Tuấn Anh và Phúc Tịnh chia tay sớm SEA Games 28

19/05/2015 18:41 GMT+7

* Phi Sơn sẽ sớm tập bình thường trở lại trong nay mai (TNO) Ngay sau khi công bố danh sách 24 tuyển thủ quốc gia tham dự trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, HLV Toshiya Miura thông báo một tin buồn của U.23 Việt Nam.

* Phi Sơn sẽ trở lại tập bình thường trong nay mai 
(TNO) Ngay sau khi công bố danh sách 24 tuyển thủ quốc gia tham dự trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, HLV Toshiya Miura thông báo một tin buồn của U.23 Việt Nam.

Phúc Tịnh (21) không kịp bình phục chấn thương gối - Ảnh: Minh Tú
Theo đó, Phúc Tịnh và Tuấn Anh gần như chắc chắn sẽ vắng mặt tại SEA Games 28. Đây là tin không vui đối với người hâm mộ cả nước bởi 2 cầu thủ này được đánh giá khá cao, có nhiều khả năng gây đột biến và thay đổi cục diện trận đấu.
Theo chia sẻ của Phúc Tịnh, tiền đạo trẻ của CLB SLNA phải mất khoảng 6 tuần để bình phục vết thương đầu gối. Chân sút sinh năm 1994 vẫn chưa thể có duyên với đội tuyển khi cả 2 lần tập trung của đội tuyển U.23 trong năm nay, anh đều phải nói lời chia tay ở những phút chót do chấn thương.
Ngoài ra, tiền vệ giàu tính sáng tạo Tuấn Anh cũng khó có thể kịp bình phục chấn thương viêm cơ nhị đầu đùi trước khi U.23 Việt Nam hành quân sang Singapore. Đây thực sự là một nỗi lo lớn với HLV Miura khi hàng tiền vệ đang chịu những tổn thất không nhỏ. 
“Không phải vỡ, nhưng trong gối của Tuấn Anh có một chút dịch viêm bao khớp ngoài. Thêm vào đó anh ấy cũng bị viêm cơ nhị đầu.
Trước đó Tuấn Anh có dấu hiệu mệt mỏi, quá tải từ cả 1 tháng trước rồi kia. Bởi vậy, bệnh viện thể thao Việt Nam đã có truyền cho cậu ấy một số chất kích thích để tăng quá trình hồi phục.
Dẫu vậy, cá nhân tôi cho rằng rất khó để Tuấn Anh kịp hồi phục cho SEA Games”, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng y học Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, chia sẻ với Thanh Niên Online.
Suốt một thời gian dài Tuấn Anh tập rất hạn chế vì bị đau và quá tải - Ảnh: Minh Tú
Sau một thời gian dài tập hồi phục, tiền vệ Tuấn Anh được cho là đã có buổi nói chuyện cùng chuyên gia thể lực Kubo Shinichi để trở về CLB điều trị chấn thương.
Dù rất muốn giữ Tuấn Anh ở lại, ông Kubo Shinichi cũng phải thừa nhận rằng dù có thể bình phục trước thềm SEA Games, nhưng chấn thương của anh dễ tái phát khi hoạt động với cường độ mạnh.
Sau khi họp bàn, ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã thống nhất cho Tuấn Anh về lại CLB để điều trị dứt điểm chấn thương dai dẳng của mình.
Cái đầu gối được băng chặt của tiền vệ người Thái Bình trong một buổi tập hồi phục - Ảnh: Minh Tú
Bác sĩ Hiền cho rằng đó là quyết định hợp lý: “Thực tế Tuấn Anh đang không trong giai đoạn chấn thương. Cậu ấy đã chuyển sang giai đoạn hồi phục và hồi phục rất tốt.
Thậm chí cậu ấy khi trở về câu lạc bộ sẽ không cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn dài hạn, mà có thể bắt đầu tập trở lại cho đến khi bình phục hẳn.
Tuy nhiên, cũng giống trường hợp của Hồng Duy trước đó, Tuấn Anh sẽ cần thời gian để hồi phục hoàn toàn. Điều đó cần thời gian trong khi SEA Games đã quá gần. Mà tôi nghĩ đội tuyển bây giớ cũng phải định hình cả rồi.
Bản thân chuyên gia thể lực và bác sĩ đội tuyển đều muốn điều trị tốt cho Tuấn Anh. Nhưng trong quan điểm cá nhân của mình, tôi nghĩ sẽ khó để cậu ấy hồi phục kịp để thi đấu trở lại bởi SEA Games đã rất cận rồi”.
Tuấn Anh đã đến gặp HLV Kubo Shinichi để xin trở về CLB điều trị dứt điểm chấn thương - Ảnh: Minh Tú
Còn nhớ trước Tết nguyên đán 2012, Tuấn Anh đã bất ngờ bị vỡ sụn chêm và đứt dây chằng chéo trước trong hoàn cảnh không có ai tác động. Sau đó, anh đã buộc phải mổ gối, điều trị hơn nửa năm trời và lỡ mất cơ hội thử việc tại CLB Olympiakos (Hy Lạp), theo lời giới thiệu của HLV Arsene Wenger (CLB Arsenal).
Phi sơn sẽ sớm tập bình thường trở lại
“Qua trao đổi với bác sĩ Thủy (bác sĩ của đội tuyển) tôi rất vui khi tình hình chấn thương của 2 đội tuyển đã sáng sủa hơn rất nhiều. Phi Sơn nay mai sẽ vào tập lại bình thường.
Hoàng Lâm, Hữu Dũng cũng ổn hết rồi. Tôi nghĩ ngoại trừ Tuấn Anh, những trường hợp khác đều đã “sạch sẽ” chấn thương. Hai đội tuyển đang ở trong trạng thái rất tốt rồi", bác sĩ Hiền cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.