Thanh Phúc nhận liều 'doping' tinh thần trước thềm SEA Games

05/06/2015 16:42 GMT+7

(TNO) VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc vừa được nhận lại chiếc HCV nội dung đi bộ mà cô đã bị 'đánh cắp' tại SEA Games 27 cách đây 2 năm trên đất Myanmar.

(TNO) VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc vừa được nhận lại chiếc HCV nội dung đi bộ mà cô đã bị 'đánh cắp' tại SEA Games 27 cách đây 2 năm trên đất Myanmar.
Nỗ lực của Thanh Phúc đã được công nhận - Ảnh: Minh Đăng 
Vào chiều 5.6, Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi gặp mặt động viên đoàn TTVN tại Singapore. Cũng trong buổi lễ này, ông đã trao lại cho VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc chiếc HCV nội dung đi bộ tại SEA Games 27 diễn ra ở Myanmar cách đây 2 năm.
Khi đó, người giành HCV là VĐV nước chủ nhà Saw Mar Lar Nwe. VĐV này nhiều lần phạm quy nhưng không bị phạt và cuối cùng về đích với thời gian kỷ lục SEA Games là 1 giờ 35 phút 03 giây. Thanh Phúc về nhì với thành tích 1 giờ 37 phút 08 giây. Ấm ức vì bị xử ép, Thanh Phúc đã khóc tức tưởi sau khi về đích cũng như khi lên nhận huy chương.   
Tuy nhiên, vào cuối tháng 4 vừa qua, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã quyết định tước chiếc HCV của Saw Mar Lar Nwe vì VĐV này đã sử dụng doping và trao lại HCV cho Thanh Phúc.
Thanh Phúc từng tâm sự rằng cho dù có được nhận lại HCV của nội dung đi bộ của SEA Games thì cô vẫn cảm thấy hụt hẫng bởi đã không thể đứng trên bục nhận huy chương và lắng nghe quốc ca Việt Nam vang lên.
Tuy nhiên, trong buổi gặp mặt của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, VĐV người Đà Nẵng rất vui. Cô tâm sự: "Em cảm thấy vui vì cuối cùng những nỗ lực tập luyện và thi đấu của mình cũng đã được công nhận. Đây sẽ là động lực để em thi đấu vào ngày mai (6.6)".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.