Vì sao HLV Kiatisak luôn xếp 'kèo trên' Miura?

19/06/2015 08:34 GMT+7

(TNO) Cử trợ lý Promrut Choketawee nắm quân đá SEA Games 28, HLV Kiatisak đã đoán được HCV môn bóng đá sẽ thuộc về ai ngay trước khi giải đấu này khởi tranh.

(TNO) Cử trợ lý Promrut Choketawee nắm quân đá SEA Games 28, HLV Kiatisak đã đoán được HCV môn bóng đá sẽ thuộc về ai ngay trước khi giải đấu này khởi tranh.

U.23 Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games - Ảnh: Reuters

Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games dễ như “lấy đồ trong túi”,  với kết quả thắng 7/7 trận. U.23 Thái Lan cứ ra trận là thắng và thắng như “chẻ tre” bất kể đối thủ là Malaysia hay Việt Nam.

Không những giành chiến thắng mà người Thái còn thể hiện sự khác biệt về cách chơi bóng đá. Nếu như Malaysia hay Việt Nam phải lao mình đá hùng hục, đá quyết liệt, đá đến kiệt sức thì cầu thủ U.23 Thái Lan chơi bóng rất thảnh thơi.

Ở tất cả các trận đấu tại SEA Games 28, Thái Lan luôn nhập cuộc một cách từ tốn, không căng lên để vây ráp đối thủ mà họ cứ đá chậm rãi rồi bất ngờ tung đòn quyết định.

Như trận gặp Malaysia, nhiều thời điểm Thái Lan cứ ung dung cho đối thủ vùng lên tấn công, để rồi Malaysia phải dính đòn knock-out bởi pha dứt điểm của Yooyen ở phút 81.

Xem U.23 Thái Lan thi đấu, có thể thấy bản lĩnh và cách chơi bóng của người Thái khác hẳn phần còn lại của khu vực Đông Nam Á.

U.23 Thái Lan không bao giờ bị rối, họ cứ ung dung, điềm tĩnh chơi nên dù chưa có bàn thắng được ghi, người xem luôn cảm nhận được Thái sẽ thắng cuộc khi tiếng còi kết thúc trận vang lên.

HLV Kiatisak của tuyển Thái Lan - Ảnh: AFP

Cái hay của Kiatisak là đã xây dựng được một lứa cầu thủ tài năng và bản lĩnh như thế hệ vàng của ông trước đây. Ngoài ra, Kiatisak cũng liệu việc như “thần” bởi đánh giá chính xác thực lực các đội ở môn bóng đá nam.

Với áp lực phải bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng Kiatisak chỉ cử trợ lý Promrut Choketawee dẫn dắt đội, còn ông chỉ tư vấn từ Thái Lan khi thật sự cần thiết.

Bởi đơn giản Kiatisak đã biết trước HCV môn bóng đá SEA Games 28 đã thuộc về ai khi giải đấu này còn chưa bắt đầu.

Kiatisak còn hay ở chỗ, dù đang rảnh rỗi nhưng anh không thèm bay sang Singapore để hưởng chút vinh quang, hay chia công với trợ lý Promrut Choketawee, mà anh chỉ khen ngợi các trợ lý của mình cùng các cầu thủ khi U.23 Thái Lan trở về nước.

Nhìn cách tương phản khi U.23 Thái Lan ung dung vô địch SEA Games, còn bóng đá Việt Nam cứ mãi hô quyết tâm, cũng đã thấy rõ đẳng cấp khác xa của hai nền bóng đá.

Bởi thế, nếu bóng đá Việt Nam không cải tổ mạnh mẽ và làm quyết liệt thì Kiatisak luôn ở "kèo trên" so với Miura của Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.