Tuyển thủ U.23 Việt Nam Văn Toàn: Lau khô nước mắt và 'nổ súng'

04/06/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi của tiền đạo Văn Toàn, sau khi anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo U.23 Việt Nam...

(TNO) Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi của tiền đạo Văn Toàn, sau khi anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo U.23 Việt Nam...

Những giọt nước mắt đầy cảm xúc của Văn Toàn - Ảnh: Khả Hòa

Ghi bàn vào lưới U.23 Malaysia khi trận đấu đã được định đoạt, nhưng Văn Toàn cũng mừng đến rơi nước mắt. Đây là những giọt nước mắt chứa đầy cảm xúc vì nỗ lực bấy lâu nay của anh đã được đền đáp.

Cùng lứa Công Phượng và luôn được xem là chân sút triển vọng của bóng đá Việt Nam, nhưng Toàn vẫn mãi là cái bóng của người bạn thân nhất đời mình. Trong khi Phượng chói sáng, được tung hô, thì Toàn vẫn ngày đêm âm thầm tập luyện để chờ thời cơ bừng sáng.

Nhìn cách Văn Toàn nỗ lực để hồi phục khi chấn thương, mới thấy được quyết tâm của anh. Từng ghi bàn nhiều nhất ở vòng chung kết U.19 Đông Nam Á 2013, nhưng Toàn khá vô duyên ở khoảng thời gian sau đó.


VĂN TOÀN GHI BÀN THẮNG VÀO LƯỚI U.23 MALAYSIA

Thậm chí, ở vòng loại U.23 châu Á 2015 tại Malaysia, có trận Việt Nam nện vào lưới Macau đến 7 bàn, nhưng Văn Toàn cũng không có tên trong danh sách những người lập công.

Chính vì thế, cầu thủ quê Hải Dương luôn nỗ lực để phá “dớp” vô duyên của mình. Mỗi lần được tung ra sân, Văn Toàn đá hết mình, tích cực di chuyển để tạo khoảng trống cho đồng đội phía sau băng lên dứt điểm. Sự năng nổ của Toàn được HLV Miura chấm điểm 10, bởi thế, cho dù anh chưa có được bàn thắng, nhưng nhà cầm quân người Nhật luôn tin tưởng vào sự bền bĩ và khát khao thể hiện của cậu học trò mà ông rất thích.

Phút 72 trận gặp Malaysia, lúc Việt Nam đã dẫn 4-0, HLV Miura quyết định trao cho Toàn cơ hội để anh chứng tỏ mình. Thời khắc đó đã đến, khi toàn nhanh nhạy lao theo đường chuyền của Hữu Dũng, một cú tâng bóng kỹ thuật đã giúp anh có bàn thắng đầu đời trong màu áo U.23 Việt Nam.

Pha tâng bóng giúp Toàn ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Khỏi phải nói đến sự vui mừng của Văn Toàn, bởi bàn thắng này mang nhiều ý nghĩa đối với nghiệp quần đùi áo số của anh. Một bàn thắng giúp anh tháo gỡ mọi ức chế từ bấy lâu này, bàn thắng để anh khẳng định HLV Miura không hề sai lầm khi đã chọn anh thay cho Tuấn Tài.

Ở trận đấu với U.23 Lào vào tối nay, nhiều khả năng Văn Toàn sẽ được ra sân ở đội hình xuất phát và mỗi khi "súng đã thông nòng" hãy tin rằng Văn Toàn sẽ làm vui lòng người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.