'U.23 Việt Nam hãy bình thản, thong dong rồi sẽ thắng'

07/06/2015 14:37 GMT+7

(TNO) HLV Miura và sự ‘khó hiểu’ của ông là nguồn cảm hứng cho khá nhiều chuyên gia bóng đá tại Việt Nam. Ở góc ‘diễn đàn’ với hai gương mặt khá thân quen là chuyên gia Đặng Gia Mẫn và Trịnh Minh Huế, chúng tôi thu nhận quan điểm rất khác nhau về trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Đông Timor vào 19 giờ 30 tối nay.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) HLV Miura và sự ‘khó hiểu’ của ông là nguồn cảm hứng cho khá nhiều chuyên gia bóng đá tại Việt Nam. Ở góc ‘diễn đàn’ với hai gương mặt khá thân quen là chuyên gia Đặng Gia Mẫn và Trịnh Minh Huế, chúng tôi thu nhận quan điểm rất khác nhau về trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Đông Timor vào 19 giờ 30 tối nay.

U.23 Việt Nam được đánh giá cao hơn U.23 Đông Timor - Ảnh: Khả Hòa

Ông Huế nhận xét: “Cục diện bảng B không sớm ngã ngũ như người ta tưởng mà đang có diễn tiến khá phức tạp. Trong đó, U.23 Việt Nam tuy đã có trong tay 9 điểm sau 3 trận thắng nhưng chưa phải 100% vào được bán kết.

Nếu thua ở trận thứ 4 và tiếp tục thất bại ở trận thứ 5 (trước Thái Lan) ở vòng bảng thì Việt Nam rất dễ là đội phải về nước sớm. Chúng ta nên đặt lên bàn những tình huống xấu nhất vì ai cũng biết, bóng đá là môn thể thao hấp dẫn toàn nhân loại, bởi nó còn khó lường như chính cuộc sống vậy. Chỉ cần sai lầm một li thôi mà đôi khi cái giá phải trả rất đắt.

Chúng ta không mong chờ sự sai lầm của ông Miura mà hy vọng càng đi vào những trận sau của SEA Games, ông càng có độ lạnh lùng nhất định, để vạch ra được lối chơi hợp lý, nhân sự hợp lý cho đội của mình. Kể cả trước đối thủ mà ai cũng nghĩ là yếu hơn Việt Nam là Đông Timor”.

Thanh Hiền ăn mừng bàn thắng vào lưới U.23 Lào - Ảnh: Khả Hòa

Không giống với nhiều người khác, chuyên gia Trịnh Minh Huế đánh giá cao Đông Timor vì theo ông, đội bóng này có sự tiến bộ đến ngỡ ngàng kể SEA Games 26 năm 2011 đến nay. Chính sách nhập tịch những cầu thủ giỏi đến từ Brazil đã biến Đông Timor từ vị thế “vô danh” đã có những bước tiến đáng khen ở khu vực.

Ông lo ngại: “Họ có nhiều cầu thủ gốc châu Mỹ nhưng nếu nhìn lại các trận đấu ở vòng bảng SEA Games năm nay, rõ ràng Đông Timor lại mang phong thái và lối đá châu Âu. Một số cầu thủ của họ còn to cao hơn cả Mạc Hồng Quân và khi thực hiện những pha phản công cũng tỏ ra rất sắc bén, nguy hiểm.

Tôi cho rằng, trận đấu với đội bóng này sẽ là trận đấu rất phức tạp. Việt Nam sẽ không dễ đá và sẽ rất khó khăn mới vượt qua được cửa ải này.

Nếu Đông Timor thắng Việt Nam và trận còn lại thì từ chỗ chỉ có vỏn vẹn 3 điểm, họ sẽ nâng quỹ điểm lên thành 9 và gạt Việt Nam ra khỏi cuộc chơi vì tại SEA Games, điều lệ quy định tính đối đầu trực tiếp trước khi tính hiệu số bàn thắng bại”.

Ông Huế cho hay, việc dự đoán đội hình dưới thời HLV Miura là những thử thách không nhỏ vì mỗi trận ông Miura lại có một sự phân bổ con người khác nhau, thậm chí lối đá cũng không hoàn toàn giống nhau.

Tuy nhiên, theo ông Huế, U.23 Việt Nam sẽ tấn công ngay từ đầu và rất có thể HLV Miura sẽ sử dụng cùng lúc trên hàng công bộ tứ gồm Công Phượng, Phi Sơn, Hồng Quân và Ngọc Thắng.

Người hâm mộ hy vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ đem về thêm 1 chiến thắng nữa - Ảnh: Khả Hòa

“4 cầu thủ này nếu cùng đạt điểm rơi phong độ tốt như nhau thì sự nguy hiểm mà họ tạo ra không hề nhỏ. Nhưng nếu họ không vào guồng, trạng thái thể thao không giống nhau - người cao, người thấp, người lưng lửng thì cũng gay đấy. Tuy nhiên, tôi vẫn nghĩ Việt Nam có được ít nhất 1 điểm - đủ để có mặt ở bán kết”, ông Huế cho hay.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn lại nhìn trận đấu này với quan điểm khá nhẹ nhàng. Tuy không chê Đông Timor nhưng câu nói này của ông cũng rất thú vị: “Giờ này là giờ nào mà bóng đá Việt Nam lại sợ cả bóng đá Đông Timor?

Theo tôi, đây không phải là đối trọng của đội U.23 Việt Nam. Dĩ nhiên, bóng đá luôn có bất ngờ. Nhưng các trận đấu của Việt Nam đã được ông Miura “lập trình” cả rồi. Kể cả trận bị xem là rất chán như trận thắng Lào 1-0”.

Ông Mẫn cũng đồng ý với ông Huế ở điểm, rất khó đoán đội hình xuất phát của U.23 Việt Nam nhưng: “Có thể, ông Miura sẽ không tung ra những cầu thủ mạnh nhất mà chỉ là số dự bị để thử lửa. Công Phượng và Hồng Quân có nhiều khả năng sẽ chỉ ra sân ở hiệp 2”.

Lời khuyên của ông Đặng Gia Mẫn dành cho các chàng trai là: “Nên bước vào trận với tâm thế thanh thản, đừng căng thẳng quá mức. Hãy đối xử với trận đấu này một cách bình thản và thong dong. Rồi sẽ thắng thôi! Chắc chắn là vậy!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.