U.23 Thái Lan bảo vệ thành công HCV SEA Games sau khi đè bẹp Myanmar

15/06/2015 21:29 GMT+7

(TNO) Ba bàn thắng của Tanaboon, Chananan và Pinyo trong hiệp 2 đã giúp U.23 Thái Lan vượt qua U.23 Myanmar bằng tỷ số 3-0 để qua đó bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

(TNO) Ba bàn thắng của Tanaboon, Chananan và Pinyo trong hiệp 2 đã giúp U.23 Thái Lan vượt qua U.23 Myanmar bằng tỷ số 3-0 để qua đó bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 28.
Thủ môn Kyaw Zin đã 3 lần bị cầu thủ Thái Lan đánh bại - Ảnh: Reuters
Cũng giống như trận đấu với U.23 Việt Nam ở bán kết, trận đấu trên sân vận động Quốc gia Singapore tối nay U.23 Myanmar chọn lối đá phòng thủ chặt - phản công nhanh.
Chính vì lối chơi rình rập này đã khiến cho các cầu thủ U.23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thủ thành Kyaw Zin. Mặt khác, thủ môn của Myanmar tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời khi liên tục thắng Thitiphan, Chanathip, Chananan trong những pha đối mặt.
Bước vào hiệp 2, Thái Lan vẫn là đội chơi trên chân đối thủ và Myanmar vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi tử thủ của mình.
Thế nhưng, chỉ 1 phút sau cú sút trúng người thủ môn Kyaw Zin của Chanathip (phút 53), Tanaboon đã chớp thời cơ cực nhanh từ sau quả đá phạt góc để khiến mành lưới Myanmar phải rung lên.
U.23 Thái Lan đã giành tấm HCV ở môn bóng đá nam SEA Games - Ảnh: Reuters
Có bàn mở tỷ số, đội bóng xứ Chùa vàng tiếp tục triển khai thế trận áp đảo. 10 sau bàn thắng của Tanaboon, thủ môn Kyaw Zin phải vào lưới nhặt bóng lần 2 sau pha chọc khe đầy nhạy cảm của Chanathip cho Chananan và tiếp theo là cú sửa bóng điệu nghệ (của Chananan) qua người thủ môn của Myanmar đưa Thái Lan vươn lên dẫn 2-0.
Bị dẫn 2-0 trong vòng 10 phút, các cầu thủ U.23 Myanmar chỉ còn biết chơi một trận 'tất tay', dồn hết lên tấn công. Chính vào thời điểm này, họ lại dính phải đòn hồi mã thương do đội bóng áo xanh giăng ra.
Phút 78, vẫn là một đường chọc khe để Pinyo phá bẫy việt vị và dứt điểm nhẹ nhàng trước sự bất lực của "người nhện" Kyaw Zin.
U.23 Thái Lan giành HCV đầy thuyết phục - Ảnh: Reuters
3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận chung kết bóng đá nam SEA Games 28. Với chiến thắng khá dễ dàng nay, U.23 Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bằng tấm HCV quý giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.