U.23 Việt Nam vẫn có đội hình khủng cho trận chiến với Malaysia

01/06/2015 10:15 GMT+7

(TNO) Bất chấp những trở ngại chấn thương của Tấn Tài, Mạnh Hùng, đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn có đội hình mạnh nhất để nghênh chiến với Malaysia vào lúc 19 giờ 30 ngày 2.6, tại Singapore.

(TNO) Bất chấp những trở ngại chấn thương của Tấn Tài, Mạnh Hùng, đội tuyển U.23 Việt Nam vẫn có đội hình mạnh nhất để nghênh chiến Malaysia vào lúc 19 giờ 30 ngày 2.6, tại Singapore.

Minh Tùng trong tình huống phong tỏa "Messi Thái" Chanathip - Ảnh: Khả Hòa

Sau buổi tập chiều qua, theo trợ lý thể lực U.23 Việt Nam Shinichi Kubo thì Mạnh Hùng bị căng cơ, lại khá nặng nên chưa thể biết Hùng có thể đá trận với Malaysia hay không.

Nếu chiều hôm nay Hùng “xà ngang” vẫn chưa thể tập luyện, thì U.23 Việt Nam sẽ mất cầu thủ năng nổ bên hành lang trái và sút phạt rất tốt này.

Tuy nhiên, Mạnh Hùng không phải là cầu thủ đá chính của U.23 Việt Nam mà cầu thủ án ngữ vị trí này là Minh Tùng.

Cùng với Minh Tùng, Thanh Hiền sẽ xuất hiện ở vị trí sở trường bên biên phải của mình - Ảnh: Khả Hòa

Minh Tùng từng đá hậu vệ trái của tuyển quốc gia, nên anh là lựa chọn số một bên hành lang trái của U.23 Việt Nam.

Trận đấu với U.23 Brunei, HLV Miura tung đội hình 2 nên Minh Tùng không thi đấu. Vì thế anh sẽ là bất ngờ cho Malaysia. Minh Tùng cao 1m84, đá trung vệ ở Than Quảng Ninh, nên anh sẽ bọc lót tốt cho các đồng đội của mình.

Ở vị trí hậu vệ phải, Thanh Hiền của tuyển quốc gia mới là người đá chính, chứ không phải Tấn Tài, nên chắc chắn cầu thủ của Đồng Tháp sẽ tạo được sự an tâm khi xuất trận.

Đối đầu với Malaysia, rất có thể HLV Miura tung ra sân cặp trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng. Bộ đôi cầu thủ này chơi lăn xả, quyết liệt có thể hình tốt nên sẽ khóa nòng Malaysia ngay trung lộ.

Công Phượng và Mạc Hồng Quân sẽ là 2 ngòi nổ của U.23 Việt Nam trước Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Như vậy, hàng thủ mạnh nhất của U.23 Việt Nam sẽ là Minh Tùng (1m84), Ngọc Hải (1m80), Tiến Dũng (1m75) và Thanh Hiền (1m75) sẽ là 4 trụ đồng án ngữ trước khung thanh thủ môn Phí Minh Long (1m81).

Có hàng thủ rất mạnh, HLV Miura còn gia cố thêm cặp tiền vệ đánh chặn Huy Hùng (1m75)  - Duy Mạnh (1m81). Đây là hai cầu thủ chơi càn lướt tốt sẽ hỗ trợ tối đa cho hậu phương.

Tuy nhiên, điểm yếu của Hùng và Mạnh là chậm trong triển khai tấn công vì thế ông Miura buộc phải dựa vào hai biên nơi Huy Toàn (trái), Ngọc Thắng (phải) rất nguy hiểm để “bẻ nách” đối thủ.

Ở tuyến trên, Công Phượng - Hồng Quân đang chơi ngày một ăn ý, vì thế người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tin tưởng bộ đôi song sát này đủ hỏa lực để đưa U.23 vào bán kết.

Đội hình dự kiến của U.23 Việt Nam cho trận chiến với U.23 Malaysia

Thủ môn: Phí Minh Long (1m81)

Hậu vệ: Minh Tùng (1m84), Ngọc Hải (1m80), Tiến Dũng (1m75) và Thanh Hiền (1m75)

Tiền vệ: Huy Toàn (1m73), Huy Hùng (1m75)  – Duy Mạnh (1m81), Ngọc Thắng (1m78)

Tiền đạo: Công Phượng (1m68),  Hồng Quân (1m81)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.