'U.23 Việt Nam là đối thủ đáng sợ tại SEA Games 28'

27/05/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Thủ môn duy nhất được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup (2004) Lionel Lewis nhận định, Việt Nam là đối thủ mà các đội khác phải nể sợ tại SEA Games 28.

(TNO) Thủ môn duy nhất được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup (2004) Lionel Lewis nhận định, Việt Nam là đối thủ mà các đội khác phải nể sợ tại SEA Games 28.

Thủ môn Lewis đánh giá rất cao U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa
Xem U.23 Việt Nam tập luyện trên sân trường Đại học Bách khoa Nanyang, cựu thủ môn từng 73 lần khoác áo tuyển Singapore Lionel Lewis nói rằng, anh rất ấn tượng với thể hình U.23 Việt Nam: “Tôi không ngờ thể hình của U.23 Việt Nam lại tốt đến như vậy, các cầu thủ đều có chiều cao rất tốt và trông rất mạnh mẽ. Có lẽ đây là đội có thể hình tốt nhất của Việt Nam mà tôi từng biết”.
Lionel Lewis được xem là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Singapore từ trước đến nay. Anh cũng là thủ môn duy nhất trong lịch sử AFF Cup vinh dự đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải khi anh giúp Singapore đăng quang AFF Cup 2004.

Lionel Lewis rất được mến mộ tại đảo quốc sư tử tương tự như Kiatisak tại Thái Lan. Hiện anh công tác ở Vụ sinh viên của Đại học Bách Khoa Nanyang Singapore.

Không chỉ đánh giá cao về thể hình của các học trò HLV Miura, Lewis còn nhận định U.23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh ở kỳ SEA Games lần này: “Tôi vẫn thường theo dõi bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á. Tôi biết Việt Nam có HLV người Nhật rất tốt và giải đấu vô địch quốc gia hấp dẫn. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ đối thủ đáng sợ với Thái Lan và Malaysia trong việc tranh vé vào vòng bán kết. Khả năng Việt Nam bước qua vòng đấu bảng là rất lớn”.

Về sự chuẩn bị của Singapore, Lewis chia sẻ: “Singapore chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này với mục tiêu phải có mặt ở chung kết, nên tôi kỳ vọng Singapore sẽ vô địch SEA Games. Dù vậy, các đối thủ mà Singapore sẽ gặp phải ở bán kết là Thái Lan hoặc Việt Nam hay Malaysia đều rất mạnh, vì thế Singapore phải chơi với phong độ tốt nhất mới hy vọng làm nên chuyện”.

Khen cầu thủ Việt Nam có thể hình cao to, nhưng Lewis tiết lộ anh rất ấn tượng nhất với cầu thủ thấp bé nhẹ cân Phạm Thành Lương: “Khi thi đấu tôi nhiều lần gặp Việt Nam trong màu áo tuyển Singapore. Cầu thủ mà tôi không thể nào quên là cầu thủ nhỏ bé của Việt Nam có chân trái rất khéo (Lewis không nhớ rõ tên, nhưng khi chúng tôi nói là Thành Lương thì anh ồ lên đúng rồi).
Anh ấy là một trong những cầu thủ mà tôi rất ấn tượng về cách chơi bóng khéo léo và thông minh. AFF Cup 2008, Singapore cũng rất mạnh nhưng đáng tiếc là đã thua Việt Nam 0-1 ở bán kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.