Tiếc nuối cho thầy trò Miura...

15/06/2015 16:01 GMT+7

(TNO) U.23 Việt Nam đã thắng Indonesia 5-0 để đoạt HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28, một trận đấu mà các học trò của HLV Miura đã chiếm trọn niềm tin từ người hâm mộ.

(TNO) U.23 Việt Nam đã thắng Indonesia 5-0 để đoạt HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 28, một trận đấu mà các học trò của HLV Miura đã chiếm trọn niềm tin từ người hâm mộ.
Lòng tin về U.23 Việt Nam đã trở lại với CĐV Việt Nam - Ảnh: Độc Lập
Xem trận thắng dễ dàng của U.23 Việt Nam không ít người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối. Phải chi ở trận bán kết gặp Myanmar, Huy Toàn, Hồng Quân, Ngọc Hải cũng dứt điểm tốt như vậy thì đâu phải đá trận đấu sớm vào chiều nay.

Giá như đối thủ của Việt Nam ở bán kết là Indonesia chứ không phải Myanmar thì Việt Nam đã có thể vào chung kết và biết đâu sẽ làm nên chuyện trong trận đấu cuối cùng.

Đó chỉ là những giả thiết đặt ra trong sự vấn vương của người hâm mộ.

Xét về chuyên môn, Indonesia không thể sánh bằng Myanmar bởi đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo không có được sự chuẩn bị tốt cho giải lần này.

Từ tiếc nuối của người hâm mộ, có thể thấy được HLV Miura đã không quan sát kỹ các đối thủ ở bảng A.

Ở trận cuối vòng bảng, HLV Miura được toàn quyền chọn đối thủ, vì chỉ cần hòa Thái Lan thì Việt Nam đã có thể lấy suất đầu bảng để gặp đội nhì bảng A là Singapore hoặc Indonesia (thời điểm Việt Nam đá Thái Lan, Myanmar đã đoạt ngôi đầu bảng, nhưng trận Indonesia tranh vé thứ 2 với Singapore vẫn chưa diễn ra).
Sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ đã tiếp thêm động lực để cầu thủ U.23 Việt Nam vượt qua Indonesia với tỷ số đậm - Ảnh: Độc Lập
Myanmar mạnh hơn hẳn Indonesia, hay Singapore, nhưng nhà cầm quân người Nhật đã không tính đến phương án có lợi cho mình.

Bởi ở trận gặp Thái, nếu Việt Nam chơi với quyết tâm cao và với một đội hình tương đối tốt, thì chúng ta đã có thể lấy điểm trước Thái Lan, để né Myanmar ở bán kết.

Nhiều người cho rằng, trận tranh HCĐ môn bóng đá là một trận cầu không nên tổ chức, bởi người thắng chẳng gỡ được gì nhiều, còn người thua lại càng như bị xát muối.

Chiến thắng 5-0 của U.23 Việt Nam càng khiến người hâm mộ bóng đá Việt thêm tiếc nuối bởi những từ nếu và giá như…

U.23 VIỆT NAM 5-0 U.23 INDONESIA
Nói vậy, nhưng fan Việt Nam cũng ghi nhận những nỗ lực của thầy trò Miura ở trận đấu này, vì các cầu thủ đã gạt nỗi buồn để chơi một trận hay trước khi chia tay SEA Games.

Sau trận đấu, nhiều người đã nán lại để chia sẻ với các cầu thủ. Họ đã động viên Duy Mạnh, Công Phượng, Minh Long, Đức Huy, Văn Toàn… hướng đến một tương lai sáng hơn cho bóng đá Việt Nam.
Thêm một số hình ảnh cầu thủ U.23 Việt Nam và người hâm mộ
Cầu thủ U.23 Việt Nam chia sẻ niềm vui cùng người hâm mộ
Nước mắt chiến thắng - Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.