'U.23 Việt Nam hưởng lợi từ một số nhận định của trọng tài'

03/06/2015 20:50 GMT+7

* Bàn thua của U.23 Việt Nam là chính xác (TNO) Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho rằng, trong trận thắng U.23 Malaysia, thầy trò HLV Miura cũng được hưởng lợi phần nào từ một số nhận định của trọng tài A.Turki, người Ả Rập Xê Út.

* Bàn thua của U.23 Việt Nam là chính xác

(TNO) Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho rằng, trong trận thắng U.23 Malaysia, thầy trò HLV Miura cũng được hưởng lợi phần nào từ một số nhận định của trọng tài A.Turki, người Ả Rập Xê Út.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân ghi bàn mở tỷ số cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ông Mùi nói: “Tôi thấy vị trọng tài điều khiển trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Malaysia đã xử lý rất nghiêm các lỗi 12. Trong 15 phút đầu, U.23 Việt Nam đã bị thổi còi phạt đến 6 lần, trong đó có 2 lỗi ngay trước khu vực cấm địa. Đó là những tình huống có góc sút rất rộng, rất nguy hiểm, cần tránh.

Các cầu thủ U.23 Việt Nam cần rút kinh nghiệm để hạn chế những pha phạm lỗi như thế này trong các trận sau. Theo quan sát của tôi, có một số tình huống các em vẫn vào bóng không cần thiết, ở vị trí rất nguy hiểm.

Chúng ta phải tỉnh táo hơn, tranh cướp bóng cẩn thận hơn nữa trong các pha va chạm, tránh những vị trí phạm lỗi nguy hiểm. Nhìn đâu xa, các cầu thủ U.23 Malaysia rất quyết tâm nhưng lại thiếu tỉnh táo nên dẫn đến quả phạt đền đầu tiên.

Nhắc đến phạt đền, tôi cho rằng trái thứ 2 thì quá rõ ràng rồi. Riêng trái đầu tiên Công Phượng rất nhanh, khéo và tinh quái. Cậu ấy đã chủ động rướn lên và giữ bóng lại trong chân để cầu thủ kia ập vào và phạm lỗi”.

U.23 Việt Nam đã có trận đại thắng trước U.23 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Ông Mùi “lẩy” ra tình huống rõ rệt nhất để minh chứng cho nhận định của mình: “Trước khi Công Phượng ghi bàn thắng thứ 4 bằng quả đá phạt ngoài vòng cấm địa, trọng tài chính nhận định rằng, đội Việt Nam đáng được hưởng quả phạt này vì một cầu thủ Malaysia đã để bóng chạm tay.

Tuy nhiên, qua màn hình, tôi thấy, bóng chỉ chạm mặt cầu thủ này mà trong luật bóng đá, nếu bóng chạm mặt và chạm đầu thì cầu thủ đó không bị coi là phạm lỗi.

Nhưng vì trọng tài chính đứng ở vị trí không thuận lợi, bị che khuất tầm nhìn nên đã nhận định không chuẩn xác. Và Việt Nam đã hưởng lợi với bàn thắng thứ 4. Người xem chúng ta đã cảm thấy sảng khoái khi Công Phượng đá phạt đẳng cấp, anh lốp bóng cầu vồng khiến thủ môn đội bạn hoàn toàn bất lực. Nếu trọng tài phán đoán chuẩn thì khán giả Việt Nam đã không thể được chứng kiến quả phạt này.

Trong bóng đá, đôi khi nhận định của trọng tài sẽ đem đến thiệt thòi cho đội nào đó mà bắt buộc phải chấp nhận. Biết đâu, Việt Nam cũng sẽ có lúc bị thiệt thòi như vậy nhưng ở trận đấu này, Việt Nam đã được lợi”.


VĂN TOÀN ẤN ĐỊNH CHIẾN THẮNG 5-1 CHO U.23 VIỆT NAM
Bàn thắng cuối cùng của đội U.23 Việt Nam có tác giả là Văn Toàn cũng gây cho người xem một sự hơi “lạ”. Sau khi ghi bàn thắng, trên màn hình có chiếu hình ảnh Toàn và các đồng đội hơi khựng lại một vài giây vì cứ nghĩ rằng mình đã ở tư thế việt vị. Thế nhưng, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng của Toàn.

Ông Mùi cho biết: “Tôi lại thấy trọng tài chính và trợ lý của ông ta phối hợp với nhau khá tốt ở tình huống này. Góc quay của camera rõ nên chúng ta chỉ nghi ngờ chứ không dám khẳng định 100% Văn Toàn đã việt vị hay chưa. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã không phất cờ mà ra hiệu cho trọng tài chính là bàn thắng hợp lệ”.  
Trọng tài đã đúng trong bàn thua của U.23 Việt Nam 
Bàn thua duy nhất của U.23 Việt Nam đã để lại một số thắc mắc, khi các cầu thủ U.23 Malaysia đã lên bóng trong tình huống có đến 2 trái bóng trong sân.

U.23 MALAYSIA RÚT NGẮN TỶ SỐ XUỐNG CÒN 1-4

Ông Mùi cho rằng trọng tài đã quyết định đúng: “Bàn thua duy nhất của U.23 Việt Nam diễn ra sau tình huống có 2 trái bóng trong sân. Lúc đấy có 1 quả cầu thủ U.23 Malaysia đang kiểm soát bóng, 1 quả người ta ném vào sân.

Nhưng khi đó trọng tài xác định không ảnh hưởng đến trận đấu vì có một cầu thủ Malaysia rất nhanh đá 1 trái bóng ra ngoài. Tôi cho rằng đó là quyết định hợp lý và bình thường của trọng tài. Thẳng thắn mà nói, U.23 Việt Nam hôm qua đã có phần được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.