U.23 Việt Nam đá bán kết trên sân có... máy lạnh

12/06/2015 19:28 GMT+7

(TNO) Vấn đề hai đội U.23 Việt Nam và Myanmar lo ngại vì phải thi đấu dưới tiết trời nóng vào buổi trưa đã được giải quyết rốt ráo tại buổi họp kỹ thuật trước trận bán kết (13 giờ, 13.5 - giờ VN).

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) Vấn đề hai đội U.23 Việt Nam và Myanmar lo ngại vì phải thi đấu dưới tiết trời nóng vào buổi trưa đã được giải quyết rốt ráo tại buổi họp kỹ thuật trước trận bán kết (13 giờ, 13.5 - giờ VN).
Với mái vòm hiện đại của sân vận động quốc gia Singapore, cầu thủ khỏi phải lo trời nóng - Ảnh: Quang Huy

Ban tổ chức SEA Games 28 đã quyết định đôn giờ thi đấu trận bán kết 1 giữa U.23 Việt Nam gặp Myanmar từ 14 giờ lên 13 giờ (giờ VN) đã khiến hai đội phản ứng, vì cho rằng thi đấu dưới trời nóng sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chuyên môn của trận bán kết.

Trong buổi họp kỹ thuật, trưởng đoàn U.23 Việt Nam Dương Vũ Lâm mong muốn ban tổ chức giữ nguyên lịch cũ đã công bố trước giải, tức đá vào lúc 14 giờ (15 giờ Singapore). Thế nhưng ban tổ chức đã không đồng ý với lý do dành thời gian để tu sửa sân chuẩn bị cho trận đấu bán kết 2 giữa Thái Lan và Indonesia lúc 19 giờ 30 phút cùng ngày.

Không đáp ứng yêu cầu của U.23 Việt Nam và Myanmar, nhưng ban tổ chức đã làm yên tâm các đội bóng với tuyên bố: “Sân VĐV quốc gia có mái che nên khỏi lo chuyện trời nóng, ngoài ra ban tổ chức sẽ bật hệ thống làm mát suốt trận đấu nên cầu thủ thoải mái cống hiến, khỏi phải lo lắng đến vấn đề thể lực”.

Sân vận động quốc gia Singapore là một trong những sân có mái che hiện đại nhất thế giới với sức chứa 55.000 người - Ảnh: Nhật Anh

Nói về điều này, HLV Miura phát biểu trong buổi họp báo: “Tôi cũng mới được nghe đội tuyển U.23 Việt Nam phải đá vào buổi trưa chỉ hai ngày trước đây. Nhưng tôi không lo lắng lắm về vấn đề thời tiết bởi ban tổ chức đã bảo đảm bật hệ thống làm mát suốt trận để giúp cầu thủ thi đấu tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV trưởng U.23 Myanmar cũng bày tỏ: “Điều tôi lo ngại là việc ảnh hưởng đến vấn đề sinh học của cầu thủ vì trận đấu diễn ra qua sớm. Tuy nhiên, lúc nhận được thông báo chúng tôi đã thay đổi lịch tập luyện và giờ giấc sinh hoạt để các cầu thủ Myanmar thích nghi với trận đấu lúc 13 giờ”.

Sân vận động quốc gia Singapore vừa được xây mới là một trong những sân có mái che hiện đại nhất thế giới với sức chứa 55.000 người. Sân này được khánh thành vào ngày 30.6.2014 với tổng giá trị 1,87 tỉ đô la Singapore. Ngoài việc tổ chức các hoạt động thể thao, đây cũng là điểm đến thú vị cho các du khách khi khám phá đảo quốc sư tử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.