VĐV Việt Nam đang thi đấu dừng lại chào cờ khi Quốc ca vang lên gây 'bão mạng'

12/06/2015 21:24 GMT+7

(TNO) Hình ảnh chàng VĐV nhảy cao của tuyển điền kinh Việt Nam Đào Văn Thủy đột ngột dừng thi đấu, đưa tay chào cờ và hát quốc ca khi Quốc kỳ Việt Nam kéo lên đã gây xúc động cộng đồng mạng.

(TNO) Hình ảnh chàng VĐV nhảy cao của tuyển điền kinh Việt Nam Đào Văn Thủy đột ngột dừng thi đấu, đưa tay chào cờ và hát quốc ca khi Quốc kỳ Việt Nam kéo lên đã gây xúc động cộng đồng mạng. 


VĐV Việt Nam đang thi đấu dừng lại chào cờ khi Quốc ca vang
Trò chuyện với Thanh Niên Online tối nay, VĐV 26 tuổi này cho biết đó là việc mà bất cứ VĐV Việt Nam hay nước nào cũng phải làm khi Quốc kỳ, Quốc ca nước mình vang lên. Chỉ khác là đa phần các VĐV đứng nghiêm trang trong nghi lễ cử Quốc kỳ, Quốc ca thì anh vốn là một VĐV quân đội nên phải theo nghi thức nhà binh. 

“Tôi vừa hoàn thành phần thi, đang vui mừng khi chinh phục được mức xà cao nhất trong sự nghiệp (2m13) thì cũng là lúc nghe loáng thoáng tiếng Quốc ca vang lên. Ngay lập tức tôi đứng lại, hướng về Quốc kỳ chào cờ”, Đào Văn Thủy kể lại.
Thế nhưng điều khiến Đào Xuân Thủy cảm thấy rất xúc động là khi anh đưa tay chào cờ, một số khán giả đứng phía khán đài trước mặt anh vốn đang ngồi bỗng đồng loạt đừng dậy một cách rất trang nghiêm.
Văn Thủy cho biết anh là một VĐV quân đội nên phải theo nghi thức nhà binh - Ảnh cắt ra từ clip
Văn Thủy cũng không biết những hình ảnh này được ghi lại, truyền tải đi nhiều nơi cho tới khi anh lên facebook, thấy bạn bè, người thân thông báo.

“Hôm đó, khi lên bục nhận HCB tôi vẫn chào cờ theo nghi thức mà mình thường làm. Cảm xúc vẫn là xúc động, tự hào là người Việt Nam, góp công sức cho thể thao Việt Nam”, Đào Văn Thủy thổ lộ.

Ngay sau khi điền kinh kết thúc tối nay, Văn Thủy cùng các đồng đội tranh thủ đi mua sắm ít đồ về làm quà cho gia đình. Sáng sớm mai, chàng trai này cùng tuyển điền kinh Việt Nam sẽ về nước với thành công như mong đơi khi đoạt đến 11 tấm HCV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.