Tổng cục TDTT bất an vì tình hình chấn thương của đội U.23 Việt Nam

15/05/2015 08:22 GMT+7

(TNO) ‘Mấy ngày nay, tình hình chấn thương của nhiều cầu thủ U.23 Việt Nam khiến tôi rất bất an. Nhưng kỳ vọng thì vẫn phải kỳ vọng thôi!’, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 trả lời Thanh Niên Online trong cuộc họp báo sáng 14.5.

* 20 cầu thủ dự SEA Games 28 sẽ chốt trong tuần này * Mỗi cầu thủ U.23 được thưởng một xe máy, một tivi cho HCV SEA Games
(TNO) ‘Mấy ngày nay, tình hình chấn thương của nhiều cầu thủ U.23 Việt Nam khiến tôi rất bất an. Nhưng kỳ vọng thì vẫn phải kỳ vọng thôi!’, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 trả lời Thanh Niên Online trong cuộc họp báo sáng 14.5.
Phi Sơn được khiêng cáng ra khỏi sân trận gặp U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú
Đây không phải phát ngôn lần đầu của ông Phấn về tình hình đội U.23 Việt Nam. Hai tháng trước đây, ngay sau khi được cử làm trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, ông đã từng cảnh báo: “Là môn đối kháng, bóng đá nam là một trong những môn cần phải cẩn trọng hết mức.
Lãnh đạo Tổng cục đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về vấn đề này và đã nhắc nhở một cách rất thẳng thắn rằng, đội tuyển U.23 Việt Nam luôn phải đối mặt với những nguy cơ lớn về việc thiếu hụt lực lượng trong quá trình tập luyện và đấu giao hữu. Tôi rất lo lắng nếu đội U.23 phải chịu cảnh mất quân ngay trước thềm giải đấu chính thức vì đó sẽ là những sự đáng tiếc vô cùng lớn”.
Thực tế đang xảy ra đúng như những điều ông Phấn dự báo!
Tiền vệ Tuấn Anh với cái đầu gối được băng chặt. Anh có nguy cơ vắng mặt tại SEA Games 28 - Ảnh: Minh Tú
Trong tối qua, lãnh đạo đoàn đã nhận được báo cáo bằng điện thoại từ VFF về tình trạng chấn thương của hai đội tuyển, trong đó đội U.23 có thể tạm thống kê như sau: Những cầu thủ buộc phải về CLB không thể tham dự SEA Games 28 gồm Hoàng Thịnh, Văn Long.
Những cầu thủ đang phải tập riêng gồm Thanh Hiền, Huy Hùng, Tấn Tài, Phúc Tịnh, Ngọc Thắng Hoàng Lâm, Ngọc Thịnh. Hai cầu thủ có mức độ chấn thương khá nặng và nguy cơ không dự SEA Games là khá cao gồm Phi Sơn, Tuấn Anh.
Sáng 14.5, cả hai cầu thủ này vẫn khá đau. Sơn vẫn phải băng vùng chấn thương eo, tránh cử động mạnh, còn Tuấn Anh phải băng vùng đầu gối vì chấn thương cơ nhị đầu khá nặng.
Khuôn mặt lo lắng của lãnh đạo VFF bên ngoài sân tập của U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Chúng tôi đã phỏng vấn ông Trần Đức Phấn rằng, với tình hình khá “bức bối” như hiện nay, liệu ngành thể thao còn giữ nguyên tham vọng - mà đích thân Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải đã bày tỏ (có thể hiểu như lời chỉ đạo) là tuyển U.23 Việt Nam phải có vàng SEA Games năm nay nữa hay không?
Ông Phấn nói: “Không chỉ chúng tôi mà người hâm mộ cả nước đều rất mong mỏi đội U.23 đoạt thành tích tốt nhất ở đại hội lần này. Kể cả mới đây, khi tôi làm việc tại trụ sở VFF thì cả lãnh đạo VFF lẫn HLV Miura đều có ý muốn sẽ đạt thành tích cao nhất.
Thế nhưng ý muốn chủ quan thì là thế nhưng đôi khi còn phải phụ thuộc vào trạng thái tâm lý, kinh nghiệm và phong độ VĐV. Có thể chuẩn bị 10 nhưng khi thi đấu chỉ đáp ứng được 6,7. Ngược lại, chuẩn bị 6,7 nhưng có khi thi đấu lại đạt 10”.
Các cầu thủ đang phải tập riêng (từ trái sang phải) gồm Huy Hùng, Thanh Hiền, Tuấn Tài, Hoàng Lâm - Ảnh: Minh Tú
Ông Phấn cũng cho rằng, việc HLV Miura nói trên báo chí về chỉ tiêu tự đặt ra là vào bán kết SEA Games 28, “có thể chỉ là một bước đi của ông Miura. Trước đây chưa lâu, khi lên kế hoạch cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28, đích thân tôi đã viết một câu chỉ riêng cho đội U.23 là phấn đấu vào chung kết.
Tuy nhiên khi có sự làm việc, trao đổi qua lại với VFF và ông Miura, chúng tôi đã thay đổi là đội U.23 trước hết lọt vào bán kết rồi từng bước cố gắng để có thành tích cao nhất. Còn cao nhất là thế nào thì có lẽ, giới truyền thông đều hiểu. Và dĩ nhiên, lãnh đạo đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo VFF, đội U.23 phải cẩn trọng hơn nữa, tránh có thêm tình trạng chấn thương xảy ra”. 
20 cầu thủ dự SEA Games 28 sẽ chốt trong tuần này
Ông Phấn cũng cho hay, trong tuần này hoặc muộn nhất đầu tuần sau, HLV Miura sẽ chốt lại 20 cầu thủ dự SEA Games 28 để với tư cách trưởng đoàn, ông Phấn sẽ báo cáo với Ban tổ chức Singapore tại Hội nghị khẳng định vào ngày 20.5 tới.
Ngoài ra, ông Trần Đức Phấn cũng khẳng định, đoàn thể thao Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về lực lượng VĐV và các vấn đề hậu cần cho SEA Games 28.

