U.23 Việt Nam 5-0 U.23 Indonesia: Niềm tin vào tương lai!

15/06/2015 15:18 GMT+7

(TN(TNO) Thôi, thế là cũng khá mãn nguyện rồi - U.23 Việt Nam không có vàng SEA Games thì tấm HCĐ cũng đáng quý lắm thay. Nhất là khi chính trường bóng đá Việt Nam đang dậy sóng bởi những chuyện bên lề thì chiến thắng 5-0 trước Indonesia hôm nay cũng giúp người xem không bị mất đi tất cả niềm tin.

(TNO) Thôi, thế là cũng khá mãn nguyện rồi - U.23 Việt Nam không có vàng SEA Games thì tấm HCĐ cũng đáng quý lắm thay. Nhất là khi chính trường bóng đá Việt Nam đang dậy sóng bởi những chuyện bên lề thì chiến thắng 5-0 trước Indonesia hôm nay cũng giúp người xem không bị mất đi tất cả niềm tin.
U.23 Việt Nam đã có trận thắng hay để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ - Ảnh: Độc Lập
Thật sự không thể không bất an, thậm chí không thể không nghi ngờ về sự cân bằng tâm lý của các cầu thủ trẻ Việt Nam sau trận thua Myanmar ở bán kết.

Chia sẻ tâm trạng này với chuyên gia Đặng Gia Mẫn thì nhận lại là cái nhìn rất nhân văn: “Không, tôi lại không nghi ngờ. Dẫu có thế nào, U.23 Việt Nam vẫn là đội bóng rất đáng yêu trong con mắt của riêng tôi.

Cũng trong góc nhìn của riêng tôi, đội bóng của thầy Miura và đội U.23 dưới thời HLV Rield tại SEA Games 22 năm 2003 là hai đội bóng mà tôi thấy có học chất, chất lượng nhất và có nhiều mảng miếng chiến thuật nhất. Mặc kệ ai chê bai, tôi vẫn ngưỡng mộ và tôn trọng hết mực ông Miura và đàn học trò của ông ấy”.

U.23 VIỆT NAM 5-0 U.23 INDONESIA
Cũng trong con mắt của ông Mẫn, ghi 5 bàn thắng ở trận tranh HCĐ là một kết quả rất xứng đáng: “Đừng than thở rằng, giá mà ở bán kết ta cũng dứt điểm tốt được như thế. Ôi. Mọi thứ trên đời luôn kéo thay hai sự rủi và may.

Hôm nọ, bình luận viên Lý Chánh có viết trên Facebook rằng, ở bán kết, Mạc Hồng Quân không hề dứt điểm kém. Chỉ vì thủ môn đội kia đã có một ngày bắt bóng như lên đồng mà thôi. Tôi đồng ý với quan điểm này.

Còn hôm nay, Quân vẫn chơi hay thế. Nhưng son hơn. Cậu ta có những quả đỡ ngực rồi nhả một chạm hay tuyệt. Bàn thắng từ chấm phạt đền cũng hay tuyệt. Hay không phải vì độ lạnh lùng của người thực hiện nó mà bởi đã làm vợi đi những chất chứa trong lòng của Quân từ hai hôm nay”.
Mạc Hồng Quân (phải) chơi rất nỗ lực và đóng góp bàn mở tỷ số cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập
Có rất nhiều thời khắc có thể xem là cảm động nhất của trận đấu này. Bàn đầu tiên của Quân, bàn thứ ba của Huy Toàn (không phải bàn thứ 2 của trận đâu nhé) vì khi ấy Toàn đã gần khóc. Ở bán kết, Toàn đã ghi một bàn thắng nhưng Việt Nam vẫn thua. Vì thế, cú đúp của anh ở trận cuối này không chỉ khiến mỗi Toàn rưng rưng thôi đâu.

Đây cũng là trận cuối cùng trong sự nghiệp của Hồng Quân tại SEA Games. Vì thế, lúc rời sân ở phút 63, anh quay lại nhìn đồng đội như thể muốn nhắn gửi một điều gì.

Hồng Quân đã khép lại những ngày thi đấu ở SEA Games với nụ hôn đau đớn vào môi người yêu sau thất bại bán kết và với niềm vui của trận đấu cuối cùng này.

Lại vẫn trong mắt chuyên gia Đặng Gia Mẫn: “Không đủ tuổi đá SEA Games nữa nhưng Quân chắc chắn vẫn là trung phong đắt giá nhất của đội tuyển Viêt Nam trong vòng 5 năm tới”. Hãy làm được điều đó, Quân nhé!

Thống kê sau đây vừa “thú vị” vừa “dở hơi”: Những cầu thủ đã từng ầng ậng nước mắt vì thất vọng cách đây hai hôm thì ở trận đấu này đều…ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Công Phượng đã có đường chuyền rất hay, rất thông minh, rất đồng đội để Huy Toàn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã khiến trái tim ta bị bóp nghẹn với dáng ngồi phủ phục trên sân, nước mắt nhòe nhoẹt trên má, bất lực nhìn Myanamar chạy vòng quanh sân sau chiến thắng. Thì ở trận đấu này, anh cũng có bàn thắng cho riêng mình!
CĐV Việt Nam cổ vũ rất cuồng nhiệt cho U.23 Việt Nam trên SVĐ Quốc gia Singapore - Ảnh: Độc Lập
Còn chuyên gia Đặng Gia Mẫn, ông khép lại SEA Games cho riêng mình bằng nhận định về một nhân vật khác. Một nhận định rất nhân văn: “Dù chúng ta không có vàng nhưng tôi vẫn thấy HLV Miura thực sự hợp với bóng đá Việt Nam. Ông đã xây dựng được một lối đá tập thể, đoàn kết và tương đối rõ nét.

Ông Miura đúng là một thầy giáo mẫu mực. Điều ấy chỉ cần thể hiện qua một hành động nhỏ: Thay Hồng Quân bằng Thanh Bình - đó là ông muốn hướng tới tương lai.

Nhìn lại chặng đường đã qua của U.23 Việt Nam, đội U.23 là đội bóng hướng tới tương lai. Chúng ta đã thắng Malaysia, Indonesia, thua tức tưởi Myanmar. Và dĩ nhiên chưa thể thắng Thái vì đẳng cấp của Thái vẫn hơn ta. Việt Nam xứng đáng là nhân vật số 2 Đông Nam Á, dẫu chỉ đoạt đồng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.