bắn súng: Lê Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Hằng, Dương Thị Luyến (50 m súng trường nữ), Phùng Lê Huyền, Tạ Ngọc Long, Nguyễn Duy Hoàng (50 m súng trường nam).
Quần vợt: Đấu loại đơn, đôi, đôi nam nữ. Trịnh Linh Giang gặp Ruben Gonzales (Philippines), Đào Minh Trang gặp Thandar Aung (Myanmar), Nguyễn Hoàng Thiên gặp Isaac Yong Ong (Singapore).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.