'U.23 Việt Nam là đội bóng ‘vô chiêu’!'

11/06/2015 18:16 GMT+7

(TNO) HLV đội U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn có dự tính bay sang Singapore để xem trận bán kết có đội U.23 Việt Nam nhưng sau khi chứng kiến những gì trong trận thua Thái Lan vào tối qua, ông đã từ bỏ kế hoạch.

Bầu chọn
Theo bạn, thành tích của U.23 VN tại SEA Games 28 là gì?
(TNO) HLV đội U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn có dự tính bay sang Singapore để xem trận bán kết có đội U.23 Việt Nam nhưng sau khi chứng kiến những gì trong trận thua Thái Lan vào tối qua, ông đã từ bỏ kế hoạch.

Thanh Bình đi bóng trong sự truy cản quyết liệt của U.23 Thái Lan - Ảnh: Độc Lập

Ông Tuấn bảo rằng không buồn vì kết quả trận đấu nhưng qua 3 bàn thua đó, U.23 Việt Nam đã thể hiện là đội bóng “vô chiêu” và sự thay đổi đội hình liên tục trong những trận đấu vừa qua, gồm cả trận gặp Thái đã đem đến hậu quả tai hại.

“Sự tính toán có phần thực dụng này làm đội U.23 của chúng ta mất đi tính ổn định. Trong khi người Thái vừa ổn định, vừa linh hoạt và uyển chuyển, biết chọn lối đá nào là phù hợp trong từng giai đoạn nhất định của trận đấu”, ông Tuấn khen Thái có khác nào khen biển nhiều nước!

Ông Tuấn dẫn chứng lời nói của mình bằng cách liệt kê ra hai thời điểm mà ông cho là quan trọng: “20 phút đầu tiên của hiệp 1, Việt Nam đá rất nhiệt, tạo khó khăn ít nhiều cho đối thủ. Nhưng dù nhiệt thế vẫn không thể bộc lộ ra nổi một miếng đánh cho thật rõ ràng.

Một pha phá bóng của hậu vệ U.23 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập

Trong khi đó, tuy ở thời điểm đầu tiên này Thái Lan chưa áp đặt được lối chơi lên đối phương nhưng vẫn đủ cho chúng ta thấy họ có chủ đích rõ ràng

Nghĩa là sao? Thái Lan chủ động tấn công bên cánh bằng những đường chuyền dài và phát hiện ra ngay sự kém cỏi của hậu vệ biên lẫn trung vệ của Việt Nam. Ngọc Thịnh và Mạnh Hùng đã bọc lót với nhau không tốt, tạo cho cầu thủ Thái tạo ra được những cú chọc khe rất sắc.

Sau khi có bàn thắng đầu tiên, Thái Lan bắt đầu thực sự trở lại là chính mình với lối đá sở trường quen thuộc của họ. Thái đưa Việt Nam vào thế bị động gần như hoàn toàn khi chơi bóng nhỏ, xử lý bóng đầy khôn khéo và tinh quái ở khu vực hẹp mà vẫn kiểm soát tốt.

Lúc này, Việt Nam mắc lại lỗi lầm như tất cả những trận đấu gặp Thái trước đó (ý tôi nói là cả những lần đối đầu không phải chỉ riêng dưới thời ông Miura mà ở thời kỳ do HLV khác dẫn dắt nữa) là bị cuốn theo đối thủ, mất kiểm soát”.

Chưa bao giờ thấy ông Hoàng Anh Tuấn lại bực bội như vậy khi nhận xét về đội Việt Nam. Ông còn cho rằng, HLV Miura đã có sự chuẩn bị không tốt về mặt chuyên môn khi gặp Thái, còn Thái thì chuẩn bị quá tốt.

Ông Tuấn cho rằng việc HLV Miura xáo trộn quá nhiều đã làm hại U.23 Việt Nam - Ảnh: Độc Lập
Ông nói tiếp: “Khi bị dẫn bàn, Việt Nam đã rơi vào tâm thế hoang mang, chuyền sai rất nhiều. Bị lệ thuộc lối chơi, cầu thủ của ta rất khó khăn để có thể “đeo bám” được tất cả những tình huống mà Thái Lan giăng ra trên sân.

Hệ lụy kéo theo là các hậu vệ biên chới với, tạo ra những lỗ hổng chết người. Tiến Dũng phạm phải những lỗi khá ngớ ngẩn. Vì bị động nên chúng ta chỉ biết chạy theo và chống đỡ. Dĩ nhiên đã mất quá nhiều sức. Thái Lan càng đá càng tỉnh, càng bình tĩnh, càng hay”.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, việc đưa Công Phượng vào sân cũng chỉ là giải pháp tình thế. Một mình Phượng không thể làm thay đổi cục diện trận đấu tuy anh cũng có một vài tình huống nguy hiểm, nhưng không đủ giúp Việt Nam lật lại thế cờ. Hơn nữa, Phượng vào sân khi thời gian trên sân không còn quá nhiều để Phượng kịp làm điều gì đó lớn lao.

“Có nhiều sai số ở hàng tứ vệ, hàng công lại không đủ sức, Văn Toàn quá đơn độc. Và dù Thanh Bình có bàn thắng rất đẹp nhưng Việt Nam cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 lần đó mà thôi. Nói chung, ông Miura sẽ phải rất, rất đau đầu tính toán thì mới có được giải pháp tốt ở trận bán kết gặp Myanmar”, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.