Tuyển Việt Nam vẫn có thể gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2018

31/05/2015 21:21 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam vẫn còn khả năng gặp Indonesia tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 (sẽ trở lại vào tháng 6 này), sau khi chính phủ Indonesia khẳng định quyết tâm sớm dỡ lệnh cấm vận của FIFA vừa được ban hành ngày 30.5.

(TNO) Đội tuyển Việt Nam vẫn còn khả năng gặp Indonesia tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 (sẽ trở lại vào tháng 6 này), sau khi chính phủ Indonesia khẳng định quyết tâm sớm dỡ lệnh cấm vận của FIFA vừa được ban hành ngày 30.5.

PSSI đang nỗ lực để Indonesia tiếp tục dự vòng loại World Cup 2018, nơi họ cùng bảng F với Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Ngày 30.5, FIFA đã đưa ra án phạt “cấm vận” mọi hoạt động bóng đá quốc tế của Indonesia sau những can thiệp của chính phủ nước này vào hoạt động của liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Với lệnh cấm này, Indonesia sẽ không thể dự tranh vòng tiếp theo của vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

“Chính phủ chịu trách nhiệm về các biện pháp trừng phạt và đẩy mạnh làm mới phương cách quản lý bóng đá với hy vọng giúp Indonesia sớm trở lại những giải đấu quốc tế.

Chúng ta phải tôn trọng điều lệ của FIFA. Đây là một kinh nghiệm cay đắng, một bài học cho tất cả chúng ta. Chính phủ không được bỏ qua, một số bước đi chiến lược sẽ phải thực hiện sau án phạt này.

Chính phủ sẽ làm việc với các tổ chức có liên quan khác nhau để hoàn thiện kế hoạch chi tiết để cải cách bóng đá Indonesia càng nhanh càng tốt, để phát triển một chiến lược lớn toàn diện, minh bạch, khách quan hơn để tái cơ cấu hệ thống quản lý bóng đá nước nhà”, trích thông báo của Bộ thanh niên và thể thao Indonesia ngày 31.5.

Vòng loại World Cup 2018 có khả năng sẽ giữ nguyên lịch thi đấu giống SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Dù bị cấm các hoạt động quốc tế, nhưng U.23 Indonesia được FIFA đặc cách cho phép tiếp tục tham dự SEA Games 28 đang tổ chức tại Indonesia.

Theo lịch ban đầu, Indonesia sẽ gặp Đài Loan ngày 11.6 và Iraq 16.6 tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Bộ thanh niên và thể thao Indonesia khẳng định sẽ làm tất cả để giải tỏa lệnh “cấm vận” của FIFA càng sớm càng tốt.

“PSSI, Bộ thanh niên và thể thao và Ủy ban Olympic quốc gia sẽ tiếp tục làm việc với nhau để các biện pháp trừng phạt của FIFA sẽ không kéo dài quá lâu.

Bộ thanh niên và thể thao Indonesia, thông qua hội đồng quá độ để sớm nhất khởi động lại các giải đấu quốc nội, ở cả cấp độ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp”, thông báo của chính phủ Indonesia cho biết.

Tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, Việt Nam nằm chung bảng F với Indonesia, Thái Lan, Iraq và Đài Loan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.