'U.23 Thái Lan đọc trận đấu tốt hơn Việt Nam'

10/06/2015 21:53 GMT+7

(TNO) Khen U.23 Thái Lan đọc trận đấu tốt và ăn ý vì đã quá hiểu nhau y như… các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, cựu HLV đội Thể Công Trịnh Minh Huế cho rằng thất bại với tỷ số 1-3 của U.23 Việt Nam là một tất yếu.

(TNO) Khen U.23 Thái Lan đọc trận đấu tốt và ăn ý vì đã quá hiểu nhau y như… các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, cựu HLV đội Thể Công Trịnh Minh Huế cho rằng thất bại với tỷ số 1-3 của U.23 Việt Nam là một tất yếu.
Phi Sơn (20) đi bóng trước vòng vây của 3 cầu thủ Thái Lan - Ảnh: Độc Lập
Thua trận không khiến U.23 Việt Nam phải sớm xách va li về nước nhưng dĩ nhiên, ông Miura cũng chẳng vui vẻ gì rồi. Thua về kết quả là một chuyện mà Việt Nam còn thua cả về lối chơi nữa cơ.

Ông Huế nói: “Cầu thủ của chúng ta, xét về trình độ cá nhân không hề lép vế so với Thái Lan. Nhưng nhìn toàn cục lại lép vế hơn nhiều lắm. Đây chưa phải là đội hình mạnh nhất nhưng các cầu thủ Thái vẫn cho thấy sự phối hợp rất nhuyễn, rất đồng bộ.

Cách triển khai bóng của Thái là cách triển khai của những con người rất hiểu ý nhau. Hiểu nhau như các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã tập luyện với nhau rất lâu năm.

XEM TRẬN U.23 VIỆT NAM 1-3 U.23 THÁI LAN
Cũng chỉ vì kém hơn đối thủ về mức độ ăn ý mà Việt Nam đã gần như đánh mất hoàn toàn khu trung tuyến. Chúng ta từ thế chủ động trong phòng ngự chuyển dần sang thế thụ động vì khá nhiều vị trí bỗng nhiên chơi dưới sức”.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế đặt lên bàn cân và đưa ra sự so sánh giữa hai nhà cầm quân: “Trận này, tuy không “tung” ra vị trí “đầu não” là HLV Kiatisak nhưng dấu ấn của cựu danh thủ này vẫn rất đậm đà trong lối chơi của Thái Lan. Ban huấn luyện của người Thái có vẻ như biết đọc trận đấu tốt hơn phía Việt Nam.

Tôi lấy ví dụ, ở hiệp 1, cánh phải Việt Nam rất yếu mà yếu nhất là hậu vệ phải Đức Huy. Thái Lan nhanh chóng nhận ra lỗ hổng không phải là nhỏ này và tìm cách “tiêu diệt”. Nhưng cũng phải mất 30, 40 phút, HLV Miura vẫn nhận ra điểm yếu chết người này và thuyên chuyển Đức Huy sang cánh còn lại (thay bằng Thanh Hiền).
U.23 Thái Lan quá mạnh - Ảnh: Độc Lập
Người Thái gần như không mất quá nhiều thời gian để điều quân đánh thẳng vào cánh mà Huy vừa được chuyển sang. Nghĩa là họ đọc trận đấu quá tốt và chọn cách xử lý tình huống cũng quá tốt. Còn Việt Nam không quản được khu giữa sân, lại còn nhiều pha tự làm khó mình khi chuyền bóng cho đội bạn”.

Ông Huế dùng từ “xộc xệch” để miêu tả về đội hình của Việt Nam, kể cả khi Công Phượng được vào sân và kể cả khi Việt Nam có được bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 3 của Thanh Bình.

“Chúng ta thắng 4 trận mà chỉ cần thua 1 trận là đủ toát lên những gì còn thiếu, còn yếu, còn kém. Tôi thực sự lo khi trận bán kết, Việt Nam gặp Myanmar. Đá mà mất trung tuyến thế này thì dễ bị Myanmar “lùa” cho mà chạy đến bạc cả đầu ra mất”, ông Huế e ngại phát biểu.

 Cũng theo ý của ông Huế, chặng đường từ nay đến hết SEA Games không còn dài nhưng đang vào khúc cua nguy hiểm nhất.  

“Thắng trận thủ tục thôi mà cách Thái Lan bày tỏ nỗi vui sướng vì vượt qua được Việt Nam càng chứng tỏ họ không đời nào nhường đường cho Việt Nam cho cuộc đua đến chức vô địch. Mà thôi, hãy khoan nghĩ đến chung kết. Cứ phải chiến đấu bán kết đã. Mà đá kiểu như với Thái thế này, thì lo sao mà lo”, ông Huế kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.