U.23 Việt Nam tìm 'nhân tố bí ẩn' cho hành lang cánh phải

31/05/2015 13:27 GMT+7

(TNO) Sau niềm vui đại thắng ngày ra quân, hành trình săn ‘vàng’ của U.23 Việt Nam xuất hiện nốt trầm đầu tiên với việc hậu vệ Huỳnh Tấn Tài sớm nói lời chia tay SEA Games 28.

(TNO) Sau niềm vui đại thắng ngày ra quân, hành trình săn ‘vàng’ của U.23 Việt Nam xuất hiện nốt trầm đầu tiên với việc hậu vệ Huỳnh Tấn Tài sớm nói lời chia tay SEA Games 28.

Nỗi thất vọng của Tấn Tài khi biết mình sẽ không thể thi đấu tiếp tại Singapore - Ảnh: Khả Hòa

Phút 69 trong trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Brunei, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài đã được đưa ra sân sau một pha va chạm với cầu thủ Brunei. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy cầu thủ của ĐTLA bị rạn xương mác, đồng nghĩa với việc sớm phải làm khán giả tại SEA Games 28.

Đó là tổn thất đầu tiên của U.23 Việt Nam tại Singapore, rất đáng tiếc bởi chấn thương của Tấn Tài xảy ra trong cảnh U.23 Việt Nam đang thắng đậm và đối thủ quá yếu.

Nghiệt ngã hơn khi ca chấn thương này đến chỉ đúng 1 ngày sau khi HLV Toshiya Miura loại tiền đạo Hồ Tuấn Tài khỏi danh sách chính thức 20 người dự SEA Games 28.

Tuy vậy, chấn thương là một phần của bóng đá và U.23 Việt Nam sẽ phải chấp nhận. Và thực tế, thẳng thắn mà nói với lực lượng hiện tại, U.23 Việt Nam vẫn chấp nhận được một phần rủi ro này.

Không chỉ phòng ngự, Thanh Hiền còn có khả năng đá phạt khá tốt - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi Tấn Tài ra sân, Thanh Hiền đã được tung vào thế chỗ. Thực tế, Thanh Hiền là người rất quan trọng trong những tính toán của HLV Toshiya Miura.

Không phải là người khéo léo, có những pha xử lý tinh tế nhưng cầu thủ người Đồng Tháp lại là nhân tuyển thích hợp cho cách dùng người của HLV Miura: to khỏe, dẻo dai và chạy không biết mệt.

Không phải vô cớ Hiền “Cafu” từng được HLV Miura cho chơi trọn vẹn 90 phút trong trận cầu cực kỳ quan trọng trước Thái Lan, tại Rajamangala ngày 24.5 ở vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Đó là trận đấu Thanh Hiền liên tục bị các cầu thủ Thái Lan khoét mạnh suốt cả trận. Không phải là người giỏi đeo bám hay tranh chấp, nhưng chính lòng nhiệt tình và nguồn thể lực dồi dào đã giúp anh duy trì được hệ số an toàn nhất định ở vị trí hậu vệ phải.

Với việc đó, có thể tin rằng Thanh Hiền chứ không phải là Tấn Tài mới là ứng viên số 1 cho vị trí “số 2” của U.23 Việt Nam trong những cuộc đối đầu sinh tử như Malaysia (2.6) hay Thái Lan (10.6).

U.23 Việt Nam sẽ vẫn tạm khỏa lấp được chỗ trống Tấn Tài để lại - Ảnh: Khả Hòa 

Ngoài Thanh Hiền, U.23 Việt Nam còn có một cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Giống Thanh Hiền, Ngọc Hải rất đa năng và có thể chơi tốt ở mọi vị trí của hàng phòng thủ, thậm chí là tiền vệ phòng ngự.

Ngoài ra, một ứng viên mới cũng rất tiềm tàng là phát hiện mới Vũ Ngọc Thịnh, người đá cặp cùng Tiến Dũng ở trung tâm hàng phòng ngự trong trận gặp U.23 Brunei.

Trước đó, trong trận giao hữu với U.23 Myanmar tại Cẩm Phả, cầu thủ sinh năm 1992 này từng được HLV Miura thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải.

Không chỉ mạnh mẽ trong phòng ngự, chính anh, với quả tạt không kém bất kỳ tiền vệ biên nào đã đưa bóng vào rất đẹp để Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.