Vì sao HLV Miura 'đánh cược' với Văn Toàn?

01/06/2015 13:46 GMT+7

(TNO) Văn Toàn sẽ là cầu thủ mà HLV Toshiya Miura xem như lá bài tẩy của mình để giúp U.23 Việt Nam thành công tại SEA Games 28.

(TNO) Văn Toàn sẽ là cầu thủ mà HLV Toshiya Miura xem như lá bài tẩy của mình để giúp U.23 Việt Nam thành công tại SEA Games 28.
Văn Toàn (dấu tròn đỏ) đã trở lại tập luyện bình thường cùng U.23 Việt Nam hôm 31.5.2015 - Ảnh: Khả Hòa
Trước giờ lên đường đi Singapore, Văn Toàn không may dính chấn thương trong trận gặp U.23 Myanmar, thế nhưng HLV Miura vẫn đem VT9 (biệt danh người hâm mộ thường gọi Văn Toàn), đến với SEA Games 28.

Ngày gút danh sách 20 cầu thủ, nhà cầm quân người Nhật đã suy tính đắn đo, bởi Toàn vẫn chưa khỏi chấn thương. Thế nhưng cuối cùng ông Miura đã quyết định chọn Văn Toàn và chấp nhận loại Hồ Tuấn Tài.

Vì sao một HLV vốn thận trọng như Miura lại chấp nhận mạo hiểm đến như vậy?

Trước hết, ông nhận thấy được sự chuyên nghiệp của Toàn trong sinh hoạt và tập luyện. Mỗi ngày, Toàn luôn nỗ lực hết mình, nén đau tập các bài tập của trợ lý thể lực Shinichi (đến hôm qua, Văn Toàn đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho trận chiến với Malaysia vào tối ngày 2.6).

Hơn nữa, Toàn là cầu thủ xông xáo, có sức rướn, tốc độ và có thể chơi ở hai vị trí tiền vệ trái hoặc trung phong cắm.
Văn Toàn nén đau tập các bài tập của trợ lý thể lực Shinichi - Ảnh: Khả Hòa
Trong màu áo U.23 Việt Nam, tiền đạo của CLB HAGL chưa có được bàn thắng ở các giải đấu chính thức, nhưng bù lại, sự di chuyển không bóng thông minh của anh luôn tạo khoảng trống cho đồng đội lao lên dứt điểm.
Ở những trận đấu khó tại SEA Games lần này, Văn Toàn là cầu thủ mà HLV Miura rất cần để giải quyết trận đấu.
Thêm một điều khá quan trọng nữa, đó là do Văn Toàn tập luyện với Công Phượng từ nhỏ nên cả 2 cầu thủ này rất hiểu ý nhau.

Ở đội tuyển U.23 Việt Nam, Toàn chỉ sắm vai dự bị, thế nhưng mỗi khi hàng công U.23 Việt Nam bế tắc hoặc bị dẫn trước, HLV Miura sẽ tung Văn Toàn ra sân để chuyển từ sơ đồ 4-4-1-1 sang 4-3-3, nhằm gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự đối phương.

Điểm mạnh của Toàn là đối thủ chưa biết nhiều về anh, nên nhân tố bí ẩn này hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ, góp phần giúp U.23 Việt Nam thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.