Thanh Hiền: Từ người mê chụp ảnh trở thành người hùng

04/06/2015 21:57 GMT+7

(TNO) Thanh Hiền là cầu thủ giúp U.23 Việt Nam đặt một chân vào vòng bán kết SEA Games 28 với cú sút trái phá ở phút 66 vào lưới U.23 Lào.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) Thanh Hiền là cầu thủ giúp U.23 Việt Nam đặt một chân vào vòng bán kết SEA Games 28 với cú sút trái phá ở phút 66 vào lưới U.23 Lào.
Niềm vui không thể diễn tả của Thanh Hiền sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho U.23 Việt Nam vào lưới U.23 Lào - Ảnh: Khả Hòa
Đá với U.23 Lào, HLV Miura phải sử dụng hết cả 5 chân sút của U.23 Việt Nam đó là: Công Phượng, Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình, Hồng Quân, thế nhưng phải cần đến sự tỏa sáng của chàng hậu vệ phải Thanh Hiền, U.23 Việt Nam mới hạ được Lào.

Đúng ra HLV Miura sẽ cho Hiền nghỉ trận này vì chấn thương của anh chưa hồi phục, nhưng do Hữu Dũng dính chấn thương, ông buộc phải tung Hiền ra sân.

Từ khi cầu thủ của Đồng Tháp góp mặt, các pha tấn công của U.23 Việt Nam mạnh mẽ hơn với những pha tăng tốc bên hành lang phải.

Đá ở vị trí hậu vệ, nhưng Hiền là người rất nhạy. Ngay lúc Công Phượng thất bại ở pha đột phá, Hiền đã có mặt kịp lúc để tung cú sút trái phá, cháy lưới U.23 Lào.

XEM BÀN THẮNG CỦA THANH HIỀN VÀO LƯỚI U.23 LÀO
Một bàn thắng khó quên đối với Hiền, bởi anh đã đóng vai quyết định ở trận đấu này, chứ không phải những nhân vật “cộm cán” như Hồng Quân, Công Phượng. 
Phát biểu sau trận đấu, Thanh Hiền cho biết anh muốn dành bàn thắng này cho cậu con trai vừa mới chào đời.

Bàn thắng của Hiền, giúp HLV Miura có được thêm nhiều phương án tấn công hơn cho các trận đấu sau và các đối thủ của Việt Nam như Thái Lan sẽ phải cảnh giác, bởi với U.23 Việt Nam, không chỉ tiền đạo mới biết ghi bàn.

Cho nên, khi Công Phượng, Hồng Quân bị phong tỏa, thì những cầu thủ tuyến sau dứt điểm tốt như Thanh Hiền, Ngọc Thắng sẽ bất ngờ xuất hiện gây choáng váng cho đối thủ.

THANH HIỀN TẶNG BÀN THẮNG CHO CON TRAI MỚI CHÀO ĐỜI
Là chàng cầu thủ xứ bưng biền, Hiền sống rất hòa đồng, tốt tính nên cả đội đều quý mến anh. Trên đường di chuyển từ Thái Lan sang Singapore đá SEA Games, Hiền nói với chúng tôi rằng, ngoài bóng đá anh thích nhất là chụp ảnh nhưng vẫn chưa có điều kiện mua bộ máy ảnh ưng ý.

Bởi thế, SEA Games này là động lực để Hiền chiến đấu đem lại vinh quang cho tổ quốc. Hơn nữa, nếu đoạt chức vô địch với số tiền thưởng có được anh sẵn sàng sắm bộ máy ảnh để thỏa thích ngắm chụp những bức ảnh đẹp.

“Đời cầu thủ được đi đây đó nhiều, nên tôi rất thích lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp. Sau SEA Games, khi về lại Việt Nam tôi sẽ mua bộ máy ảnh tương đối để có thỏa đam mê của mình. Tôi cũng hay đi du lịch với gia đình và rất thích chụp ảnh phong cảnh, thiên nhiên cho nên nếu có bộ máy ảnh xịn thì rất đã”, Thanh Hiền tâm sự với Thanh Niên Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.