‘U.23 Việt Nam chỉ cần 20 phút bình tĩnh là đủ khiến Indonesia... quéo luôn’

15/06/2015 12:00 GMT+7

(TNO) ‘Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ rất rõ những giọt nước mắt của các cầu thủ U.23 Việt Nam, nó cho tôi thấy rất nhiều điều và tôi tin rằng họ sẽ quyết đem về tấm HCĐ như lời xin lỗi’, HLV Phan Thanh Hùng nhỏ nhẹ.

(TNO) ‘Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ rất rõ những giọt nước mắt của các cầu thủ U.23 Việt Nam, nó cho tôi thấy rất nhiều điều để tôi tin rằng chiều nay họ sẽ quyết hết mình để đem về tấm HCĐ như lời xin lỗi’, HLV Phan Thanh Hùng nhỏ nhẹ.

Công Phượng và các đồng đội cần một chiến thắng để "trả nghĩa" người hâm mộ - Ảnh: Khả Hòa

Ông Hùng nói thêm: “Tôi rất nhớ những giọt nước mắt của Hồng Quân, người có thể nói là “điểm nhấn” của trận đấu. Đó là những giọt nước mắt của một gã đàn ông có trách nhiệm, của người cho rằng mình là nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng.

Mỗi trận đấu, mỗi giải đấu khác nhau sẽ luôn có những sự tiếc nuối. Ngày 13.6, họ không nghĩ tới kịch bản họ thua, uất ức là đúng. Không phải đổ tại, nhưng hết lòng hết sức không dứt điểm được đối thủ kém hơn nên họ có quyền tiếc, rằng đối phương như thế mà không thắng được.

Nhưng bóng đá như thế, đó là bài học xương máu đắt giá cho các cầu thủ sau này. Đời bóng đá họ sẽ phải nhớ, nhất là trong trận đấu diễn ra theo kịch bản chỉ hòa đã là tồi rồi.

Những giọt nước mắt của những Quế Ngọc Hải, Huy Toàn… thể hiện quyết tâm của họ. Quy luật tấn công hoài không ghi bàn được, tâm lý nôn nóng, hậu vệ dâng cao cố gắng. Sẩy một cái đối phương thắng ngược lại. Bóng đá thường xuyên là thế”.

U.23 Việt Nam sẽ phải gác lại thất bại trước U.23 Myanmar để tập trung cho trận đấu tranh huy chương đồng với U.23 Indonesia. Cá nhân ông Hùng cho rằng đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Toshiya Miura không mạnh bằng Myanmar, tức, ta sẽ lại chơi tấn công áp đảo.

U.23 Việt Nam sẽ phải biến đau thương thành hành động - Ảnh: Khả Hòa

“Chúng ta có một con tính rằng U.23 Myanmar mạnh nhất bảng A, giành ngôi đầu một cách tuyệt đối nhưng gặp chúng ta phải đá như thế và thắng như thế.

Tất nhiên, trong bóng đá không thể đơn giản bắc cầu nhưng quan sát U.23 Indonesia đá với U.23 Thái Lan cũng như trận họ thua U.23 Myanmar 2-4, tôi thấy chúng ta sẽ phải có được HCĐ.

Nhìn một cách tổng quan, tổng thể chúng ta xứng đáng vào chung kết với U.23 Thái Lan. Xét về thực lực lúc này, thẳng thắng mà nói, mình xứng đáng giành HCB sau người Thái. Còn bạc đã không lấy mà đồng cũng không thì… “tiêu” luôn. Với lực lượng như hiện tại ít nhất phải có 1 tấm huy chương về “báo cáo” chứ.

Lịch sử SEA Games cho thấy chúng ta từng có lần buông xuôi ở trận tranh HCĐ sau khi xuống tinh thần từ thất bại ở bán kết. Nhưng tôi tin rằng lứa này sẽ khác. Nhìn các em mặt mày sáng trưng, không có gì đâu.

Tôi nghĩ tùy theo tình hình nhân sự, tâm lý… mà HLV Toshiya Miura có thể sẽ thay đổi vài chi tiết. Tuy nhiên, tôi nghiêng về khả năng ông sẽ giữ lại những vị trí chủ lực. Công Phượng chắc chắn phải có. Và có thể là một số cầu thủ U.20 để thử lửa cho 2 năm tới.

Tôi đang chờ đợi Văn Toàn đá cặp với Công Phượng. Luôn luôn rất thích khi xem 2 chàng trai này đá với nhau. Giữa họ luôn tạo được sự đối “nhịp”, rất thích. Tôi tin rằng chỉ cần mình kiểm soát bóng bật nhả như 20 phút đầu trước U.23 Myanmar thôi là U.23 Indonesia sẽ “quéo” luôn".

'Phải kiên nhẫn, không được nôn nóng'

"Trận gặp U.23 Myanmar cho thấy hàng thủ đã bị xuyên thủng khi xuất hiện dấu hiệu nôn nóng ở thời điểm sau. Khi đó, chúng ta đã có rất nhiều đường chuyền dài, đột phát làm mất bóng. Bàn thua thứ 2 cũng vậy, do nôn nóng nhao lên nên hàng thủ đã xuất hiện khe hở. 

U.23 Việt Nam sẽ quyết chiến, để ít nhất cho người hâm mộ thấy họ đen đủi. Dù là HCĐ nhưng nó cũng là một tấm huy chương, còn hơn trắng tay ra về. Chúng ta sẽ phải thắng vì ý nghĩa động viên tập thể. Nếu không, nếu đá tệ thì hình ảnh đẹp đẽ sẽ mất đi, không vát được", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.