‘U.23 Việt Nam không được chủ quan trước Lào’

04/06/2015 14:49 GMT+7

(TNO) ‘Về nhà xem lại trận đấu giữa U.23 Việt Nam với U.23 Malaysia tôi thấy rằng đó là chiến thắng in đậm dấu ấn của Công Phượng, nên đừng vội cho rằng có thể dễ dàng đè bẹp Lào sau khi đã thắng đậm người Mã’, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra thận trọng trước trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Lào vào lúc 19 giờ 30 ngày hôm nay.

(TNO) ‘Về nhà xem lại trận đấu giữa U.23 Việt Nam với U.23 Malaysia tôi thấy rằng đó là chiến thắng in đậm dấu ấn của Công Phượng, nên đừng vội cho rằng có thể dễ dàng đè bẹp Lào sau khi đã thắng đậm người Mã’, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra thận trọng trước trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Lào vào lúc 19 giờ 30 ngày hôm nay.

Tuyển U.23 Việt Nam trong chiến thắng 5-1 trước U.23 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

“Sau khi mở băng xem lại trận đại thắng trước Malaysia, tôi thử giả định nếu tình huống phạt góc của Malaysia trong hiệp 1, nếu một cầu thủ của họ không đưa bóng trúng phải một đồng đội và tỷ số được quân bình 1-1 thì điều gì sẽ xảy ra?

Câu trả lời của tôi là không biết được vì thực tế U.23 Malaysia đã khởi đầu tốt và có quãng thời gian họ uy hiếp chúng ta mạnh mẽ.

Mấu chốt của trận đấu đó là Công Phượng, người ghi dấu ấn lớn trong 4 bàn thắng. Nhìn lại, trong 4 pha bóng đó chỉ có 1 tình huống phối hợp duy nhất khi Ngọc Thắng chuyền cho Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0. Còn lại đều là những màn trình diễn đậm tính cá nhân của cầu thủ HAGL.

Sau trận đấu đó, cả SEA Games sẽ nhìn chằm chằm vào Công Phượng. Nếu đối phương khóa chặt Công Phượng - khả năng này họ hoàn toàn có thể làm được - thì viễn cảnh U.23 Việt Nam bế tắc hoàn toàn có thể xảy ra.

Tôi nói như thế để chúng ta tỉnh táo lại, không phải cứ đơn giản là thắng đậm Malaysia nếu gặp lại họ, cũng như những đối thủ sắp tới như Lào chẳng hạn”, HLV Phan Thanh Hùng nhắc nhở trước khi U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 với đối thủ Lào, về mặt lý thuyết bị đánh giá thấp hơn.

Công Phượng chắc chắn sẽ được "để mắt" nhiều hơn sau khi bùng nổ trước người Mã - Ảnh: Khả Hòa
Cũng tiếp tục nói về trận đấu với U.23 Malaysia, HLV của CLB Hà Nội T&T cho rằng U.23 Việt Nam đang dần phô bày những điểm mạnh của mình, nhưng vẫn chưa khiến tất cả hoàn toàn yên tâm.

Ông đánh giá: “Chúng ta đang sở hữu hàng phòng ngự rất chắc chắn, với những cầu thủ rắn rỏi và hỗ trợ che chắn nhau rất tốt. Một điểm mạnh khác là những tình huống tổ chức phản công, rất nhanh với sự tham gia của những người có tốc độ tốt như Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Thắng…

Tuy nhiên, thứ mà chúng ta cần khi gặp các đối thủ xác định “đổ bê tông” như Lào là những bài miếng tấn công, những miếng đánh thì vẫn phải chờ đợi.

Rất có thể, khi Lào sẽ “để mắt” đặc biệt đến Công Phượng thì dấu hỏi này sẽ cho ra lời đáp tròn trịa. Bởi khi đối phương chú ý đến Phượng thì không gian sẽ mở ra cho những người còn lại như Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Phi Sơn… Đó là điều tôi đang mong".

HLV Phan Thanh Hùng mong rằng những ánh mắt khát vọng này sẽ tiếp tục chiếu sáng trước Lào - Ảnh: Khả Hòa

"Tính toán của U.23 Việt Nam là an toàn vào vòng 2. Chúng ta thắng đậm Malaysia nhưng cũng chỉ đang hơn họ 1 trận thắng. Chỉ cần để sơ sẩy một trận thôi thì sẽ gặp khó khăn ngay. U.23 Việt Nam vẫn phải gom điểm, cần tập trung từng trận, làm sao mình cùng người Thái cùng vào bán kết thì dễ điều chỉnh hơn.

Sắp xếp ai đá chính, ai nghỉ ngơi sẽ thùy thuộc phép tính của mỗi HLV, tuy nhiên tôi nghĩ rằng chúng ta hãy cứ thận trọng, phải tập trung hoàn thành bán kết đi đã. Bóng đá Lào đang tiến bộ, gặp họ không phải đơi giản đâu. Tôi muốn tất cả hãy quên chiến thắng đậm trước U.23 Malaysia để cẩn thận hơn trong chặng đường sắp tới.

Chúng ta đã có một bài học, cũng chính sau một chiến thắng rất hay trước họ tại AFF Cup, ngay trên sân nhà của họ, để rồi để thua ngược khi về Mỹ Đình.

Bài học ấy vẫn còn nóng hổi, bởi vậy, U.23 Việt Nam không có lý do gì để chủ quan trước U.23 Lào cả”, ông Hùng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.