Ông nói: "Điểm nhấn lần này chính là đội ngũ bác sĩ bởi chúng tôi đã tăng cường đội ngũ bác sĩ với tổng cộng 16 người nhằm phục vụ cho quá trình hồi phục, chữa trị chấn thương cho VĐV trong quá trình thi đấu. 

Việc không có làng VĐV tại SEA Games cũng gây khó khăn ít nhiều nhưng chúng tôi có 7 phó đoàn, hơn 20 cán bộ, mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, rõ ràng và được ghi trong quy chế của đoàn để công tác điều hành đoàn vận hành tốt nhất. Chúng tôi không chỉ đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho từng VĐV mà còn đảm bảo về thể lực, hồi phục, di chuyển, ăn ở và cả những thiết bị mang sang để thi đấu như thuyền hay súng"

Cũng theo ông Phấn, Việt Nam đã chủ động gửi sang Singapoe 26 mẫu kiểm tra doping của 26 VĐV trọng điểm, có khả năng đoạt HCV. Việc làm này nhằm phát hiện sớm, liệu có VĐV VN nào dùng chất cấm hay không để đoàn cho ở lại ngay từ đầu chứ không cho phép dự SEA Games nữa.

Mỗi cầu thủ U.23 được thưởng một xe máy, một tivi cho HCV SEA Games
Lãnh đạo đoàn sáng 14.5 đã ký hợp đồng với một số nhà tài trợ cho đoàn. Theo đó, Công ty Nguyễn Kim sẽ thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng bằng hiện vật cho HCV cá nhân và tập thể. Mỗi VĐV được HCV, bao gồm nếu đội U.23 đoạt chức vô địch SEA Games 28, mỗi cầu thủ được 1 ti vi LED 40 inch. Công ty TNHH Hòa Bình cũng thưởng một xe máy cho mỗi VĐV đoạt HCV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.